Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mong Ae vietfones giúp đỡ hoàn cảnh này

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi Đình_Nghệ An, 11/7/17.

  1. 11/7/17 lúc 22:43

    Đình_Nghệ An

    Moderator

    Đình_Nghệ An
    Tham gia:
    25/9/10
    Bài viết:
    4,137
    Được thích:
    2,406
    mong Ae đọc và chia sẻ tấm lòng hảo tâm vs hoàn cảnh gia đình này ạ
    http://songlamplus.vn/news/nghe-an/...-nam-liet-giuongme-ung-thu-21772-232-225.html

    Nghệ An: Con bị tai nạn nằm liệt giường, mẹ ung thư


    Không ai khổ như ông Tăng, đó là nhận xét của nhiều người dân xã Tràng Sơn(huyện Đô Lương) trước gia cảnh của ông Nguyễn Cao Tăng ở xóm 12 đang hàng ngày phải chịu đựng.

    Chiếc giường nhỏ trong căn nhà chật chội, người mẹ cố nén chặt nỗi đau khi căn bệnh quái ác đang hành hạ đứa con trai đã hơn 4 năm nay chỉ nằm một chỗ.

    [​IMG]
    Gia đình ông Nguyễn Cao Tăng bên con trai Nguyễn Cao Hoàng. Ảnh: Sỹ Bắc

    Bao năm nay, ngoài làm ruộng ông Tăng còn tranh thủ đi phụ hồ để kiếm sống. Cuộc sống đang yên lành bỗng tai nạn cứ liên tiếp ập xuống gia đình ông. Cách đây hơn 4 năm đứa con trai đầu Nguyễn Cao Hoàng sinh năm 1991 đi làm ăn ở miền nam bị bọn cướp giật đánh vào gáy làm dính dây thần kinh với tủy sống, nay chỉ sống thực vật. Cách đây 3 tháng bà Phan Thị Sen cũng mắc căn bệnh ung thư buồng trứng. Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Cao Tăng – Xóm 12, Tràng Sơn, Đô Lương nói trong nước mắt: “ Con bị rồi sau đó đến vợ nay bán hết rồi mà bệnh thì ngày một nặng hơn, thương vợ con lắm nhưng không làm được chi..”

    [​IMG]
    Mặt trận xã Tràng Sơn hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Cao Tăng. Ảnh: Hoàng Phi

    Thương con, mọi tài sản trong nhà ông Tăng bán hết, rồi vay mượn anh em để cứu người con trai của mình, nay người vợ bị bệnh hiểm nghèo một mình ông Tăng phải chăm vợ chăm con nên thời gian đi phụ hồ kiếm tiền cũng không có. Hơn 4 năm chạy chữa cho con trai, rồi vợ bệnh tật, ông phải cắm bìa đỏ của mình và 2 người anh trai để vay 200 triệu đồng cùng số tiền vay khác nay đã lên 300 triệu đồng, số tiền nợ ngày một cao, cuộc sống của gia đình ông ngày một chồng chất khó khăn hơn. Phan Thị Dung – Người dân xóm 12, Tràng Sơn, Đô Lương nói: “ Tôi chưa thấy ai khổ như gia đình ông Tăng bà Sen đây cả…”

    [​IMG]
    Bà con hàng xóm chia sẻ với hoàn cảnh ông Tăng. Ảnh: Hoàng Phi

    Không chỉ phải chăm sóc hai mẹ con bị bệnh, hiện ông Tăng còn phải nuôi 2 đứa con trai còn nhỏ hiện chỉ mới học lớp 3, lớp 4. Thương cho hoàn cảnh khó khăn của ông, anh em họ hàng dồn mọi thứ có thể để ông đưa vợ con đi chữa bệnh. Bà con hàng xóm người bó rau, cân gạo, rồi giúp đỡ các công việc khác, chính quyền địa phương, các đoàn thể xã và xóm quyên góp ủng hộ giúp đỡ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình ông Tăng. Nguyễn Thị Duyên – Chủ tịch MTTQ xã Tràng Sơn, Đô Lương cho biết: “ các tổ chức, đoàn thể và người dân đã nhiệt tình giúp đỡ nhưng vì quá khó khăn vì vậy rất mong sự chung tay giúp đỡ của mọi người…”

    [​IMG]
    Đồng chí Ngọc Kim Nam – CHủ tịch UBND huyện và nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương” động viên, chia sẻ và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Cao Tăng 5 triệu đồng. Ảnh: Tư liệu

    Hiện nay, ông Tăng phải đưa vợ đi Hà Nội chữa trị để lại đứa con trai bị bệnh và 2 đứa nhỏ nhờ anh em, làng xóm chăm sóc. Những ngày dài khó khăn cứ hiện ra trước mắt ông bao nỗi tơ vò. Hoàn cảnh của gia đình ông Tăng đang cực kì khó khăn, cần lắm sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của mọi người.
     
  2. 11/7/17 lúc 23:29

    Đình_Nghệ An

    Moderator

    Đình_Nghệ An
    Tham gia:
    25/9/10
    Bài viết:
    4,137
    Được thích:
    2,406

Chia sẻ trang này