Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPad và MacBook màn hình Mini-LED sẽ trình làng vào cuối năm sau

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/10/19.

  1. 10/10/19 lúc 15:49

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ, Apple có kế hoạch phát hành các mẫu iPad và MacBook cao cấp với màn hình Mini-LED vào khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021.

    Trong một ghi chú cho TF International Securities, Kuo cho biết thêm rằng, màn hình iPad và MacBook sẽ được trang bị khoảng 10.000 đèn LED thay vì chỉ 576 đèn LED trên chiếc XDR Pro Display sắp được Apple cho ra mắt. Trong đó, mỗi đèn LED có kích thước dưới 200 micron, nhỏ hơn đáng kể so với đèn LED trong màn hình Pro Display XDR.


    [​IMG]

    Trước đây, Kuo đã tiết lộ, các mẫu iPad và MacBook sẽ có kích thước màn hình 10-12 inch và 15-17 inch tương ứng, và ông cũng hy vọng chúng sẽ là thiết bị cao cấp được trang bị màn hình Mini-LED đắt tiền. Do đó, đây có thể sẽ là các mẫu iPad Pro và MacBook Pro.

    Mặc dù Apple đang tăng cường triển khai sản xuất hàng loạt màn hình OLED với hiệu ứng màu sắc mở rộng của OLED tương đương với Mini-LED, Kuo tin rằng Mini-LED là lựa chọn hàng đầu của Apple giúp giảm thiểu và tránh các sự cố cháy, đồng thời giảm sự phụ thuộc của nó vào sản phẩm màn hình OLED của Samsung.

    Theo Kuo, LG Display sẽ là nhà sản xuất tấm nền Mini-LED, trong khi các nhà cung cấp linh kiện Mini-LED khác bao gồm Epistar, Zhen Đinh, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding và TSMT.

    Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ đem lại thiết kế sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp hiệu ứng màu sắc mở rộng tốt hơn, độ tương phản cao, chế độ HDR, và khả năng làm mờ cục bộ, làm mờ các vùng tối nhưng vẫn giữ màu ở khu vực sáng.
    Apple có kế hoạch phát hành iPad trong khoảng thời gian từ giữa quý IV năm 2020 và quý đầu tiên của năm 2021, tiếp theo sẽ là MacBook vào giữa quý đầu tiên và quý hai năm 2021, theo Kuo.

    Theo Macrumors
    Trần Anh
     

Chia sẻ trang này