Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nên hay không nên học trực tuyến

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG, TÌM VIỆC, ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi Hang Vo, 14/11/19.

  1. 14/11/19 lúc 16:08

    Hang Vo

    Junior Member

    Hang Vo
    Tham gia:
    13/11/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Học trực tuyến (học online) là hình thức đào tạo từ xa thông qua các thiết bị công nghệ hiện đại: máy tính, ipad, điện thoại,…có kết nối mạng internet. Theo đó, các học viên sẽ được học, nghiên cứu, tư duy, thực hành,…đều thông qua sự hướng dẫn online.

    Hình thức học trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ trong nền công nghệ giáo dục trong thời đại công nghệ số. Vậy nên hay không nên học trực tuyến? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cần phân tích những điểm mạnh và hạn chế của nó.

    Xem thêm:
    Học quản trị kinh doanh online
    Học kế toán online

    Điểm mạnh khi học trực tuyến

    Học trực tuyến là hình thức đào tạo từ xa. Sở dĩ loại hình này được nhiều người lựa chon vì nó đem lại nhiều lợi ích thiết thực.

    – Học viên được vừa học vừa làm vì thời gian học khá linh hoạt. Khóa học không quy định về thời gian học, bạn có thể học vào những lúc bạn rảnh hoặc sắp xếp được thời gian.
    – Tiết kiệm chi phí vì: học phí rẻ, không đóng phí xây dựng nâng cấp trường hoặc các phí linh tinh, không tốn phí đi lại vì hoàn toàn học tại nhà, không tốn phí mua tài liệu sách vở,…
    – Cơ hội để rèn luyện kỹ năng sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ.
    – Rèn luyện tính chủ động, tự giác hơn cho bản thân.
    – Cơ hội làm quen, giao lưu và có thể là làm bạn, đối tác trong tương lai (xuất phát từ những mối quan hệ học viên khi cùng tham gia và trao đổi về khóa học).
    – Nguồn tư liệu học tập độc quyền, phong phú từ các chuyên gia.
    – Được cấp bằng không khác gì khi được học trực tiếp tại trường, trung tâm,…
    – Tâm lý thoải mái hơn khi không cần phải giấu giếm mặt hay tuổi tác,…

    Hạn chế khi học trực tuyến

    Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay, các khóa học qua mạng thực sự chiếm lĩnh thị trường đào tạo. Tuy nhiên hình thức này vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

    – Đối với những học viên bị động, khóa học online không phải là môi trường tốt để kích thích sự chủ động và sáng tạo của học viên.
    – Học online không thích hợp với những người cao tuổi, ít tiếp xúc với phương tiện công nghệ.
    – Đối với học viên thích sự giao tiếp, giao lưu trực tiếp tại các buổi hội thảo,….thì khóa học online sẽ làm giảm cơ hội đó của học viên.

    Tuy nhiên đây chỉ là những hạn chế chứ không phải điều có hại. Vì vậy, học trực tuyến có lợi hay có hại là tùy thuộc vào cách nhìn nhận từ góc độ của bạn. Từ đó bạn quyết định nên hay không nên học trực tuyến.
     

Chia sẻ trang này