Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone 5G sẽ đưa Apple lên “đỉnh” thị trường

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 17/11/19.

  1. 17/11/19 lúc 10:32

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    iPhone 12 5G có thể đưa Apple lên đỉnh thị trường điện thoại thông minh 5G trong năm tài khóa 2020.

    Thị trường điện thoại thông minh sắp trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị 5G. Tất cả các nhà sản xuất lớn dự kiến sẽ tận dụng lợi thế của công nghệ và theo hãng phân tích Strateg Analytics, Apple có thể nhảy lên dẫn đầu vào cuối năm tới.

    [​IMG]
    Thị phần smartphone 5G trong năm 2020.

    Samsung sẽ dẫn đầu trong quý 1 và quý 2 năm 2020

    Dữ liệu thị trường cho thấy, Samsung sẽ bước vào năm 2020 với tư cách là nhà lãnh đạo điện thoại thông minh 5G. “Đối thủ” truyền kiếp của Huawei đã có một khởi đầu tuyệt vời vào đầu năm nay với Galaxy S10 5G cao cấp và đã tiếp tục có những tiến bộ gần đây với Galaxy Note 10+ 5G và Galaxy A90 5G.

    [​IMG]
    Ảnh concept Galaxy S11.
    Samsung sẽ còn tiếp tục phụ thuộc nhiều vào các thiết bị này, đặc biệt là Galaxy A90 5G rẻ hơn vào những tháng đầu năm tới để giữ doanh số trước khi các phiên bản 5G của Galaxy S11, Galaxy S11 + và Galaxy S11e được giới thiệu. Theo Strategic Analytics, các flagship này, kết hợp với các mô hình 5G khác của công ty sẽ giúp Samsung chiếm giữ 40% trong tổng số điện thoại thông minh 5G được bán ra trên toàn cầu trong ba tháng đầu năm 2020.

    Chuyển sang quý thứ hai, hãng phân tích tin rằng phần lớn doanh số sẽ được tạo thành từ dòng sản phẩm Galaxy S11. Samsung dự kiến cũng sẽ tung thêm một số điện thoại 5G rẻ hơn, đủ để duy trì thị phần chung. Ước tính, Samsung sẽ kết thúc quý thứ hai với khoảng 35% thị trường smartphone 5G.

    Huawei sẽ dần dần chiếm lĩnh thị phần smartphone 5G của Samsung

    Nếu các dự báo là chính xác, Huawei sẽ tăng thị phần của mình trên thị trường 5G trong suốt quý 2 năm sau. Điều này sẽ khiến Samsung giảm mức độ phổ biến tại Trung Quốc. Ngoài ra, bất chấp những bất lợi, Huawei vẫn bán điện thoại thông minh khá “chạy” ở châu Âu. Do đó, mọi thứ vẫn không thay đổi nhiều trong những tháng đầu năm 2020.

    [​IMG]
    Huawei P30 và P30 Pro.

    Huawei được cho là đang chuẩn bị một loạt điện thoại thông minh 5G nhắm đến người tiêu dùng tầm trung. Hơn nữa, các flagship Huawei P40 và P40 Pro thế hệ tiếp theo phần lớn sẽ hỗ trợ mạng 5G theo tiêu chuẩn, đóng vai trò là "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp với dòng Samsung Galaxy S11.

    Apple sẽ thống trị thị trường 5G trong nửa cuối năm 2020

    Cả Samsung và Huawei sẽ vẫn không bị ảnh hưởng nhiều trong hầu hết quý ba. Tuy nhiên, về cuối năm sau, Apple dự kiến sẽ tham gia cuộc đua và thay đổi mọi thứ một cách đáng kinh ngạc.

    Strategic Analytics tin rằng “Nhà Táo” sẽ tung iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với sự hỗ trợ 5G. Điều này sẽ đưa hãng lên vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh 5G. Cụ thể, Apple dự kiến sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số trong quý 3 và khoảng 50% trong quý cuối năm 2020. Thậm chí, nhiều nhà phân tích tin rằng dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo sẽ còn phổ biến hơn đối với người tiêu dùng.


    [​IMG]

    Ảnh concept iPhone 12.

    Tác động trực tiếp từ sự phổ biến của iPhone sẽ đẩy thị phần của Huawei xuống 25% trong quý 3 và chỉ còn 20% trong suốt khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Mặt khác, thị phần của Samsung có thể giảm xuống 15% và sau đó là 10%.
    Tuy nhiên, về lâu dài, Apple sẽ thấy thị phần của mình bị thu hẹp khi ngày càng có nhiều thiết bị chuyển sang hỗ trợ mạng 5G. Huawei và Samsung sẽ trở lại tăng trưởng. Trên thực tế, Strateg Analytics dự đoán, đến cuối cùng, Samsung vẫn sẽ giành lại vương miện trong thị trường 5G do sự thống trị chung của hãng từ trước đến nay.

    Theo An Nhiên (Dân Việt)
     

Chia sẻ trang này