Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Người dùng Việt đăng ký ChatGPT có khó không

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/2/23.

  1. 3/2/23 lúc 08:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    Người dùng Việt đăng ký ChatGPT có khó không

    OpenAI chưa chính thức hỗ trợ người dùng tại Việt Nam. Do đó, việc tiếp cận với công cụ ChatGPT có nhiều trở ngại.


    [​IMG]

    Người dùng Việt Nam khó đăng ký dịch vụ ChatGPT chính chủ. Ảnh: XS.

    Công cụ trả lời bằng AI ChatGPT của startup OpenAI đang trở thành nội dung được quan tâm bởi cộng đồng lập trình, sản xuất nội dung tại Việt Nam. Do đó, nhiều người dùng có nhu cầu tạo tài khoản OpenAI để trải nghiệm công cụ trí thông minh nhân tạo này.


    Tự đăng ký dịch vụ


    Hiện ChatGPT vẫn đang được thử nghiệm miễn phí. Để đăng ký dịch vụ này, người dùng cần truy cập chat.openai.com và làm theo hướng dẫn.

    Tuy nhiên, giải pháp của công ty Mỹ hiện vẫn hạn chế truy cập từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Do đó, đa số cá nhân có nhu cầu sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận ChatGPT, ngay từ bước tạo tài khoản. Ngay từ bước tạo lập đầu tiên, người dùng không thể dùng số điện thoại của mình để nhận mã OTP xác nhận.


    [​IMG]

    Số điện thoại Việt Nam không được hỗ trợ bởi OpenAI. Ảnh: OpenAI.

    Do vậy, để tự mình đăng ký dịch vụ ChatGPT, người dùng cần tìm giải pháp thay thế bằng số điện thoại các quốc gia có hỗ trợ. Nếu có người thân, bạn bè đang sinh sống, làm việc tại các nước trong danh sách được chấp nhận để nhờ đăng ký hộ hoặc nhận mã xác nhận thay mình.

    Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm đến các dịch vụ cho cung cấp số điện thoại ảo để nhận mã OTP đăng nhập. Ở phương pháp này, có nhiều giải pháp được cung cấp. Một số website cho dùng miễn phí số ảo. Tuy nhiên, những nền tảng này thường có kho số hạn chế, máy chủ chậm trễ khi nhận mã xác nhận, lãng phí thời gian chờ đợi. Ngoài ra, các thuê bao miễn phí thường đã có người lấy đăng ký trước, ít cơ hội thành công.

    Ngoài ra, có nhiều dịch vụ cho thuê số điện thoại ảo để đăng ký dịch vụ như Avoxi, Easyringer, Phonepool, Openphone. Giá cho việc nhận SMS xác nhận OpenAI vào khoảng 1-3 USD. Đổi lại, khách hàng tiết kiệm thời gian và đăng ký tài khoản dễ hơn.
    Bên cạnh đó, để tránh các vấn đề phát sinh, người dùng nên cài đặt thêm VPN, nối với quốc gia đã mua số khi đăng ký trên OpenAI.

    Mua hoặc chia sẻ tài khoản đã đăng ký sẵn


    So với việc đăng ký các dịch vụ khác, ChatGPT có quy trình phức tạp, tốn thời gian với người dùng Việt Nam. Hiện tại, một số hội nhóm trong nước có chia sẻ các tài khoản đã được kích hoạt để mọi người có cơ hội trải nghiệm.

    Tuy nhiên, việc một tài khoản được dùng bởi nhiều cá nhân khiến quá trình xử lý bị chậm lại, đôi khi xảy ra giật lag, không có câu trả lời. Ngoài ra, số lượng lớn chủ đề được tạo ra trên một tài khoản miễn phí khiến việc quản lý, tìm lại nội dung cũ khó khăn hơn.


    [​IMG]

    Một website bán tài khoản ChatGPT cho người dùng Việt Nam. Ảnh: DVS.

    Mặt khác, một số website khác tại Việt Nam bán lại các tài khoản ChatGPT đã được tạo sẵn. Mức giá dao động 50.000-100.000 đồng. Sau khi mua hàng, người dùng sẽ được cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu để sử dụng dịch vụ.

    Ở phương thức này, người dùng phải tốn thêm chi phí cho việc mua tài khoản tạo sẵn. Đổi lại, khách hàng tiết kiệm được thời gian với các bước đăng ký phức tạp, không cần dùng chung với ai khác. Tuy nhiên, tính ổn định, lâu dài của các tài khoản dạng này chưa được đảm bảo. Đồng thời, khách hàng có nhu cầu trải nghiệm ChatGPT cần tìm đến những đơn vị bán tài khoản uy tín, xác minh thông tin trước khi giao dịch để tránh bị lừa đảo.

    Chatbot này nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng, liên tục lọt nhóm từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam những ngày qua. Hiện tại, dịch vụ ChatGPT được OpenAI cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, để kết nối API ứng dụng hoặc khai thác thêm chức năng của công ty này, người dùng cần trả phí.
     
    Benlecuocchoi thích bài này.
  2. 3/2/23 lúc 09:39

    Hải Trung Kim

    Major Poster

    Hải Trung Kim
    Tham gia:
    2/9/13
    Bài viết:
    273
    Được thích:
    59
    Hình như phải fake ip nửa chứ ip VN chưa hổ trợ
     
  3. 3/2/23 lúc 10:41

    manhhuong2020

    Insane Poster

    manhhuong2020
    Tham gia:
    16/7/19
    Bài viết:
    618
    Được thích:
    94
    cho mình hỏi ngu nó dùng để làm gì vậy
     
    LoiThu37 thích bài này.
  4. 3/2/23 lúc 11:36

    thanhchau89

    Junior Member

    thanhchau89
    Tham gia:
    7/12/21
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    16
    chatsex :D
     
    manhhuong2020 thích bài này.
  5. 3/2/23 lúc 12:05

    AnhDuy mobile

    Freak Poster

    AnhDuy mobile
    Tham gia:
    25/12/08
    Bài viết:
    811
    Được thích:
    101
    hướng dẩn bú lồn :D
     
    manhhuong2020 thích bài này.
  6. 4/2/23 lúc 08:47

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    VN muốn dùng phải cài VPN và phải đăng ký bằng sdt nước ngoài có hỗ trợ
     
  7. 4/2/23 lúc 09:48

    Duysoft

    Major Poster

    Duysoft
    Tham gia:
    9/3/17
    Bài viết:
    163
    Được thích:
    57
    " Điểm đặc biệt của AI này nằm ở "kho" kiến thức mà ChatGPT đã học được.
    ChatGPT có thể trả lời lưu loát đầy đủ các câu hỏi mà bạn đưa ra, bất kể là thắc mắc về lĩnh vực gì. Bên cạnh đó, ChatGPT còn có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. Nhiều người đã sử dụng ChatGPT để làm những việc trên, điều này đã khiến cho AI ngày càng thông minh hơn"
    nó đó kaaa
     
    Trang Guong thích bài này.

Chia sẻ trang này