Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 13 Khám phá cơ chế bảo vệ pin của iPhone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 8/6/19.

  1. 8/6/19 lúc 09:06

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Pin lithium-ion có tuổi thọ sử dụng lâu hơn nếu bạn không sạc trên 80%, nhưng để kéo dài cả ngày, người dùng có thể muốn sạc đầy. Với iOS 13, Apple sẽ cung cấp những điều tốt nhất cho cả hai.
    [​IMG]
    iOS 13 sẽ giúp pin của iPhone hoạt động tốt hơn
    Ảnh chụp màn hình

    iOS 13 sẽ sạc tới 80% và chờ

    Tối ưu hóa pin là tính năng ẩn trong iOS 13 và được Apple cho biết sẽ giảm thời gian iPhone sạc đầy pin khi giới hạn sạc ở 80%. Đó cũng chính là những gì công ty muốn để tận dụng tối đa cách thức hoạt động của pin.
    Mục tiêu cơ bản của pin là nhồi nhét càng nhiều năng lượng càng tốt vào một không gian nhỏ nhất có thể, sau đó giải phóng năng lượng đó một cách an toàn mà không gây ra hỏa hoạn. Pin lithium-ion làm cho mọi thứ thêm phức tạp bằng cách có thể sạc lại.

    [​IMG]
    80% được xem là mức ngưỡng tối ưu nhất cho pin lithium
    Ảnh chụp màn hình


    Không nên giữ pin ở mức 100%


    Pin lithium-ion sạc nhanh hơn 80% so với công nghệ pin trước đây. Đối với hầu hết mọi người, 80% là đủ để làm việc trong ngày. Nó không có hiệu ứng bộ nhớ trong bộ xử lý kinh khủng làm cho pin mất hết dung lượng như các loại pin khác, nhưng nó lại có vấn đề về chu kỳ sạc tối đa. Nó không chỉ đơn thuần là sạc từ 0 đến 100% mà được tính là một lần sạc đầy. Nếu người dùng sạc từ 80 đến 100% năm ngày liên tiếp, phần 20% đó sẽ thành một chu kỳ sạc đầy toàn bộ.

    Khám phá tính năng đăng nhập mới có trong iOS 13
    Việc sạc pin từ 0 đến 100% không chỉ làm tổn thương pin trong thời gian dài mà cũng không tốt cho nó. Khi ở gần 100%, pin có nguy cơ quá nóng và gây hư hỏng. Ngoài ra, để ngăn không cho pin bị sạc quá mức, thì nó sẽ dừng sạc một lúc, sau đó bắt đầu lại.
    Điều đó có nghĩa là nếu bạn sạc thiết bị qua đêm sau khi thiết bị đạt 100%, nó sẽ giảm xuống 98 hoặc 95%, sau đó sạc lại tới 100% và lặp lại chu kỳ. Về cơ bản, người dùng đang dùng chu kỳ sạc tối đa mà không chủ động sử dụng điện thoại.
    Giải pháp: Quy tắc 40-80

    Vì tất cả những lý do này và hơn thế nữa, hầu hết các nhà sản xuất pin sẽ khuyên dùng quy tắc 40-80 cho sản phẩm pin lithium-ion. Quy tắc rất đơn giản: cố gắng không để điện thoại cạn kiệt quá nhiều (dưới 40%), điều này có thể làm hỏng pin và cố gắng không để điện thoại được sạc hoàn toàn (hơn 80%) mọi lúc.
    Cả hai kịch bản đều trở nên tồi tệ hơn bởi thời tiết, vì vậy nếu muốn pin giữ được toàn bộ dung lượng lâu hơn, hãy giữ nó ở mức khoảng 80%.

    [​IMG]
    iOS ngày càng hoàn thiện hơn về khả năng bảo vệ pin iPhone
    Ảnh chụp màn hình

    Các phiên bản iOS gần đây bao gồm một tính năng về sức khỏe pin, cho phép người dùng kiểm tra dung lượng pin và xem lịch sử sử dụng pin của mình. Tính năng này là một cách hữu ích để biết người dùng đã tuân theo quy tắc 40-80 hay không.
    Nhưng Apple biết người dùng không muốn bắt đầu ngày mới khoảng 80%. Nếu đi du lịch nhiều hoặc thường xuyên ở ngoài, thì 20% đó có thể dễ dàng tạo ra sự khác biệt trong việc iPhone có hoạt động đến cuối ngày hay không.

    Trong iOS 13, thuật toán sạc mới sẽ giữ cho iPhone ở mức 80% khi sạc qua đêm. Thuật toán đó sẽ xác định khi nào người dùng thường thức dậy và bắt đầu một ngày, sau đó khởi động lại chuỗi sạc để cung cấp pin được sạc đầy khi người dùng thức dậy.
    Điều đó có nghĩa là iPhone sẽ không dành cả đêm để sạc pin mà nó không cần, nhưng khi người dùng bắt đầu một ngày, họ sẽ cần sạc đầy pin 100%. Đó là điều tốt nhất để cung cấp cho người dùng thời lượng pin càng lâu càng tốt, cả trong việc duy trì toàn bộ dung lượng của pin và làm cho nó hoạt động suốt cả ngày.
     
  2. 8/6/19 lúc 09:33

    binhminh15286

    Junior Member

    binhminh15286
    Tham gia:
    2/6/19
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    2
    đọc xong cuối cùng em vẫn chưa hiểu gì/
     

Chia sẻ trang này