Ẩn / Hiện Quảng Cáo

lá xoài còn tốt hơn hồng sâm Triều Tiên

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 11/3/17.

  1. 11/3/17 lúc 22:27

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Đây là nguyên nhân khiến thế giới xem lá xoài còn tốt hơn hồng sâm Triều Tiên


    Là xoài được xem là một loại rau ăn kèm khá đặc biệt cho các món cá nướng hay bánh xèo miền Tây, nhưng hôm nay em mới biết thêm nó còn có khả năng chữa bệnh cực kỳ “siêu phàm”.

    Hôm bữa có bố của chị dâu ngoài Bắc vào thăm nên nhà em trổ tài làm bánh xèo miền Tây đãi bác. Bố chồng của chị dâu em chưa bao giờ ăn món bánh xèo với lá xoài non nên bác tỏa ra khá thích thú. Bác nói ngoài đó người ta không ăn lá xoài non nhưng người ta dùng lá xoài để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường.
    Đó là trường hợp của một người ở xóm đã chống trội được với bệnh tiểu đường nhờ vào bài thuốc bằng lá xoài.
    Cách thực hiện bài thuốc là lấy 5 lá xoài non rửa sạch, cắt thành sợi rồi để ráo nước. Sau đó cho vào một cái cốc rồi đổ vào đó 300ml nước sôi, đậy nắp và để qua đêm. Mỗi sáng, uống hết ly nước lá xoài này, duy trì thường xuyên để có kết quả tốt nhất.
    Theo y học phương Đông, lá xoài có vị chua ngọt cùng đặc tính mát nên thường được dùng để hạ nhiệt, lợi tiểu và các bệnh liên quan đến đường hô hấp như ho, viêm phế quản cấp hoặc mạn tính, đặc biệt là bệnh tiểu đường. Vì bên trong lá xoài non có chứa chất anthxyanhdin, đây là chất có tác dụng rất tốt trong việc hạ đường huyết và phòng trừ được những biến chứng ở mạch máu và mắt do bệnh tiểu đường.


    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Thế nhưng, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nên không phải ai uống lá xoài non đều có tác dụng hạ đường huyết. Cho nên, trong quá trình điều trị tiểu đường các bệnh nhân vẫn nên dùng thuốc và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Và sử dụng lá xoài non để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị bệnh.
    Cũng xin lưu ý rằng vì đây là bài thuốc giúp giảm lượng đường trong máu nên chúng ta không nên dùng quá liều vì có thể dẫn đến trường hợp hạ đường huyết ngoài ý muốn. Đồng thời, người bệnh cũng không nên uống nước lá xoài gần với các loại thuốc khác, các liều uống nên cách nhau 2-3 giờ để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của các loại thuốc khác.
    Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, thì lá xoài cũng có công dụng rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh khác:
    – Chữa bệnh sỏi thận và sỏi mật: Xay nhuyễn lá xoài đã phơi khô trong bóng râm, sau đó ngâm qua đêm trong nước sạch rồi gạn sạch cặn lấy nước trong để uống. Nước này có công dụng đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.
    – Ngăn ngừa các vấn đề dạ dày: Dùng một ít lá xoài ngâm trong nước nóng và để qua đêm. Nước này sẽ uống vào buổi sáng, lúc bụng đang đói sẽ có tác dụng như một loại thuốc bổ dạ dày và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh dạ dày khác nhau.
    – Cải thiện các vấn đề hô hấp: Bài thuốc này khá đơn giản, chúng ta chỉ cần đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong. Nó sẽ có công dụng với những người bị cảm lạnh, viêm phế quản, hen suyễn hay chữa ho cũng rất hiệu quả.
    – Điều trị bệnh lỵ: Lá xoài phơi khô trong bóng râm, đem nghiền thành bột và sau đó hòa với nước uống từ 2-3 lần/ngày để chữa bệnh kiết lỵ.
    – Chữa nhức tai: Sử dụng chiết xuất lá xoài bằng cách lấy nước ép, làm nóng và thoa lên vùng tai để giảm cảm giác đau nhức.
    – Khắc phục vết bỏng: Đốt một nắm lá xoài thành tro, sau đó thoa tro này trên các vùng bị tổn thương. Bạn sẽ có cảm giác dễ chịu ngay lập tức.
    – Trị nấc và các vấn đề về cổ họng: Đốt một vài lá xoài và hít hương thơm của chúng, bạn sẽ hết nấc và đau họng.
    Các mẹ nên nhớ là những bài thuốc này sẽ có công dụng khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người nhé. Nên khi áp dụng phải hết sức lưu ý, nếu có bất cứ biểu hiện nào bất thường thì nên dựng lại nhe mọi người. Em thấy mấy bài thuốc này hay nên chia sẻ với cả nhà, mong là nó sẽ có ích cho chúng ta trong việc bảo vệ sức khỏe.

    Theo WTT
     
    Mr NguyễnNGựA NoN thích điều này.

Chia sẻ trang này