Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 14.1 và iPadOS 14.1 Hướng dẫn cập nhật

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/10/20.

  1. 16/10/20 lúc 10:08

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Hướng dẫn cập nhật trước iOS 14.1 và iPadOS 14.1, khắc phục lỗi nóng máy do SIM?

    [​IMG]

    Như thông báo ở bài viết trước, hiện tại bản cập nhật iOS 14.1 và iPadOS 14.1 đã được Apple rút lại sau khi bất ngờ tung ra vào rạng sáng nay. Hiện tại, cả hai phiên bản này vẫn đang được phát hành nhưng dưới dạng GM (Golden Master) dành cho các nhà phát triển, chỉ hỗ trợ cập nhật thông qua iTunes trên PC với firmware tương thích. Vì vậy, bạn sẽ không thấy thông báo cập nhật khi kiểm tra trong mục Cập nhật phần mềm trên thiết bị nếu như đang sử dụng beta profiles. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn nâng cấp để trải nghiệm trước iOS 14.1 và iPadOS 14.1, bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn này để biết cách thực hiện nhé.

    Theo dự kiến, iOS 14.1 và iPadOS 14.1 sẽ được cài đặt sẵn trên iPhone 12 vào tuần tới, đồng nghĩa với một số tính năng mới như tích hợp Shazam hay loạt biểu tượng cảm xúc mới sẽ vẫn ở dạng beta trong một thời gian dài. Thay vào đó sẽ đi kèm nhiều tính năng thú vị khác như hỗ trợ HomePod mini mới, cải tiến cho ứng dụng Home v.v...

    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng mình nhận thấy lỗi nóng máy hao pin do SIM (đây là một lỗi khá khó hiểu mà nhiều người dùng gặp phải từ khi cập nhật lên iOS 14, khi dùng sim vật lý thì máy có hiện tượng nóng lên và nhanh hao pin, nhưng khi tháo sim vật lý chỉ xài mình esim thì không có vấn đề gì) đã được khắc phục (ít nhất là đối với mình).

    Bước 1: Tải về firmware iOS 14 cho iPhone hoặc iPadOS 14 cho iPad

    iOS 14.1 IPSW Download Links:
    iPadOS 14.1 IPSW Direct Download Links:
    Bước 2: Tiến hành cập nhật qua iTunes

    [1] Tải về và cài đặt phần mềm iTunes cho máy tính: iTunes - Download iTunes Now (bản mới nhất)

    [2] Kết nối iPhone/iPad của bạn với máy tính xác nhận tin cậy thiết bị khi có yêu cầu, công cụ này sẽ tự động đồng bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn và quá trình này sẽ mất chút thời gian vì vậy đừng nóng vội nhé (mặc dù vậy bạn nên thực hiện sao lưu thủ công trong mục "Bản sao Lưu" để tránh trường hợp phần mềm bị tắt chức năng đồng bộ tự động v.v...).

    [3] Sau khi quá trình động bộ hoàn tất bạn sẽ có hai tùy chọn Khôi phục (Restore) và Cập nhật (Update), trong bài viết này mình sử dụng chế độ Cật nhật nhé. Lưu ý rằng, Chế độ Khôi phục (Restore) sẽ đi kèm cập nhật nhưng cách này sẽ đưa thiết bị về trạng thái kích hoạt ban đầu và xóa toàn bộ bộ nhớ máy; Chế độ Cập nhật (Update) chỉ giúp cập nhật hệ điều lên phiên bản mới và vẫn giữ nguyên trạng thái bộ nhớ (bao gồm dữ liệu và một số thiết lập cá nhân trong hệ thống). Thao tác như sau:
    • Nhấn Shift + nhấp chuột Trái vào nút Cập nhật (Update) > Tìm đến vị trí lưu firmware đã tải về từ Bước 1 > Nhấn Open để load firmware vào iTunes.
    [​IMG]
    • Trong cửa sổ thông báo của iTunes, bạn nấn nút Update để bắt đầu quá trình tải firmware vào iPhone/iPad và cài đặt trên thiết bị.
    [​IMG]

    [4]Đợi quá trình giải nén và cài đặt bản cập nhật mới hoàn tất là xong.

    [​IMG]


    TECHRUM.VN
     
    traiphomoi thích bài này.

Chia sẻ trang này