Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Lá sa kê trị dứt điểm bệnh gout, tiểu đường, viêm gan, sỏi mật

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 14/9/16.

  1. 14/9/16 lúc 14:35

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Lá sa kê trị dứt điểm bệnh gout, tiểu đường, viêm gan, sỏi mật



    Cây sa kê có tên khoa học là Artocarpus altilis, nó thuộc họ dâu tằm, đây là loại cây được trồng nhiều ở miền Tây Nam bộ. Lá sa kê chữa được bệnh gout, tiểu đường và rất nhiều bệnh khác.Có nhiều bạn đọc hỏi về việc dùng cây sa kê trị bệnh. Theo lương y Phạm Như Tá, các bộ phận như trái, lá, vỏ, rễ, và cả nhựa của cây sa kê đều có nhiều dược tính, nên được y học, dân gian sử dụng trong các bài thuốc trị bệnh.


    [​IMG]


    Lá sa kê trị dứt điểm được rất nhiều bệnh
    Theo Đông y, thịt của quả sa kê có tác dụng bổ tỳ, ích khí. Hạt sa kê thì có tác dụng bổ trung ích khí, lợi trung tiện. Còn lá sa kê có tác dụng kháng sinh, tiêu viêm lợi tiểu. Vỏ cây có tác dụng sát trùng. Lưu ý, người không có bệnh thì không nên tự ý dùng lá sa kê nấu nước uống thường xuyên.Một số cách áp dụng

    Theo lương y Phạm Như Tá, lá sa kê thường được đốt thành than, tán mịn, phối hợp với dầu dừa và nghệ tươi, giã nát làm thành bánh để đắp chữa mụn rộp. Hay dùng lá sa kê và lá đu đủ tươi, lượng bằng nhau, giã với ít vôi (vôi ăn trầu) cho đến khi có màu vàng dùng để đắp chữa sưng háng, áp xe, mụn nhọt.Những người bệnh gout hoặc bị sỏi thận có thể lấy lá sa kê già, còn tươi độ 100g, cỏ xước khô 50g, quả dưa leo 100g. Cho cả ba loại vào nồi nấu lấy nước dùng.Những người bị bệnh đái tháo đường cấp độ 2 có thể dùng lá sa kê (loại lá đã già) chừng 100g, lá ổi non 50g, quả đậu bắp tươi 100g. Tất cả đem nấu chung để lấy nước uống. Có thể uống thường xuyên thay nước.Những người bị viêm gan vàng da, có thể dùng lá sa kê còn tươi khoảng 100g, cỏ mực khô 20-50g, củ móp gai tươi 50g, diệp hạ châu tươi 50g. Đem tất cả nấu chung để lấy nước dùng hàng ngày.Những người bị tình trạng tăng huyết áp dao động cũng có thể dùng lá sa kê vàng (lá vừa rụng), lấy chừng 2-3 lá, lá chè xanh tươi 20g, rau bồ ngót tươi 50g, đem tất cả nấu chung lấy nước uống trong ngày.Khi bị đau răng, để chữa cơn đau tạm thời trước khi đến khám ở nha sĩ, bạn có thể lấy rễ cây sa kê đem nấu nước ngậm và súc miệng.
     
  2. 19/12/16 lúc 02:15

    Phillip Lam

    Major Poster

    Phillip Lam
    Tham gia:
    6/11/16
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    1
    hay thank anh chia sẽ
     
  3. 26/2/17 lúc 14:44

    hongquan-qt

    Crazy Poster

    hongquan-qt
    Tham gia:
    1/4/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    44
    thanks................................................................
     

Chia sẻ trang này