Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Kinh nghiệm lái xe khi đường ngập nước

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi phongvienxe, 15/11/21.

  1. 15/11/21 lúc 12:22

    phongvienxe

    Junior Member

    phongvienxe
    Tham gia:
    4/11/21
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Kinh nghiệm lái xe khi đường ngập nước

    Trận mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập do nước lũ. Do đó bạn phải biết cách lái xe khi bị ngập nước để xe vẫn an toàn.
    Lượng mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố ở thủ đô ngập trong nước lũ. Tình trạng này đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi vì không hiếm những cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống khiến chúng ta phải đi qua những đoạn đường đọng nước khi lái xe. Có một số cách mà bạn phải biết cách lái xe khi bị ngập nước để xe vẫn an toàn. Dưới đây là những lời khuyên dưới đây từ cintamobil.com.
    1. Vượt qua con đường không có vũng nước

    Nếu thấy vũng nước, phương tiện nên tìm đường thay thế khác. Nếu bạn phải đi qua đường có vũng nước cao hơn bánh xe của xe, bạn nên đợi vũng nước rút đi. Đừng ép xe đi qua vũng nước, sự an toàn của bạn đang bị đe dọa. Đối với các chủ xe, không nên ép xe đi qua chỗ ngập nước, vì rất rủi ro nếu có đường hư, đường thấp hơn hoặc có những rãnh nước vô hình có thể khiến xe bị lún sâu hơn.
    2. Đi chậm lại và giữ khoảng cách

    Trong điều kiện trời mưa, tất nhiên chúng ta sẽ đi qua những con đường trơn trượt và có những vũng nước. Tình huống này chắc chắn khiến xe dễ bị trượt và có thể gây tai nạn. Chúng tôi khuyến cáo khi đi xe bị ngập nước hoặc qua vũng nước thì nên chạy xe với tốc độ thấp và luôn giữ khoảng cách với xe phía trước và phía sau. Đặc biệt là khi trời mưa to với tầm nhìn ngắn. Tránh đi qua những đoạn đường có nhiều cây xanh, biển quảng cáo để giảm thiểu nguy cơ xe bị hai đối tượng này đâm phải.
    3. Tránh tình trạng búa nước

    Tình trạng này thường được gọi là tình trạng động cơ xe bị tắt máy đột ngột do nước lọt vào buồng đốt qua đường nạp khí. Điều này gây ra áp lực lớn trong động cơ khiến các bộ phận bên trong động cơ bị hư hỏng do thanh nối bị cong và xe sẽ hỏng ngay lập tức. Những chiếc xe gặp tình trạng này phải thay thế những bộ phận bị hư hỏng với chi phí khá đắt đỏ.
     

Chia sẻ trang này