Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nguyên nhân gây xơ gan và những cách phòng ngừa

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi Ali_33, 5/3/17.

  1. 5/3/17 lúc 20:15

    Ali_33

    Junior Member

    Ali_33
    Tham gia:
    22/10/15
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    0
    Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể con người. Đây là bộ phận mang rất nhiều chức năng quan trọng như lọc hay thải độc và chuyển hóa các chất trong cơ thể. Các thói quen hằng ngày của con người sở hữu thể gây tổn thưởng gan mà họ không hề hay biết. Xơ gan là 1 trong các biến chứng nguy hiểm khi gan bị tổn thương.


    [​IMG]


    Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể người.


    Xơ gan là 1 bệnh rộng rãi trên toàn thế giới và với xu thế tăng lên ngày 1 nhanh theo mỗi năm. Trong khoảng mười năm trở lại đậy, tỷ lệ người tử vong vì xơ gan nâng cao lên một cách đáng nói. Xơ gan là bệnh mà những tế bào của gan dần bị thay thế bởi tổ chức xơ, hình thành lên các mô xơ, khiến cho gan bị mất chức năng và gây phải các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Xơ gan kéo dài có thể dẫn tới giãn tĩnh mạch thực quản gây chảy máu ồ ạt, hôn mê, sự tích tụ dịch, suy thận và ung thư gan



    Những nguyên nhân gây xơ gan thường gặp

    Bệnh xơ gan sở hữu diễn biến thầm lặng, với rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ gan. Trong ấy, phải nhắc đến những nguyên nhân gây xơ gan đa dạng nhất.

    – Xơ gan do viêm gan virus: Tỉ lệ người bị xơ gan do viêm gan virus B, C, D chiếm nhiều nhất trong những nguyên nhân gây xơ gan. 20% số người nhiễm viêm gan virus sở hữu khả năng biến chứng thành xơ gan. Người bị nhiễm virus viêm gan trường hợp không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ âm thầm lớn mạnh và dần dần bước sang công đoạn xơ gan.

    – Xơ gan do rượu, bia: Đây là nguyên nhân gây xơ gan nhiều vật dụng hai chỉ sau viêm gan virus. phổ biến người tự hào “bụng bia” của mình và cho rằng đấy là “lộc lá”. Nhưng họ không biết mình đang với trong mình căn bệnh nguy hiểm. Rượu, bia là bí quyết để người xơ gan sắm đến “tử thần” bằng con đường nhanh nhất.

    – Xơ gan do gan nhiễm mỡ: Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mà người mắc cần với thể là bất cứ ai từ người già, trẻ nhỏ, người gầy, người béo… khi mắc bệnh, mỡ tích tụ rộng rãi trong gan gây viêm và tạo thành các mô sẹo làm gan bị xơ hóa.

    – Xơ gan do viêm gan tự miễn: Viêm gan tự miễn thường xuất hiện ở phụ nữ. những tế bào miễn dịch trong cơ thể do hoạt động quá mạnh đã dẫn tới phá hủy những tế bào gan làm chức năng gan suy yếu. Viêm gan tự miễn mang phổ biến khả năng tiến triển thành xơ gan trường hợp ko chữa trị kịp thời.


    >> Xem thêm khía cạnh các nguyên nhân gây xơ gan tại: https://goo.gl/Jjzcwe



    Phương pháp phòng ngừa xơ gan hiệu quả

    Xơ gan sẽ rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị đúng bí quyết. cách tốt nhất để đối phó sở hữu căn bệnh này đấy là phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. do vậy, mỗi người cần thứ cho mình những kiến thức thiết yếu để giúp người thân cũng như chính bản thân mình phòng ngừa xơ gan hiệu quả. Dưới đây là 1 số lời khuyên bổ ích cho khách hàng độc giả:

    - Hạn chế sử dụng chung dao, kéo, dao cạo râu, bàn chải đánh răng sở hữu những người đang bị mắc bệnh viêm gan.

    - Giảm thiểu để máu ở vết thương dính vào những đồ dụng sinh hoạt, cần băng bó ngay những vết thương sau lúc bị tổn thương.

    - Xét nghiệm gan thường xuyên từ 3-6 tháng 1 lần, điều này nhu yếu ngay cả có những người khỏe mạnh.

    - Tiêm phòng vác-xin các bệnh về gan toàn bộ theo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

    - Xây dựng 1 chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung gần như những chất dinh dưỡng, tránh để cơ thể quá gầy hoặc béo phì. hạn chế những đồ ăn chế biến từ dầu mỡ.

    - Chế độ làm cho việc hiệu quả, hạn chế để cơ thể rơi vào tình trạng stress. không buộc phải làm cho những công việc nặng nhọc, quá sức.
     

Chia sẻ trang này