Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 15 giúp iPhone trở thành điểm phát sóng siêu bảo mật

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 1/7/21.

  1. 1/7/21 lúc 10:44

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    iOS 15 giúp iPhone trở thành điểm phát sóng siêu bảo mật
    iOS 15 và iPadOS 15 được phát hành vào mùa thu này sẽ giúp cải thiện khả năng bảo mật của iPhone và iPad khi làm điểm phát sóng Wi-Fi.

    Theo đó, iOS 15 và iPadOS 15 sẽ giúp iPhone và iPad làm điểm phát sóng Wi-Fi với giao thức WPA3 an toàn hơn. Trước đó, người dùng iPhone và iPad sử dụng iOS 14 và iPadOS 14 đều có thể tạo các điểm phát sóng Wi-Fi để chia sẻ kết nối di động với các thiết bị khác, tuy nhiên những điểm phát sóng này chỉ cung cấp kết nối mã hóa WPA2.


    [​IMG]

    Việc hỗ trợ WPA3 trên hệ điều hành sắp tới sẽ giúp iPhone và iPad tạo các điểm phát sóng không dây an toàn hơn. Trong thực tế, các thiết bị mới của

    Trong khi các thiết bị của Apple có khả năng kết nối với mạng WPA3 hiện có, tính năng điểm phát sóng của iPhone không cung cấp tùy chọn sử dụng giao thức, điều này sẽ thay đổi trong bản phát hành hệ điều hành quan trọng tiếp theo.
    Xuất hiện trong phiên bản beta được cung cấp cho các nhà phát triển, trải nghiệm điểm phát sóng sẽ vẫn giống như trên WPA2 của iOS 14, với những thay đổi chủ yếu xoay quanh kết nối giữa các thiết bị, tập trung vào việc đánh bại các mật khẩu yếu do người dùng đặt.

    [​IMG]

    Được Liên minh Wi-Fi công bố vào tháng 6/2018, WPA3-Personal tận dụng giao thức thiết lập khóa an toàn Simultaneous Authentications of Equals (SAE) để tạo và xác thực kết nối. Bằng cách để thiết bị kết nối với điểm phát sóng và xác thực trước khi mật khẩu mạng được tiết lộ, điều này sẽ giúp giảm cơ hội kẻ tấn công kết nối thành công và thực hiện cuộc tấn công bằng mật khẩu dựa trên từ điển.

    Xây dựng trên nền tảng của WPA3-Personal, WPA3-Enterprise cũng bổ sung mã hóa 192-bit, đảm bảo kết nối hơn nữa. Không rõ liệu Apple chỉ đang sử dụng phiên bản Personal hay sẽ kết hợp cả phiên bản Enterprise được mã hóa.
     
    giang_apple39 thích bài này.

Chia sẻ trang này