Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone sẽ phá kỷ lục với màn hình 7 inch?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/6/23.

  1. 2/6/23 lúc 08:49

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    iPhone sẽ phá kỷ lục với màn hình 7 inch?

    Theo các tin đồn, vào năm sau, Apple sẽ tung chiếc iPhone ~7 inch – điều cố CEO của công ty, Steve Jobs sẽ không bao giờ tạo ra!

    Vào năm 2010, Apple phải đối mặt với vấn đề về ăng-ten với iPhone 4. Tại thời điểm đó, Steve Jobs còn khẳng định không có ai mua một chiếc điện thoại lớn đến mức "không thể với tay vào được".


    [​IMG]

    Ảnh minh hoạ.

    Steve Jobs đã qua đời hơn một thập kỷ và công chúng không thể đự đoán “huyền thoại” công nghệ này sẽ làm gì với tình trạng hiện tại của iPhone. Tuy nhiên, người dùng iPhone đang rất yêu thích iPhone Pro Max của họ và mua chúng nhiều hơn các mẫu iPhone nhỏ hơn. Vì vậy, Apple đã bắt đầu sản xuất những chiếc điện thoại lớn hơn do áp lực ngang hàng đến từ Android và cũng vì nhu cầu/doanh số tuyệt đối.

    Trong khi iPhone 15 Pro Max dự kiến giữ nguyên kích thước màn hình 6,7 inch nhưng theo nhiều nguồn đáng tin cậy, iPhone 16 Ultra 2024 sẽ có màn hình 6,9 inch ~7 inch! Thậm chí, chiếc iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Pro sẽ chuyển từ kích cỡ màn hình 6,1 inch sang 6,3 inch.

    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ.

    Cùng điểm qua kích cỡ iPhone qua thời gian:

    ● iPhone 3,5 inch (iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S)
    ● iPhone 4.0 inch (iPhone 5, iPhone 5S, iPhone 5C)
    ● iPhone 4,7 inch (iPhone 6, iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8)
    ● iPhone 5,8 inch (iPhone X, iPhone XS)
    ● iPhone 6,1 inch (iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14, iPhone 15)
    ● iPhone 6,5 inch (iPhone XS Max, iPhone 11 Pro Max)
    ● iPhone 6,7 inch (iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Plus, iPhone 15 Pro Max)
    ● iPhone 6,9 inch (iPhone 16 Ultra – dự đoán)
    Vậy tại sao Apple lại biến iPhone thành “đối thủ” cạnh tranh của iPad mini? Và với iPhone Ultra màn hình ~7 inch, liệu iFan có cơ hội thấy một chiếc iPhone màn hình gập?

    iPhone 16 Ultra ~7 inch do Apple hết ý tưởng?

    Điều thú vị là với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra, Apple sẽ tiếp cận iPhone giống như cách công ty tiếp cận dòng MacBook của mình. MacBook Air sẽ sớm có kích thước 13 và 15 inch, MacBook Pro cung cấp màn hình 14 và 16 inch.

    [​IMG]
    Ảnh concept màn hình của 2 mẫu iPhone.

    Nhưng câu hỏi đặt ra là: “Thay đổi này là do mọi người muốn có một chiếc iPhone lớn hơn iPhone 14 Pro Max hay Apple muốn tạo ra một chiếc iPhone lớn hơn vì công ty cần nhiều không gian hơn để làm cho điện thoại tốt hơn?”. Và câu trả lời là… cả hai.

    Tất nhiên, với việc tăng kích thước vật lý, công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ có cơ hội cải thiện iPhone theo nhiều cách khác nhau. Một chiếc điện thoại lớn hơn sẽ cho phép tích hợp viên pin lớn hơn, giải pháp làm mát toàn diện hơn, cảm biến camera lớn hơn,...

    [​IMG]
    iPhone 16 Ultra sẽ có màn hình 6,9 inch, tăng từ kích cỡ 6,7 inch.

    Hiện tại, điện thoại thông minh đang dần đạt đến khả năng tối đa, là lúc hợp lý để chuyển sang một yếu tố hình thức khác hoặc… chỉ cần tiếp tục làm cho chúng lớn hơn để phần cứng bên trong tốt hơn.

    iPhone 16 Ultra sẽ mang tới những gì thú vị khác?

    Thực tế, chiếc iPhone 16 Ultra màn hình 6,9 inch sẽ chứng minh kích thước của mình bằng các nút hoàn toàn mới, camera mới và một thiết kế mới

    Nhưng điều gì sẽ làm cho một chiếc iPhone 6,9 inch thực sự hữu ích và hợp lý để mang theo? Màn hình lớn hơn sẽ tích hợp một số tính năng mới, đáng ngạc nhiên nhưng cũng có thể trang bị thêm một số tính năng đã có trên điện thoại Android.

    [​IMG]
    iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra.

    Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sắp biến iPhone thành Màn hình thông minh giống như Google Nest Hub; iOS 17 hiện sẽ bổ sung chế độ màn hình Luôn bật đặc biệt ở chế độ xem ngang, có thể bắt chước một số chức năng của Google Nest Hub (phép điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của mình).

    Chưa hết, khả năng đa nhiệm giống như Android sẽ đến với iPhone. Việc bổ sung các tiện ích tương tác cho Màn hình thông minh có thể là tín hiệu cho thấy Apple sẽ thêm tính năng đa nhiệm thích hợp vào iPhone, cho phép người dùng mở và xem hai (hoặc nhiều) ứng dụng cùng lúc.

    Theo các tin đồn, chiếc smartphone cao cấp này sẽ có cảm biến camera chính ~1 inch. Năm nay, ống kính tiềm vọng sẽ chỉ có trên iPhone 15 Pro Max. Vào năm sau, tính năng này sẽ được đưa vào iPhone 16 Pro cùng với màn hình 6,3 inch lớn hơn.
    Nói cách khác, iPhone Ultra lớn hơn sẽ mang lại một thiết kế mới lạ cho dòng iPhone - hầu như không thay đổi trong một thời gian dài.

    [​IMG]
    Ảnh concept iPhone 16 Ultra.

    Thêm nữa, chiếc iPhone 16 Ultra màn hình ~ 7 inch cũng đồng nghĩa với việc iFan sẽ không bao giờ thấy một chiếc iPhone màn hình gập. Đồng thời, kính VR/ AR đồn đoán của “Nhà Táo” có thể chưa ăn khớp với chiếc iPhone cỡ lớn này.

    Tất nhiên, các thông tin về dòng iPhone 16 vẫn còn khá mơ hồ và khó xác thực. Tuy nhiên, chúng đáng để iFan hào hứng và chờ đợi thêm.

    https://www.24h.com.vn/thoi-trang-hi-tech/iphone-se-pha-ky-luc-voi-man-hinh-7-inch-c407a1471566.html
     
    Benlecuocchoi thích bài này.

Chia sẻ trang này