Ẩn / Hiện Quảng Cáo

MoMo mua lại công ty chuyên AI

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 5/7/21.

  1. 5/7/21 lúc 10:59

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    MoMo mua lại công ty chuyên AI

    Việc mua lại công nghệ lõi của Pique giúp MoMo thực hiện mục tiêu chiến lược AI-first để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, hỗ trợ SMEs.

    Theo đó, MoMo tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique và đội ngũ công nghệ. Ông Trịnh Xuân Tuân - nhà sáng lập Pique cũng gia nhập đội ngũ MoMo.

    Thương vụ Pique giúp MoMo có thêm công cụ để hiểu hơn nhu cầu đa dạng của hàng chục triệu khách hàng - qua đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của mỗi người dùng. MoMo kỳ vọng phát triển Siêu ứng dụng (Super App) dựa trên nền tảng công nghệ AI vững mạnh mà đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng và sáng tạo sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong quá trình chuyển đổi số.

    Chia sẻ về lý do mua lại Pique, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị đồng Tổng giám đốc Ví MoMo cho biết, hướng đi của Pique cùng những giải pháp AI mà công ty phát triển phù hợp với chiến lược lâu dài của MoMo.

    "Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first (ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first (ưu tiêu trí tuệ nhân tạo) để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu Người dùng hạnh phúc (Happy Users)", ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị đồng Tổng giám đốc Ví MoMo.
    Ông Trịnh Xuân Tuân, nhà sáng lập Pique cho biết, về với MoMo, công nghệ đã đăng ký và chờ cấp sở hữu trí tuệ tại Mỹ của Pique có cơ hội phát huy trên lượng khách hàng lên tới con số hàng chục triệu cá nhân, doanh nghiệp. "Đó là bài toán vô cùng thách thức, thú vị và đầy hứa hẹn", ông Tuân nói.

    Đại diện MoMo cho biết thêm, để củng cố quyết tâm về chung một nhà, trong 24 giờ liên tục, hai bên cùng nhau triển khai thành công một giải pháp chạy thực, điều mà bình thường có thể cần đến nhiều tuần để giải quyết.

    [​IMG]
    Gia nhập MoMo, ông Trịnh Xuân Tuân đảm nhận vai trò Giám đốc Khoa học Dữ liệu Ví MoMo.

    Sau thương vụ này, MoMo cũng thành lập Hội đồng AI, trong đó có ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó chủ tịch hội đồng quản trị, Co-CEO\), ông Thái Trí Hùng (CTO\), ông Vũ Thành Công (Phó tổng giám đốc phụ trách Sản phẩm & Trải nghiệm Khách hàng), ông Đặng Hoàng Vũ (Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh), Trịnh Xuân Tuân (Giám đốc Khoa học Dữ liệu).

    Trong năm nay, MoMo sẽ tiếp tục chiêu mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thành một công ty AI-first.

    MoMo là một trong những công ty ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất và lớn nhất trên thế giới. Nền tảng ứng dụng từng đoạt nhiều giải thưởng của MoMo được hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tin tưởng vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng hệ sinh thái lớn mạnh. MoMo có hơn 1.100 nhân viên với trụ sở chính tại TP HCM, các văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng.

    Pique được thành lập năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp), lĩnh vực như học sâu (Deep learning) và thị giác máy tính (Computer vision). Với giải pháp của Pique, các doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể trải nghiệm khách hàng, trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa theo thời gian thực. Nhờ đó, các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng gấp đôi lượng khách tìm kiếm các sản phẩm của công ty trên website, đồng thời tăng tỷ lệ mua hàng, giá trị đơn hàng nhờ việc đưa ra những đề xuất sản phẩm phù hợp.
    Năm 2019, Pique gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS SHOP đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Tina Ju, người đứng sau các khoản đầu tư ban đầu thành công vào Alibaba và Baidu ở Trung Quốc.

    Tuệ Minh
     
  2. 5/7/21 lúc 15:08

    taydola1983

    Insane Poster

    taydola1983
    Tham gia:
    20/12/08
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    162
    Nói ít mà thấy hiệu quả nhiều.,nhớ ko nhầm chứ ví MoMo thanh toán ở mình ra ko dưới 10 năm,theo mình thấy rất tiện lợi mặc dù có nhiều cái hoa hồng ko cao lắm?.,ko biết của VN làm ra App này hay nc ngoài
     

Chia sẻ trang này