Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 11.4.1, bật tính năng USB Accessories để bảo vệ iPhone, không thể nào dò pass

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/7/18.

  1. 10/7/18 lúc 15:01

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    8a5ea9606672872cde63.

    Bản cập nhật iOS 11.4.1 rạng sáng nay được cập nhật thêm một cơ chế bảo mật mới là USB Accessories cho phép thiết bị giới hạn tương tác với cổng kết nối sau một thời gian không mở khoá máy. Tính năng này từng xuất hiện trên iOS 11.3 nhưng sau đó Apple lại bỏ nó đi ở các bản cập nhật sau và bây giờ họ mới đưa vào bản 11.4.1 và nó sẽ kích hoạt mặc định. Tính năng này sẽ không ảnh hưởng tới việc sạc pin, tuy nhiên một vài thiết bị như pin dự phòng có thể sẽ bị vô hiệu hoá, không thể sạc được cho tới khi iPhone được mở.

    Apple cũng đăng một bài viết trên trang hỗ trợ của họ về tính năng này để người dùng dễ hiểu hơn như sau:
    Nếu bạn không nhập mật khẩu / mở khoá thiết bị trong vòng 1 tiếng, bạn sẽ cần mở khoá iPhone, iPad, iPod Touch trước khi kết nối nó với Mac, PC, hoặc các phụ kiện USB, kể từ iOS 11.4.1, nếu sử dụng tính năng USB Accessories. Sau khi mở khoá máy, dù iPhone có bị khoá thì kết nối sẽ vẫn tiếp tục diễn ra. Sẽ có một thông báo nhỏ nhắc bạn unlock khi kết nối. Sau khi mở khoá, nếu thiết bị vẫn không nhận, hãy ngắt cáp ra khỏi iDevice, mở khoá lại lần nữa, và kết nối lại là được.

    [​IMG]

    Bạn có thể tắt tính năng này để luôn kết nối mà không phải thao tác rườm rà bằng cách vào Settings, ở mục Face/Touch ID & Passcode or Touch ID & Passcode, mở tuỳ chọn USB Accessories ở khu vực Allow Access When Locked (Mở tuỳ chọn này là cho phép khỏi cần nhập pass)

    [​IMG]

    Tại sao Apple lại thêm tính năng này vào iOS? Apple không đề cập gì về mục đích của họ trong trang hỗ trợ, tuy nhiên công ty đã từng đề cập trước báo chí cách đây vài tuần về những thiết bị có khả năng dò mật khẩu, như GrayShift. Các thiết bị này sẽ vô hiệu hoá thời gian chờ giữa những lần nhập mật khẩu sai để có thể dò liên tục và mở khoá iPhone thông qua cổng Lightning. Các thiết bị này đã được bán cho nhiều cơ quan hành pháp cách đây vài tháng để họ phục vụ vào các việc điều ra. Về lý thuyết, hiện tại tính năng này sẽ làm chi GrayShift không thể hoạt động được nếu không được sự cho phép của người dùng.

    Theo mình, tính năng này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng, vì thành thật mà nói hiếm có trường hợp mà mình không đụng vào điện thoại trong tận 1 tiếng, trừ lúc ngủ. Do đó Apple nói rằng đây chỉ là tăng cường thêm sự bảo mật chứ sẽ không ảnh hưởng nhiều, và họ khuyên chúng ta nên để theo mặc định.

    Tải iOS 11.4.1 tại đây : https://vietfones.vn/forum/threads/...e-ipad-ipod-touch.347260/page-2#post-15160841
     
  2. 10/7/18 lúc 15:09

    mr_hoangviet

    No Life Poster

    mr_hoangviet
    Tham gia:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,034
    Được thích:
    160
    Mới nâng con 6s cho khách , nó chạy vèo vèo nhanh hơn 11.4
     

Chia sẻ trang này