Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nguyên nhân khiến hàng trăm học sinh ở TP.HCM nghỉ ốm

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 14/3/23.

  1. 14/3/23 lúc 08:29

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Thủ phạm khiến nhiều học sinh ở TP.HCM sốt bất thường

    Thời điểm giao mùa là cơ hội thuận lợi cho các siêu vi hô hấp phát triển và lây lan, thậm chí gây ổ dịch nhỏ trong môi trường đông đúc.

    Host: Quỳnh Nhi
    Khách mời: Bác sĩ Trương Hữu Khanh --

    Thông tin nhiều học sinh ở hai trường THCS trên địa bàn TP.HCM nghỉ học do triệu chứng sốt, đau bụng, mệt mỏi bất thường khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, sau khi tổ chuyên gia nhi khoa do bác sĩ Trương Hữu Khanh làm trưởng nhóm đến trực tiếp thăm khám.

    Sau nhiều nghi vấn bao gồm đợt lây lan Covid-19, cúm hay thậm chí một bệnh truyền nhiễm khác, các yếu tố trên đã được loại trừ. Các chuyên gia đã phân loại trẻ nghỉ học thành 3 nhóm, trong đó, nhóm mắc bệnh nhiều nhất là do nhiễm siêu vi hô hấp.

    Khu vực phía Nam đang vào thời điểm giao mùa, trong khi các tỉnh, thành phía Bắc cũng bước vào mùa nồm ẩm, nhiệt độ chênh lệch ngày - đêm lớn. Đây là điều kiện thuận lợi khiến nhiều siêu vi bùng phát và gây bệnh hàng loạt.

    Trong cuộc trò chuyện với Zing, bác sĩ Khanh khuyến cáo trước dịch bệnh truyền nhiễm, tâm lý sợ hãi không mang lợi ích phòng bệnh, cách tốt nhất là bình tĩnh, tìm hiểu đường lây, tăng cường đề kháng để đủ sức khỏe, tâm lý đối mặt và vượt qua.

     
    748nguyenkiemBenlecuocchoi thích điều này.

Chia sẻ trang này