Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Muốn giàu có? Hãy học hỏi 3 điều này ở người giàu!

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/12/18.

  1. 31/12/18 lúc 09:11

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Có trở nên giàu có hay không, còn phải xem bạn có sở hữu 3 điều này không!


    1. Tiết kiệm là bản tính của người giàu

    Rất nhiều người cho rằng người giàu sống một cuộc sống rất xa xỉ, tiêu tiền vô cùng hào phóng, nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Người giàu tiêu tiền luôn có mục đích và kế hoạch rõ ràng, nên tiêu thì sẽ tiêu nhưng không nên tiêu thì một đồng cũng không lãng phí.

    Thông thường, những người giàu đều có ý thức tiết kiệm rất cao. Một vị tỷ phú từng than thở với bạn của mình rằng: “Tôi nghĩ cả buổi chiều mà không biết 10 USD của mình rơi ở đâu”. Điều này không có nghĩa là người giàu “ki bo” mà nói lên một đạo lý rằng người giàu trân trọng từng đồng tiền có trong tay, họ hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền và sẽ không tùy tiện lãng phí.  
     
    [​IMG]
    Tiết kiệm là bản tính của người giàu

    Một doanh nhân thành đạt từng thở dài: "Con người ta một khi học được cách tiêu tiền, sẽ rất khó có thể kiểm soát ham muốn hưởng thụ. Tiêu tiền không phải điều xấu, nó cho thấy bạn biết tận hưởng cuộc sống, nhưng nếu không sử dụng bộ não của mình để kiếm tiền thì không được, đặc biệt là khi tôi phát hiện ra rằng mình đã ở trong hàng ngũ những người giàu có. Khi đó, tôi nhận ra rằng người giàu không hề tiêu tiền ngông cuồng như tôi tưởng tượng trước đây, hầu như những người giàu có mà tôi gặp, mỗi một đồng họ tiêu đều có mục đích rõ ràng”.

    Một người đàn ông giàu có khi được các phóng viên phỏng vấn đã thẳng thắn nói: “Xét ở khía cạnh cuộc sống thì không đủ tiền để tiêu là điều không bao giờ xảy ra, nhưng từ quan điểm nghề nghiệp, lúc nào cũng cảm thấy bao nhiêu tiền cũng không đủ, bởi vì vẫn còn nhiều dự án cần được đầu tư”.

    2. Quan tâm tình hình chính trị

    Người giàu thường rất chú ý đến những thay đổi trong tình hình kinh tế chính trị và họ cũng rất giỏi trong việc nắm bắt các cơ hội. Theo một số khảo sát, khả năng nắm bắt cơ hội thị trường và khả năng quản lý thời gian của những người giàu thường mạnh hơn so với người bình thường.

    [​IMG]
    Người giàu rất quan tâm đến tình hình kinh tế chính trị

    Nhiều người không quan tâm đến tình hình thế giới, họ chỉ để tâm đến những điều nhỏ nhặt của cuộc sống của mình. Xã hội trong tương lai sẽ thay đổi ra sao, họ hoàn toàn không dự đoán trước được, thay vào đó, họ chỉ tiếp tục thở dài: "Thế giới thay đổi nhanh quá". Người giàu thì ngược lại, họ thích chú ý đến những chuyện xung quanh, những điều lớn lao, biết dự đoán những xu thế, đồng thời biết cách tận dụng những cơ hội mà người khác không nhìn thấy trong tương lai.

    Xét cho cùng, dù là khởi nghiệp hay đầu tư thì cũng ít nhiều có liên quan đến lĩnh vực kinh tế chính trị của xã hội. Vì vậy, để tiền có thể bắt kịp bước chân của thời đại là một tính toán khôn ngoan giúp bạn có thể nhận lại được gấp đôi dù chỉ bỏ ra một nửa công sức.

