Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone 2018 sẽ bán kèm cục sạc nhanh 18W USB-C, cáp đổi thành USB-C to Lightning?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/5/18.

  1. 3/5/18 lúc 16:24

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    [​IMG]

    iPhone 8 và iPhone X chỉ được bán kèm sạc thường trong khi hai mẫu điện thoại này hỗ trợ sạc nhanh, và nếu muốn mua cục sạc tương thích với chuẩn mới bạn phải chi thêm 60$ đến 80$ nữa. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi trong năm nay vì theo MacRumors, Apple sẽ bán kèm trong hộp iPhone đời mới một cục sạc 18W sử dụng đầu USB-C, cáp cũng đổi thành USB-C to Lightning và nó sẽ giúp iPhone sạc từ 0% lên 50% trong vòng 30 phút. Hiện tại tất cả mọi chiếc iPhone chỉ dùng sạc 5W và cáp USB-A to Lightning cũ.

    Đây là thay đổi được nhiều người mong chờ vì sẽ không hợp lý khi Apple bắt bạn phải mua thêm một cục sạc khác để khai thác tính năng sạc nhanh trên các đời iPhone mới. Những nhà sản xuất Android từ lâu đã bán kèm cục sạc trong hộp sản phẩm, dù đó là VOOC của Oppo hay QuickCharge của Qualcomm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các chuẩn sạc nhanh trong bài: Tìm hiểu về pin và các công nghệ sạc nhanh: Quick Charge, VOOC, AFC, Dash Charge.

    Apple thì không dùng chuẩn nào trong số này, họ xài chuẩn USB Power Delivery (PD) - cấu hình dòng điện mạnh do hiệp hội USB ban hành. MacBook và nhiều laptop Windows hiện tại cũng dùng USB Power Delivery để sạc, Google Pixel cũng thế. Bản thân Google khuyên các hãng Android nên dùng USB PD thay vì những chuẩn sạc độc quyền để đảm bảo tính tương thích rộng rãi. Xem về USB Power Delivery trong bài viết này.

    Nhưng sự thay đổi trên cũng để lại một câu hỏi lớn: nếu iPhone bán kèm cáp USB-C to Lightning thì người dùng máy tính không có USB-C sẽ kết nối điện thoại của mình như thế nào? Đành rằng hiện tại đa số những thứ có thể sync đều thực hiện qua Wi-Fi được nhưng vẫn sẽ có những người cần cáp, đặc biệt khi muốn backup iPhone vào máy tính. Hãy chờ xem sao.
    Nguồn: MacRumors
     

Chia sẻ trang này