Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Liệu iPhone có USB-C có làm cho cáp Lightning của Apple trở nên lỗi thời?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi didongthongminh, 4/11/22.

  1. 4/11/22 lúc 15:57

    didongthongminh

    Junior Member

    didongthongminh
    Tham gia:
    29/8/22
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Apple đã làm một điều rất bất thường vào tuần trước: Nó cung cấp một manh mối cụ thể về tương lai của iPhone. Các giám đốc điều hành của công ty xác nhận rằng Apple sẽ tuân thủ quy định của Liên minh châu Âu rằng tất cả điện thoại trong khu vực sử dụng USB-C làm cổng sạc điện thoại thông minh phổ biến vào năm 2024. Điều này có nghĩa là iPhone trong tương lai - có thể là iPhone 16 và có thể là iPhone 15 - sẽ cần phải chuyển khỏi đầu nối Lightning đã tồn tại từ năm 2012.
    Việc chuyển đổi sang USB-C dường như không thể tránh khỏi đối với iPhone do các yêu cầu mới của EU. Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, phát biểu tại hội nghị Wall Street Journal Tech Live, nói rằng công ty "không có lựa chọn nào khác" và Apple sẽ "tuân thủ luật pháp địa phương" như trên toàn thế giới. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là cáp Lightning sắp tuyệt chủng. Cổng Lightning có thể đóng một vai trò lớn hơn trong dòng sản phẩm của Apple so với những gì bạn có thể mong đợi, nhờ vô số phụ kiện vẫn sử dụng nó và sự phổ biến của iPhone cũ.
    Không có gì bí mật khi USB-C ngày càng trở nên phổ biến trên các sản phẩm của Apple. Nó có mặt trên mọi iPad trong danh mục đầu tư hiện tại của công ty ngoại trừ iPad thế hệ thứ chín từ năm 2021. Bạn cũng sẽ tìm thấy cổng USB-C trên dòng sản phẩm MacBook Pro và Air của Apple.
    Nhưng người tiêu dùng và các nhà phê bình công nghệ cũng chờ đợi USB-C xuất hiện trên iPhone. Một chiếc iPhone X đã được sửa đổi với cổng USB-C thậm chí còn được bán với giá 86.001 USD trên eBay vào năm ngoái. Rốt cuộc, tại sao bạn không muốn sử dụng cùng một dây để sạc iPhone, iPad và Mac của mình? Nhiệm vụ mới của EU thể hiện một bước tiến tới trải nghiệm tính phí đơn giản hơn trong dài hạn. Tuy nhiên, cũng có khả năng giai đoạn chuyển tiếp có thể gây ra một số xích mích vì người tiêu dùng có khả năng phải chuyển đổi giữa các bộ sạc để cung cấp năng lượng cho iPhone mới cùng với các phụ kiện cũ.
    Có một số sản phẩm yêu cầu kết nối Lightning để sạc có dây, ngoại trừ iPhone. Các thiết bị như vậy bao gồm tai nghe AirPods, AirPods Max, Apple Pencil thế hệ đầu tiên (kỳ lạ là kiểu máy duy nhất hoạt động với iPad được trang bị USB-C mới), Magic Mouse, Magic Trackpad và Magic Keyboard. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu của những thiết bị này vẫn có thể đổi cáp nếu họ mua iPhone có USB-C trong tương lai.
    Điều quan trọng cần nhớ là không phải mọi người mua iPhone đều chọn mẫu mới nhất. Apple thường giảm giá các phiên bản cũ hơn khi iPhone mới ra mắt. Lấy ví dụ, dòng sản phẩm hiện tại vẫn bao gồm iPhone 13 của năm ngoái và iPhone 12. Apple cũng giữ iPhone 11 trong dòng sản phẩm với mức giá thấp hơn 499 USD sau khi giới thiệu iPhone 13 vào tháng 9 năm 2021. Nếu Apple duy trì truyền thống đó, nhiều khả năng vẫn sẽ có một số iPhone hỗ trợ Lightning trong dòng sản phẩm năm 2023 của nó.
    Mặc dù nhiều người mua sắm có thể đổ xô đến iPhone mới nhất, nhưng vẫn có một thị trường đáng kể cho iPhone cũ. Theo Counterpoint Research, iPhone 11 là điện thoại thông minh bán chạy thứ năm vào năm 2021 mặc dù nó ra mắt vào năm 2019. Theo Consumer Intelligence Research Partners, doanh số bán iPhone 11, iPhone SE và iPhone XR 4 năm tuổi chiếm 15% doanh số bán iPhone tại Mỹ trong quý 3 năm 2022.
    Theo một báo cáo riêng của Counterpoint Research, iPhone tân trang cũng trở nên phổ biến, với Apple chiếm hơn 40% thị trường điện thoại thứ cấp toàn cầu. Xem xét tất cả các iPhone kể từ năm 2012 đều sạc qua Lightning, có thể nói rằng những người mua các mẫu máy tân trang trong tương lai sẽ muốn sử dụng cáp Lightning của họ. Điều đó đặc biệt phù hợp khi nhu cầu về điện thoại tân trang tăng 15% vào năm 2021 khi khách hàng tìm cách tránh giá cao và đưa ra quyết định mua bền vững hơn, Counterpoint cũng báo cáo.
    Mọi người cũng có thể có xu hướng giữ điện thoại hiện tại của họ lâu hơn khi lạm phát cắt giảm các chi phí hàng ngày khác. Theo Công ty Dữ liệu Quốc tế, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ giảm 6,5% vào năm 2022 do lạm phát đã làm suy yếu nhu cầu, theo International Data Corporation. Theo Assurant, một nhà cung cấp bảo hiểm cũng giúp các công ty phát triển các chương trình mua bán thiết bị, độ tuổi trung bình của điện thoại thông minh cũng đã đạt 3 tuổi rưỡi lần đầu tiên. Càng nhiều iPhone cũ vẫn được sử dụng, thì càng có nhiều cáp Lightning được lưu hành.
    Về lâu dài, việc chuyển sang USB-C sẽ là một cải tiến cho chủ sở hữu iPhone. Thay đổi này sẽ giúp bạn có thể sạc hầu hết các iPad, Mac và cuối cùng là iPhone gần đây bằng một sợi cáp duy nhất - đó chính là lý do tại sao ngay từ đầu EU đã bắt buộc phải sử dụng USB-C. Việc chuyển đổi này cũng đến vào thời điểm lý tưởng khi iPhone ngày càng ít phụ thuộc vào kết nối có dây hơn nhờ những cải tiến trong sạc không dây, sự phổ biến ngày càng tăng của các phụ kiện Bluetooth và hệ thống kết nối MagSafe mới của Apple.
     
Tags:

Chia sẻ trang này