Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 12 sẽ mở giới hạn chip NFC, cho phép bạn biến iPhone thành chìa khoá thông minh

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/5/18.

  1. 27/5/18 lúc 10:31

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    [​IMG]

    Theo nguồn tin từ trang The Information, iOS 12 sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn khi Apple cho phép các nhà lập trình thứ 3 toàn quyền sử dụng chip NFC trong iPhone. Điều này đồng nghĩa với sắp tới bạn không chỉ dùng iPhone để thanh toán Apple Pay, mà còn có thể biến nó thành chìa khoá thông minh để mở cửa phòng trong khách sạn hay làm thẻ đi tàu ảo.

    Thật ra chip NFC đã được tích hợp từ iPhone 6 năm 2014, nhưng Apple hạn chế quyền truy cập của các nhà phát triển thứ 3 khiến họ không thể tuỳ biến theo ý mình. Hãng có thả lỏng giới hạn một chút với iOS 11 nhưng vẫn còn rất nhiều bất tiện trong việc phát triển, chẳng hạn như không hỗ trợ ghi dữ liệu hay bắt buộc ứng dụng phải chạy chính.

    Mọi thứ sẽ thay đổi với iOS 12, khi mà các nhà lập trình có toàn quyền sử dụng chip NFC trong iPhone. Bạn cứ nghĩ đơn giản là trong tương lai các tác vụ sử dụng NFC của iPhone sẽ dễ dàng như dùng Apple Pay. Chỉ cần chạm iPhone nhẹ vào cửa khách sạn hay máy thanh toán thì ứng dụng tương ứng sẽ tự kích hoạt (thay vì phải mở bằng tay trước như hiện nay). Trên thực tế thì nhân viên cũng đã bắt đầu sử dụng tính năng này để ra vào văn phòng Apple.

    Hiện tại đã có một số khách sạn cho phép sử dụng iPhone làm chìa khoá phòng thông minh, nhưng sử dụng giao tiếp Bluetooth tiết kiệm năng lượng. So với NFC, giao tiếp này thường thiếu an toàn hơn do phạm vi phủ rộng hơn nhiều cần thiết.

    Bên cạnh tương lai sử dụng iPhone như là chìa khoá cửa thông minh, Apple được cho là đang là việc với nhà cung cấp Cubic để biến điện thoại của mình thành thẻ đi tàu ảo. Trước đó ở Nhật một số mẫu iPhone 7 được tích hợp chip FeliCa để đạt được tính năng tương tự.

    Apple sẽ chính thức công bố iOS 12 tại WWDC diễn ra vào tháng 6.
    Tham khảo 9to5Mac​
     
    hoaphat thích bài này.

Chia sẻ trang này