Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Lý do lại dễ bị bệnh trĩ khi mang thai - chữa như thế nào cho khỏi

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi yencenco, 13/10/17.

  1. 13/10/17 lúc 16:10

    yencenco

    Junior Member

    yencenco
    Tham gia:
    5/10/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Mang bầu dễ khiến bạn mắc trĩ, giãn tĩnh mạch ở chân và đôi khi ngay cả trong âm hộ vì nhiều lý do.
    - Tử cung của bạn phát triển gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ dưới. Điều này có thể làm chậm sự lưu thông máu từ nửa dưới cơ thể, tăng áp lực đến các tĩnh mạch dưới tử cung và làm tử cung sưng lên.
    Cách chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả
    - Táo bón, một trong những chứng phổ biến khi mang thai, cũng là “thủ phạm” gây ra hoặc góp phần làm bệnh trĩ thêm nặng. Đó là vì sự căng cơ dẫn đến bệnh trĩ và phụ nữ thường có xu hướng căng cơ khi phải gắng sức rặn để đi vệ sinh.
    [​IMG]
    - Ngoài ra, sự gia tăng nồng độ nội tiết tố progesterone trong thời gian mang thai làm cho các thành tĩnh mạch dễ mắc sưng. Progesterone làm chậm nhu động ruột & làm cho bạn dễ bị táo bón.
    Cách chữa trị bệnh trĩ khi mang thai
    Tránh táo bón: Khi mang bầu, bạn nên ăn nhiều chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây, rau và uống nhiều nước khoảng tám đến mười ly một ngày tương đương 2 lít. Tập thể dục hàng ngày, kể cả khi bạn có rất ít thời gian.
    Đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu và đừng nán lại nhà vệ sinh quá lâu để tăng áp lực lên trực tràng.
    thực hiện các bài tập Kegel hàng ngày. Kegel giúp tăng lưu thông trong trực tràng và tăng cường cơ bắp xung quanh hậu môn, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ khi mang bầu. Ngoài ra, Kegel còn giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi sinh nhanh hơn.
    Không ngồi hoặc đứng quá lâu. Người bệnh nên thường xuyên đi lại hoặc nằm nghỉ ngơi thay do ngồi quá lâu. Khi ở nhà, nên nằm nghiêng bên trái lúc ngủ, việc đọc sách hay xem tivi để có thể giảm áp lực lên trực tràng & tăng lượng máu trở về từ nửa dưới cơ thể.
    Dùng đá hoặc túi chườm lạnh chườm lên vùng hậu môn vài lần trong ngày để hạn chế tình trạng sưng tấy.
    Tắm nước ấm, ngâm mình trong bồn tắm từ 10-15 phút hàng ngày
    Xen kẽ hai phương pháp lạnh & nóng khi điều trị.
    Rửa sạch hậu môn sau khi đi vệ sinh, nên dùng giấy trắng, mềm & không mùi thơm. Bạn cũng có thể dùng khăn ướt không cồn hoặc loại khăn chuyên dụng cho những người mắc trĩ.
    Không nên tự ý dùng thuốc. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống thuốc vì sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi và dễ mắc viêm nhiều hơn.
    Khi nào nên tới bác sĩ để khám bệnh trĩ khi mang bầu?
    Thông thường bệnh trĩ sẽ thuyên giảm khi bạn áp dụng những biện pháp tự điều trị như trên. Tuy nhiên, nếu các biện pháp phòng ngừa không mang lại hiệu quả hoặc bị đau, chảy máu nhiều, bạn nên đến bác sĩ ngay để được khám kỹ hơn.
     

Chia sẻ trang này