    3. Giữ vững lập trường cá nhân

    Một số người giàu rất quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, trong khi một số khác lại rất giản dị. Điều này có vẻ hơi mâu thuẫn, nhưng nó cho thấy giá trị quan độc lập của người giàu khi họ tiêu tiền. Điều đó có nghĩa là, khi tiêu tiền, họ sẽ không theo đám đông, họ luôn có những đánh giá độc lập của riêng mình và không bị ảnh hưởng bởi những người khác.
    Nhìn chung, về thói quen tiêu dùng, tỷ lệ người giàu mua những sản phẩm thương hiệu cao hơn người bình thường. Nhưng nếu đi sâu nghiên cứu sẽ phát hiện ra, người giàu không hề sùng bái hàng hiệu. Lý do họ lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng là để tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn. Trên thực tế, họ quan tâm đến chất lương sản phẩm hơn giá cả, nếu một chiếc áo của thương hiệu bình dân có chất lượng tốt thì họ cũng sẽ không ngần ngại mà sử dụng nó.

    [​IMG]
    Người có tiền luôn giữ vững lập trường của mình

    Đây là câu chuyện có thật của một doanh nhân thành đạt. Năm 2000, anh nộp đơn xin gia nhập một câu lạc bộ tư nhân hàng đầu tại Bắc Kinh. Vào thời điểm đó, gia đình anh đã rất sốc khi biết rằng anh đã chi 12.000 USD (khoảng 280 triệu VNĐ) để được là thành viên trọn đời của câu lạc bộ, đồng thời phải đóng phí thành viên là 1.250 USD/1 năm (khoảng 29 triệu VNĐ). Trên thực tế, anh nộp đơn vào câu lạc bộ không phải vì muốn thỏa mãn sự phù phiếm, cũng không phải vì muốn chứng minh mình là người có tiền, mà bởi anh biết có tới 700 thành viên hiện tại của câu lạc bộ được gọi là tinh hoa của giới kinh doanh. Trong quá trình giao tiếp với họ, anh có thể học được rất nhiều thứ, đồng thời khám phá ra được nhiều cơ hội kinh doanh. Vì vậy, những gì anh bỏ ra có thể xem là một giao dịch vô cùng hiệu quả.
     
    Lý Nam Bạc Liêu thích bài này.
  2. 31/12/18 lúc 09:22

    Anh Thư_gsm

    Freak Poster

    Anh Thư_gsm
    Tham gia:
    24/11/09
    Bài viết:
    705
    Được thích:
    139
    3 cái đều ko có.... hèn chi e nghèo kl)
     
  3. 31/12/18 lúc 09:47

    thukim

    Major Poster

    thukim
    Tham gia:
    22/3/13
    Bài viết:
    169
    Được thích:
    35
    đang muốn rèn luyện 3 cái này mà không dễ c33k)
     
  4. 31/12/18 lúc 09:55

    thanh073

    No Life Poster

    thanh073
    Tham gia:
    20/11/09
    Bài viết:
    2,155
    Được thích:
    320
    toàn chơi ngược lại hèn gì ch)
     
  5. 31/12/18 lúc 10:35

    bán nhanh rẻ

    Junior Member

    bán nhanh rẻ
    Tham gia:
    16/10/18
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    26
    3 tiêu chí.. giàu 100%
    - ba má, ông nội ngoại làm chức to...
    - nhà nhiều căn mặt tiền rộng, vị trí gần chợ.. ruộng đất ông bà để lại nhiều
    - quan trọng là khoai to..
    .tui xin hết
     
  6. 31/12/18 lúc 10:39

    phamthang86

    Insane Poster

    phamthang86
    Tham gia:
    21/4/14
    Bài viết:
    619
    Được thích:
    48
    zuize_post_58ae031e945d58ca059b9405ceddd4b5.
     
    thanhtu04081982 thích bài này.
  7. 31/12/18 lúc 11:56

    chuongha77

    No Life Poster

    chuongha77
    Tham gia:
    31/10/10
    Bài viết:
    984
    Được thích:
    356
    hèn chi đại da quê tui nó giàu thì phải
    ace bên nước ngoài gửi maý về kêu mình bỏ vô máy tinh là saì đượcch)
    rủ đi nhậu quên bóp
    ngứa mồm rủ hát ka ra ô kê.ngứa tay kêu mấy ẻm,chơi gần hết dạt thì cầm đt thoại là nhà có chuyện bỏ nhảydfbu
     

Chia sẻ trang này