Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft chi 16 tỷ USD thâu tóm công ty nhận dạng giọng nói

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/4/21.

  1. 15/4/21 lúc 15:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,255
    Microsoft chi 16 tỷ USD thâu tóm công ty nhận dạng giọng nói

    "Gã khổng lồ" phần mềm Microsoft thông báo sẽ mua lại Nuance Communication - công ty chuyên cung cấp công nghệ nhận dạng giọng nói - với mức giá 16 tỷ USD.

    Trong thông báo phát hành hôm 12/4, Microsoft cho biết sẽ mua Nuance với giá 56 USD/cổ phiếu, cao hơn khoảng 23% so với giá chốt phiên cuối tuần trước. Như vậy, tổng giá trị thương vụ sẽ khoảng 19 tỷ USD nếu bao gồm cả nợ.

    [​IMG]
    Microsoft đặt cược lớn vào thương vụ mua lại Nuance. Ảnh: Microsoft.
    Đây là bước đi mới nhất của Microsoft trong chiến lược duy trì tăng trưởng thông qua các thương vụ mua lại. Công ty cũng được cho là đang đàm phán để mua ứng dụng trò chuyện Discord với giá khoảng 10 tỷ USD. Trước đó, vào năm ngoái, Microsoft đã nỗ lực mua lại hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ với giá khoảng 30 tỷ USD nhưng thất bại.

    Nếu thành công lần này, Nuance sẽ là thương vụ sáp nhập lớn thứ hai của Microsoft sau LinkedIn trị giá 26 tỷ USD vào năm 2016. Tháng trước, Microsoft cũng đã hoàn tất việc mua lại công ty trò chơi Zenimax trị giá 7,6 tỷ USD.

    Nuance được cho là sẽ đặc biệt phù hợp với mảng kinh doanh phục vụ doanh nghiệp và chính phủ của Microsoft. Theo đó, Nuance tạo ra doanh thu bằng cách bán các công cụ nhận dạng và ghi chép giọng nói trong các hoạt động khám bệnh tại phòng khám, các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc thư thoại. Trong thông báo của mình, Microsoft cho biết công nghệ của Nuance sẽ được ứng dụng để cải thiện các sản phẩm đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

    Trả lời phỏng vấn của CNBC, CEO Microsoft, ông Satya Nadella đánh giá cao các công cụ của của Nuance trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe và cho biết đây là động lực chính đằng sau việc mua lại. Nadella cho biết: "Chúng ta đã chứng kiến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tăng tốc nhanh chóng đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Và khi bạn nghĩ về thị trường nhà cung cấp dịch vụ trong ngành này, công nghệ kỹ thuật số sẽ là chìa khóa".

    Khởi đầu là công ty Kurzweil Computer Products, được Ray Kurzweil thành lập vào năm 1974, Nuance Communications sau vô số vụ mua bán và sáp nhập hiện gần như độc chiếm thị trường công nghệ nhận dạng giọng nói. Giấy phép công nghệ của Nuance có mặt trong gần như tất cả các ngành công nghiệp và thị trường liên quan tới nhận dạng giọng nói. Thậm chí Siri của Apple ban đầu cũng được phát triển dựa trên Nuance, mặc dù chưa rõ mức độ phụ thuộc của Apple vào công nghệ này.

    Microsoft cho biết CEO Nuance Mark Benjamin vẫn sẽ tiếp tục điều hành công ty và báo cáo công việc trực tiếp với Scott Guthrie, người phụ trách mảng kinh doanh đám mây và trí tuệ nhân tạo của Microsoft.

    Với danh tiếng trong lĩnh vực công nghệ nhận dạng giọng nói, Nuance luôn được coi là mục tiêu mua lại của các công ty lớn như Apple hay Microsoft. Với thương vụ này Microsoft có thể tích hợp tính năng nhận dạng giọng nói trong nhiều sản phẩm của mình, chẳng hạn như Teams, hoặc trên nền tảng đám mây Azure, cho phép các công ty tạo lập hồ sơ cuộc họp và truy xuất bằng văn bản nếu cần.

    Đăng Thiên (theo CNBC)​
     

Chia sẻ trang này