Ẩn / Hiện Quảng Cáo

KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG XE ĐỔ DỐC đường đèo.

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi VietFones, 27/12/16.

  1. 27/12/16 lúc 18:20

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG XE ĐỔ DỐC ĐƯỜNG ĐÈO

    Người viết Đồ Chơi Số Đẳng Cấp lúc 31/10/2016 9:05:19 SA


    [​IMG]
    Trải dài khắp đất nước, những con đường đèo uốn lượn qua triền núi vừa là đường giao thông nối liền các vùng miền vừa là địa danh đẹp thu hút khách đi đường như đèo Hải Vân, đèo An Khê,… Tuy nhiên, đây cũng là những con đường đèo quanh co, hẹp, cua quanh triền núi, có những đoạn lên dốc, xuống dốc được xem là địa hình khó cho lái xe kể cả dày dạn kinh nghiệm. Để đảm bảo an toàn, ngoài việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, lái xe còn cần có kĩ năng xử lý tình huống khi lái xe đổ đèo.


    Lưu ý đầu tiên là lái xe cần làm tốt công tác kiểm tra xe, đảm bảo tình trạng hoạt động tốt của phanh, lốp xe. Khi lái xe trên đèo dốc,cần tập trung chú ý quan sát hệ thống biển báo hiệu giao thông, độ dốc,độ dài của dốc để sử dụng tốc độ cũng như là số cho phù hợp:
    + Đối với xe số sàn, nguyên tắc cơ bản khi đổ đèo dốc là khi độ dốc càng lớn, dốc càng dài thì càng phải đi tốc độ thấp, số thấp. Khi lên dốc số nào, thì xuống dốc số đó, thậm chí có thể đi số thấp hơn.
    + Đối với xe số tự động, tùy theo độ dốc lớn, dốc dài như thế nào thì đưa về số âm để xe không bị tăng tốc độ đột ngột ngoài ý muốn, luôn giữ tốc độ trong tầm kiểm soát, có chăng cũng chỉ dậm nhẹ phanh trong vài giây xong lại bỏ phanh ra để tiếp tục điều khiển .



    [video=youtube;SOiDJ0XnrVs]https://www.youtube.com/watch?v=SOiDJ0XnrVs[/video]


    *Chú ý:
    - Tuyệt đối xong quá trình đổ đèo dốc không phanh gấp, không lấy lái đột ngột cũng như đèo đạp phanh liên tục có thể làm phanh cháy, phanh không ăn do đó dẫn đến tình trạng mất phanh và sẽ xảy ra tai nạn rơi xuống đèo

    - Đường xấu mà có vệt bánh xe lõm phía trước thì nên cho bánh xe đi theo vệt bánh đó.
    - Không nên đi vào gờ cao để tránh bị cướp lái.
    - Đối với đường xương ghềnh, cần phải giữ ổn định tốc độ, không tăng tốc độ đột ngột.
    - Trong trường hợp nếu xe bị trơn trượt đột ngột, lưu ý khi bánh sau trơn trượt về hướng nào, cần nhanh chóng lấy lái về hướng đó đồng thời trả lái nhanh để đi thẳng, tuyệt đối không lấy lái ngược lại với độ văng của bánh sau.

    ST
     
  2. 27/12/16 lúc 18:26

    sò lông lá

    Junior Member

    sò lông lá
    Tham gia:
    1/12/16
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    289............lên 35k...........avata..........................:D
     

Chia sẻ trang này