Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Kích thước sàn gỗ

Thảo luận trong 'CÂY KIỂNG-ĐỒ GỖ-ĐÁ-CHIM,THÚ NUÔI.' bắt đầu bởi sango3thome, 24/10/19.

  1. Người gửi:

    sango3thome (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    500,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Thương Lượng
  6. Điện thoại:

    090 246 0392 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    98D Phan Đăng Lưu, Phường 3, Phú Nhuận, TPHCM (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 24/10/19, 0 Trả lời, 2,156 Đọc
  1. 24/10/19 lúc 20:28

    sango3thome

    Junior Member

    sango3thome
    Tham gia:
    14/9/19
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Là dòng vật liệu vừa gần gũi với môi trường tự nhiên, lại vừa có công dụng điều hòa giúp mùa đông ấm mùa hè mát. Sàn gỗ vẫn luôn là lựa chọn số 1 cho nhiều hạng mục công trình. Nhất là khi kỹ thuật thi công không đòi hỏi quá phức tạp, thời gian lại nhanh chóng. Song điều đó không có nghĩa là chúng ta có quyền xem nhẹ vấn đề lắp ráp sàn. Bởi lẽ bất cứ chủng loại sản phẩm nào cũng đều có tính chất, kích cỡ khác nhau. Và để bảo đảm hiệu quả thi công cũng như giá trị thẩm mỹ như mong đợi. Việc cân nhắc lựa chọn kích thước sàn gỗ thích hợp với diện tích sàn là điều không thể bỏ qua.
    Những loại kích cỡ thường thấy trong sàn gỗ tự nhiên

    Ván sàn gỗ tự nhiên cao cấp là sản phẩm làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên hoàn toàn. Với loại vật liệu này, chúng thường được sản xuất ở 2 dạng. Và mỗi dạng sẽ có kích thước tiêu chuẩn khác nhau.
    Kích thước sàn gỗ tự nhiên solid (ván sàn gỗ nguyên thanh)

    Kích thước tiêu chuẩn của loại sàn này là:
    Dày: 15mm
    Chiều rộng: 90mm
    Chiều dài: 450, 600, 750, 900mm
    Đây là kích thước tiêu chuẩn mà chúng ta thường thấy ở dòng sàn phẩm bán sẵn. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng theo thông số ngoài tiêu chuẩn. Ví dụ như loại sàn dày 18mm, chiều rộng 120mm và chiều dài 1200mm. Tuy nhiên, lưu ý rằng với loại ván sàn gỗ tự nhiên solid, nếu bạn đặt kích thước càng to, càng dày thì giá sẽ càng cao so với sản phẩm kích thước tiêu chuẩn. Vì thế, thường chỉ có các công trình cao cấp như biệt thự hạng sang mới chọn các loại sàn sản xuất ngoại cỡ này.
    Kích thước ván sàn gỗ tự nhiên ghép thanh

    Đây là loại sàn ghép từ những tấm gỗ tự nhiên bản nhỏ, ép keo nhiệt lại với nhau. Kích thước phổ thông thường thấy là loại tấm to, dài trên 1,8m. Giá bán loại sàn ngày thường rẻ hơn so với sàn nguyên thanh.
    Kích cỡ ván sàn gỗ công nghiệp

    Khác với ván sàn gỗ tự nhiên, dòng sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp thường được sản xuất với nhiều dạng mẫu mã, kích cỡ. Tùy thuộc vào thương hiệu, nguồn gốc , chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt trong thông số kỹ thuật của sản phẩm.
    Hiện nay trên thị trường Sài Gòn, các dòng ván sàn gỗ công nghiệp được phân phối thường có thông số về kích cỡ như sau:
    Độ dày
    Độ dày ván sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng để đáp ứng cho các yêu cầu dùng khác nhau. Cụ thể như: 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm. Trong đó, thường thấy nhất là loại dày 8mm và 12mm.
    Chiều ngang
    Được phân loại thành 3 loại: bản to, bản nhỏ và bản nhỡ. Với loại sàn bản nhỏ, chiều ngang thường có kích thước từ 10mm – 13mm. Còn loại bản nhỡ, chiều ngang khoảng 14mm – 16mm. Loại sàn bản to, chiều ngang từ 19mm – 22mm.
    Chiều dài
    Thường chia làm 2 loại: bản ngắn và dài. Thông thường, bản dài là sản phẩm ván sàn gỗ cao cấp.
    Chiều dài của loại này thường trên 1200mm. Một số loại sàn đặc biệt nhập khẩu châu Âu có chiều dài là 1850mm. Loại bản ngắn thường là sản phẩm ván sàn gỗ giá rẻ. Chiều dài của chúng trung bình là 808mm hoặc 810mm.
    Với dòng sản phẩm ván sàn gỗ nhập từ Thái Lan, Malaysia và các nước Châu Âu. Chiều dài tiêu chuẩn thường trên 1200mm.
    Kích thước sàn gỗ ngoài trời

    Sàn gỗ ngoài trời là loại vật liệu được dùng cho thi công các công trình bên ngoài. Ví dụ như ván sàn gỗ quanh hồ bơi, sàn ban công, lát sàn sân vườn, hiên nhà,… Khi chọn lựa vật liệu sàn thi công cho các hạng mục này chúng ta cần chú trọng vào các chất liệu có khả năng chịu nước được nắng và ngâm nước tốt. Có như vậy mới đảm bảo thích nghi chống chọi được với thời tiết tự nhiên ngoài trời.
    Bên cạnh đó, vấn đề kích thước ván sàn gỗ ngoài trời cũng cần được chú ý. Hiện tại, có không ít các mẫu sàn gỗ đẹp chuyên dùng thi công cho hạng mục này. Kích thước của chúng tùy thuộc thương hiệu sản xuất hoặc nhu cầu riêng của khách hàng đặt ra mà có sự thay đổi. Tuy nhiên thông số kích thước phổ biến nhất chúng ta có thể thấy là:
    Độ dày: 23mm, 25mm
    Chiều rộng: 140mm, 150mm
    Chiều dài: 2200mm
    Cách chọn kích cỡ sàn gỗ theo từng diện tích phù hợp

