Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nghiên cứu mới về hiện tượng 'siêu miễn dịch' COVID-19

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 29/1/22.

  1. 29/1/22 lúc 08:28

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Nghiên cứu mới về hiện tượng 'siêu miễn dịch' COVID-19

    Một nghiên cứu mới đã chỉ ra những người mắc COVID-19 sau khi tiêm vaccine đầy đủ, cũng như những người đã mắc bệnh trước khi tiêm chủng, sẽ có 'siêu miễn dịch' tốt nhất ngăn ngừa dịch bệnh này.


    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Getty Images

    Theo đài RT (Nga), các nhà nghiên cứu của Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU) đã lấy mẫu kháng thể trong máu của 104 tình nguyện viên đã được tiêm hai mũi vaccine Pfizer. Trong đó, 42 người chưa từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, 31 người đã tiêm phòng sau khi mắc bệnh và 31 người “nhiễm đột phá” sau khi tiêm chủng.

    Sau khi các nhà khoa học cho mẫu máu của những người này tiếp xúc với các biến thể Alpha, Beta và Delta của virus SARS-CoV-2, họ phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa tiêm chủng và miễn dịch tự nhiên sẽ tạo ra kháng thể “mạnh hơn ít nhất 10 lần so với khả năng miễn dịch được tạo ra bởi chỉ tiêm vaccine”.

    Các nhà khoa học kết luận rằng tiếp xúc với kháng nguyên bổ sung từ lây nhiễm tự nhiên sẽ làm tăng đáng kể số lượng, chất lượng của phản ứng miễn dịch đối với mầm bệnh, bất kể lây nhiễm trước hay sau khi tiêm chủng. “Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ có phản ứng miễn dịch cao đáng kinh ngạc,” đồng tác giả cấp cao Fikadu Tafesse, trợ lý giáo sư về vi sinh phân tử và miễn dịch học tại OHSU, cho biết.

    Ông Tafesse cũng lưu ý rằng khả năng mắc COVID-19 sau khi tiêm chủng vẫn còn cao do sự lây lan rộng rãi của virus. Tuy nhiên, ông nói rằng người nhiễm bệnh trong trường hợp này sẽ mắc bệnh nhẹ hơn và dự đoán đại dịch có thể chấm dứt nhờ siêu miễn dịch này.

    Hải Vân/Báo Tin tức
     

Chia sẻ trang này