Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nam giới 'tự xử' ở mức độ nào là đủ?

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 24/3/23.

  1. 24/3/23 lúc 12:04

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,327
    Nam giới 'tự xử' ở mức độ nào là đủ?

    Nam giới có thói quen "tự xử" thường xuyên có thể ảnh hưởng đến một phần chức năng sinh sản, gián tiếp gây ra vô sinh.

    [​IMG]

    Nghiện thủ dâm có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gián tiếp gây ra nguy cơ vô sinh ở nam giới. Ảnh: Pexels.

    Theo thạc sĩ, bác sĩ Võ Duy Tâm, khoa Ngoại tiết niệu - sinh dục, Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM), "tự xử" hay thủ dâm không phải là tình trạng bệnh lý hay chuyện xấu hổ. Đây chỉ đơn giản là hành động thỏa mãn sinh lý của cả 2 giới.

    Bác sĩ Tâm cho biết không có tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá tần suất "tự xử" bao nhiêu là quá nhiều. Tuy nhiên, việc này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nếu nam giới có xu hướng nghiện.

    "Thủ dâm có thể dẫn đến nghiện khi một người chỉ biết thực hiện hành động này lúc rảnh hoặc khi ở một mình trong không gian kín mà quên đi công việc xung quanh. Điều này có thể khiến họ giảm tập trung, giảm sức lực, dễ buồn ngủ, gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể", bác sĩ giải thích.

    Cơ thể suy nhược có thể kéo theo chất lượng và số lượng tinh trùng không tốt. Điều này còn khiến chất lượng số lần quan hệ tình dục đi xuống, thậm chí khiến nam giới lãnh cảm, thờ ơ với việc quan hệ tình dục do chỉ dùng tay mới đạt cực khoái.

    "Nam giới 'tự xử' nhiều có thể gián tiếp ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, nguy cơ gây ra vô sinh", bác sĩ Tâm nói.
    Chuyên gia nam khoa phân tích khi nam giới lặp lại hành động này, cơ thể rơi vào suy nhược, các chất chuyển hóa trong cơ thể không thể tập trung sản xuất tinh trùng. Chất lượng tinh trùng giảm có thể gián tiếp tác động, gây ra nguy cơ vô sinh.

    Do đó, bác sĩ này khuyến khích nam giới tốt nhất nên giảm bớt tần suất thủ dâm, xây dựng lối sống lành mạnh, khỏe khoắn hơn, từ đó hạn chế nguy cơ vô sinh từ việc thủ dâm quá nhiều.

    Bác sĩ Tâm cho biết thêm tinh trùng sẽ đạt chất lượng tốt nhất nếu nam giới xuất tinh 2 ngày/lần. Nếu xuất tinh cách ngày nhưng nhiều lần, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng sẽ giảm dần theo từng lần phóng tinh.

    Chuyên gia này cũng phủ nhận quan niệm của nhiều người rằng tinh trùng trữ 4-5 ngày mới tốt. Ở thời điểm này, tinh trùng không còn đạt chất lượng tối đa.

    Ngược lại, nếu trữ tinh trùng quá lâu mà không xuất ra, nam giới cũng có thể xuất hiện hiện tượng mộng tinh. Nguyên nhân là số lượng tinh trùng được để quá lâu, chèn ép đường sinh dục nam và tràn ra ngoài dương vật trong lúc ngủ.
     

Chia sẻ trang này