    [​IMG]
    Để đạt được hiệu quả thi công tối ưu về chất lượng lẫn thẩm mỹ. Việc lựa chọn kích cỡ sàn gỗ theo từng diện tích phù hợp là điều không thể xem nhẹ. Sau đây, chúng ta cùng tham khảo thử ý kiến của chuyên gia. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho việc cân nhắc loại sàn phù hợp nhất cho không gian ngôi nhà của bạn.
    Đối với sàn tự nhiên

    + Nếu nhà có diện tích sàn không lớn, nên chọn lựa những mẫu gỗ kích thước tiêu chuẩn ( chiều dài khoảng 450mm, 600mm). Đây là phương án vừa tiết kiệm lại hài hòa với không gian ngôi nhà.
    + Ngược lại với những ngôi nhà diện tích sàn lớn. Chúng ta có thể lựa chọn kích cỡ sàn tự nhiên loại bản dày 18mm, bản to, chiều dài 900, 1200, 1520 hoặc 1820mm. Tất nhiên, các loại sàn với kích cỡ này thì chi phí không rẻ. Nên bạn cũng nên cân nhắc về vấn đề tài chính nữa nhé.
    Đối với sàn gỗ công nghiệp

    + Nếu là các loại sàn gỗ bản to, có cạnh hèm phẳng khi lắp sẽ tạo độ khít kín. Thì chúng ta có thể chọn lựa để thi công cho bất cứ hạng mục nào, dù sàn lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, nên lưu ý nếu lựa chọn loại bản to thì nên lắp loại vân gỗ dạng chia nhỏ để dùng cho nhà diện tích nhỏ. Còn với nhà diện tích sàn lớn thì có thể chọn loại sàn vân gỗ to nguyên tấm.
    + Nhà diện tích hẹn nên chọn loại gỗ không quá dày. Trung bình kích thước độ dày khoảng 8mm là ổn. Còn với sàn diện tích lớn thì nên dùng kích cỡ sàn dày từ 12mm trở lên.
    + Với dòng sản phẩm có bản to, cạnh hèm V, lắp có tạo rãnh chứ không kín khít. Chúng ta nên dùng cho thi công ở mặt sàn rộng.
    + Với loại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường được sản xuất rãnh V, ít khi là rãnh U. Loại sàn này có độ dày khoảng 12mm và được khuyến cáo dùng cho diện tích sàn to. Khi thi công, nên chọn kích thước dài lớn để tạo sự thanh thoát, phù hợp với độ dày 12mm.
    Loại quy chuẩn AC

    Bên cạnh các tiêu chuẩn về kích thước sàn gỗ thường thấy. Chúng ta còn phải tìm hiểu về một số loại quy chuẩn khác quy định tính chất của sản phẩm. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về loại quy chuẩn AC.
    >>> Thi công lắp đặt sàn gỗ xương cá tphcm
    Định nghĩa

    Quy chuẩn AC là loại quy chuẩn về độ chống mài mòn của dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp. Nó sẽ quyết định độ bền bề mặt cũng như tính thẩm mỹ cần thiết cho sàn sau khi thi công.
    Các quy chuẩn AC

    1 . AC1/KL21: đây là mức quy chuẩn thấp nhất chỉ về các loại sàn có khả chống trầy xước không cao. Thường chỉ ở các loại sàn đời đầu mới dùng quy chuẩn này. Còn với các loại sàn sản xuất hiện nay thì không còn dùng.
    2 . AC2/KL22: chỉ số chống xước khá thấp. Thường thì các dòng ván sàn giá rẻ, chất lượng thấp mới áp dụng tiêu chuẩn này. Do khả năng chống mài mòn thấp nên không khuyến cáo dùng lát sàn. Thay vì đó có thể dùng trang trí trần hoặc tường nhà.
    3 . AC3/KL23: chỉ số quy định khả năng chống mài mòn cao hơn và phù hợp với các hạng mục thi công sàn thông dụng. Ví dụ như phòng khách, văn phòng, phòng ngủ,…
    4 . AC4 /KL32: chỉ số chống xước cực cao. Chỉ số này thường chỉ các dòng sản phẩm sàn gỗ cao cấp mới có thể đáp ứng được.
    5 . AC5/KL33: đây là tiêu chuẩn về chỉ số chống xước cao nhất đang được áp dụng cho sản phẩm sàn gỗ. Thông thường, chỉ các dòng sản phẩm cao cấp, bản to, chất lượng cao mới đạt được tiêu chuẩn này. Với khả năng chống xước gần như hoàn hảo, sàn gỗ quy chuẩn AC5/KL33 thường được thi công trong các khu vực công cộng nhiều lượt qua lại.
    Với những kiến thức được chia sẻ ở trên, hẳn là bạn cũng phần nào nắm được những thông số liên quan đến kích thước sàn gỗ đang được phân phối hiện nay rồi đúng không? Hi vọng, đó cũng là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được cho ngôi nhà của mình loại sàn có kích cỡ phù hợp nhất. Trong trường hợp cần tư vấn hõ trợ thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp Sàn gỗ 3T Home nhé.
     

Chia sẻ trang này