Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ngành smartphone đón tin xấu

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/6/23.

  1. 2/6/23 lúc 16:22

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    Ngành smartphone đón tin xấu

    Xu hướng suy thoái của thị trường điện thoại thông minh vẫn không ngừng lại vào năm 2023 với mức suy giảm dự đoán là 3,2%.


    [​IMG]

    Triển vọng ngành smartphone đang ở mức thấp. Ảnh: Soyacincau.

    Theo báo cáo Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker mới nhất của IDC, dự báo kinh tế kém khả quan và tỷ lệ lạm phát tiếp tục gia tăng có thể khiến lượng smartphone xuất xưởng năm 2023 giảm 3,2%. Con số này còn thấp hơn dự đoán sụt giảm 1,1% hồi tháng 2 trước đó của công ty nghiên cứu thị trường.

    IDC ước tính tổng lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu sẽ đạt 1,17 tỷ thiết bị vào năm 2023. “Trao đổi giữa chúng tôi với các đối tác cung ứng và nhà sản xuất OEM đều đi đến một kết luận chung là quá trình hồi phục sẽ tiếp tục, tuy nhiên, 2 quý cuối năm vẫn là giai đoạn kém khả quan”, Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu nhóm nghiên cứu IDC Mobile and Consumer Device Trackers cho biết.

    Tuy vậy, IDC vẫn kỳ vọng thị trường smartphone sẽ bắt đầu hồi phục vào năm 2024 với mức tăng trưởng so với năm trước đó là 6%. Trong khi đó, nhu cầu người dùng có tốc độ khôi phục chậm hơn kỳ vọng ở mọi khu vực, trong đó có Trung Quốc.


    [​IMG]

    Dự đoán sản lượng smartphone năm 2023 giảm mạnh so với 2022. Ảnh: IDC.

    “Nếu 2022 là một năm khủng hoảng hàng tồn, 2023 sẽ là năm cho sự cảnh giác. Mọi doanh nghiệp đều chuẩn bị lượng hàng tồn sẵn sàng để thích ứng với làn sóng hồi phục bởi họ không muốn ở giai đoạn trì trệ này quá lâu. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu có thể sẽ đối mặt với rủi ro thất bại hoặc nhận được kết quả tương xứng với sự đánh cược của mình”, Giám đốc nghiên cứu Nabila Popal chia sẻ.

    Theo Cnet, một trong những dòng thiết bị có tiềm năng sẽ tiếp tục phát triển là điện thoại gập. “Chúng ta sẽ còn nhìn thấy nhiều thiết kế gập hoàn toàn mới trên thị trường với những bước tiến lớn về mặt công nghệ. Tuy nhiên, thời điểm lại không mấy thuận lợi”, Ryan Reith, Phó Chủ tịch nhóm nghiên cứu IDC Mobile and Consumer Device Trackers nhận định.

    Theo chuyên gia, các công ty đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí nhưng kết quả của những thay đổi này chưa thể đến một sớm một chiều. Bây giờ nên là lúc đầu tư vào nhu cầu của khách hàng. “Marketing, chiến lược thúc đẩy doanh số và khuyến mãi nên là những công việc hàng đầu mà các hãng cần chú trọng”, Ryan Reith khẳng định.

    Trước đó, một báo cáo của công ty Canalys đã chỉ ra số smartphone xuất xưởng toàn cầu đã giảm 13% trong quý I/2023 so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát và nhu cầu mua yếu.

    Theo dữ liệu sơ bộ từ IDC, số lô hàng ở hầu hết khu vực đều ghi nhận mức giảm hai con số. Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys nhận định kết quả này nằm trong dự đoán của toàn ngành khi người tiêu dùng đang ưu tiên du lịch và giải trí hơn mua điện thoại thông minh.

    "Ngành điện thoại thông minh đang trải qua giai đoạn thanh lý và điều chỉnh hàng tồn kho. Thay vì gia tăng sản xuất để theo đuổi mức tăng thị phần tạm thời, các công ty đang triển khai một cách tiếp cận thận trọng hơn… IDC kỳ vọng thị trường sẽ chuyển sang vùng tích cực trong quý III và tăng trưởng hai con số lành mạnh vào cuối năm 2023", Giám đốc nghiên cứu Nabila Popal cho biết.

    https://zingnews.vn/nganh-smartphone-don-tin-xau-post1436242.html
     
    748nguyenkiemPhatgia1308 thích điều này.

Chia sẻ trang này