Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mua iPhone trực tiếp từ Apple Việt Nam, trường hợp nào được đổi trả?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/5/23.

  1. 25/5/23 lúc 08:02

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    Mua iPhone trực tiếp từ Apple Việt Nam, trường hợp nào được đổi trả?

    Theo chính sách của cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam, người dùng sẽ không được hoàn trả hoặc đổi sản phẩm, trừ trường hợp ngoại lệ khi sản phẩm gặp lỗi.


    [​IMG]

    Khi chọn mua máy từ Apple Store tại Việt Nam, người dùng có thể được đổi trả máy trong 14 ngày nếu gặp lỗi. Ảnh: UPI.

    Theo chia sẻ của đại diện các chuỗi bán lẻ, nếu như không tính đến giá, người dùng Việt khi mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng trực tuyến của hãng được nhận những trải nghiệm và tư vấn riêng mang tính cá nhân hóa của Apple.

    Tuy nhiên, chính sách được Apple nêu trên cửa hàng trực tuyến có thể khiến người dùng cân nhắc.

    Cụ thể, trong mục "Chính sách đổi hàng tiêu chuẩn", Apple nêu rõ "tất cả các sản phẩm được mua tại Apple Store tại Việt Nam đều không được hoàn trả hay đổi hàng. Các trường hợp ngoại lệ cho việc đổi hàng sẽ chỉ áp dụng đối với các sản phẩm lỗi".

    Theo đại diện một số chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, thông thường Apple chỉ chấp nhận các sản phẩm gặp lỗi phần cứng do nhà sản xuất, không chấp nhận các lỗi mang tính thẩm mỹ như xước sát nhẹ, bong tróc sơn hay bụi lọt vào camera.

    Tuy nhiên, khi phóng viên Zing liên hệ với đơn vị hỗ trợ trực tuyến từ trang web của Apple, nhân viên chăm sóc khách hàng xác nhận sản phẩm gặp các lỗi liên quan đến thẩm mỹ, bao gồm cả trầy xước, móp sẽ được đổi trả trong 14 ngày.

    [​IMG]

    Chính sách đổi hàng tiêu chuẩn của Apple Store tại Việt Nam. Ảnh: Thúy Hạnh.

    Tại Mỹ, người dùng có thời hạn 14 ngày để trả hàng và hoàn tiền khi mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng trực tuyến và Apple Store. Hãng yêu cầu phải đảm bảo sản phẩm trả lại được đóng gói với tất cả các phụ kiện kèm theo như dây sạc, củ sạc và các tài liệu hướng dẫn được gửi kèm.

    Chính sách hoàn trả hàng cũng được áp dụng tại các thị trường lân cận Việt Nam như Singapore và Thái Lan với thời hạn hoàn trả lần lượt là 14 ngày và 7 ngày. Trong đó, tại Singapore, người dùng sẽ bị cấn trừ 25% phí mở hộp và 15% phí chuyển hoàn kho khi trả lại thiết bị.

    Malaysia hiện là thị trường sở hữu nhiều điểm tương đồng với Việt Nam khi quốc gia này chưa có Apple Store, người dùng chỉ có thể mua qua cửa hàng trực tuyến của Apple và các đại lý ủy quyền. Người dùng tại quốc gia này cũng không được phép trả hàng và hoàn tiền khi mua sản phẩm từ Apple.

    Đại diện một chuỗi bán lẻ cho biết trong vài tháng trở lại đây, chuỗi ghi nhận nhiều iPhone 14 Pro Max màu tím gặp lỗi thẩm mỹ, phổ biến thường là tróc sơn ở mặt lưng.

    "Có tháng chuỗi gặp tới 20-30 máy bị lỗi thẩm mỹ, đa phần là iPhone 14 Pro Max màu tím, tất cả đều là máy mới nguyên niêm phong. Khi gặp lỗi này đại lý sẽ phải tự xử lý theo chính sách. Apple, nhà cung cấp hay các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam đều không chịu trách nhiệm với sản phẩm gặp lỗi thẩm mỹ", vị này chia sẻ.

    Tương tự, đại diện một chuỗi bán lẻ khác cũng tiết lộ sẽ phải tự chịu trách nhiệm với máy gặp lỗi thẩm mỹ. Thông thường, chuỗi sẽ tự cắt lỗ, giảm giá để khách đồng ý mua máy. Những máy không được khách chấp nhận mua với mức giá đã chiết khấu sẽ được thu lại và đem bán trên thị trường thứ cấp.

    Đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết theo chính sách phổ biến hiện tại, khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng sẽ được kiểm tra sẽ được yêu cầu mở hộp và kiểm tra hình thức. Nếu không may gặp các lỗi về tính thẩm mỹ, đa phần các cửa hàng đều có chính sách cho khách hàng đổi hoặc giảm giá sản phẩm 1-2 triệu đồng.

    https://zingnews.vn/mua-iphone-truc...-truong-hop-nao-duoc-doi-tra-post1432481.html
     
  2. 25/5/23 lúc 09:57

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,093
    Được thích:
    488
    trả lai lỗ mẹ 40% mua máy 20t chưa xài o thich mang ra trả lo 8t tính ra còn cao hơn anh em mình thau lại
     

Chia sẻ trang này