Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Honda SH “đời đầu” trông thế nào?

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi Bút Tre, 18/10/15.

  1. 18/10/15 lúc 21:06

    Bút Tre

    Junior Member

    Bút Tre
    Tham gia:
    27/8/15
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Thế hệ đầu tiên của mẫu xe “ăn khách” Honda SH trông không khác mấy một chiếc Dream với động cơ dung tích 80cc.

    Chiếc xe Honda đầu tiên mang tên SH xuất hiện từ năm 1984. Trong vòng 3 thập kỷ qua, Honda SH có thể được chia ra làm 7 thế hệ, với quá trình thay đổi mạnh mẽ cả về kiểu dáng và công nghệ.
    30 năm trôi qua kể từ khi mẫu concept SH 80 xuất hiện. Khi đó đường phố không tắc nghẽn như hiện nay, và đường phố ở châu Âu bị thống trị bởi những chiếc scooter Italy truyền thống. Mẫu xe tay ga Nhật Bản xuất hiện và nổi bật với sự tiện nghi, hiện đại, dễ điều khiển. Thiết kế gây ấn tượng với nhiều mặt phẳng, nhiều đường gờ, bôi trơn tự động, khởi động điện, vành xe cỡ lớn, hộp số tự động, phí bảo dưỡng thấp...

    SH 80 thích hợp với cuộc sống đô thị. Trọng lượng nhẹ, dễ xoay xở và linh hoạt đồng thời vẫn thoải mái cho những chặng đường dài. Sau đó, các thế hệ SH lần lượt ra đời với các phiên bản động cơ dung tích từ 50, 75, 80, 125, 150 và 300 phân khối. Những công nghệ mới cũng được áp dụng cho chiếc xe tay ga, từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay động cơ eSP.

    1984 - Thế hệ thứ nhất: SH 80 Scoopy
    [​IMG]


    SH 80 xuất hiện với động cơ hiện đại, loại 2 thì với bôi trơn tự động, khởi động điện và hộp số tự động. Công suất 6 mã lực.

    Khác với những mẫu scooter thông thường, SH 80 có thân xe bằng nhựa và bộ vành 16 inch. Thiết kế cũng khác biệt, cá tính. Đặc biệt chỗ để chân phẳng và khá rộng rãi là điểm thu hút với khách hàng nữ khi họ có thể dễ dàng để các túi đồ.

    1996 - Thế hệ thứ hai: SH 50/100
    [​IMG]

    Thiết kế mới của SH gây khá nhiều tranh cãi nhưng kiểu dáng gọn, ngồi thoải mái và công nghệ tiên tiến giúp chiếc xe tay ga được đón nhận rộng rãi. Xe bán ra tại châu Âu được sản xuất tại nhà máy Honda ở Atessa, Italy, và có 2 phiên bản là 50 và 100 phân khối. Phiên bản 50 phân khối đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.

    2001 - Thế hệ thứ ba: SH 125/150
    [​IMG]


    Những khoảng cách đường dần xa hơn, các yêu cầu về khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu... là những yếu tố khiến Honda quyết định ngừng động cơ 2 thì. Vào năm 2001, hãng giới thiệu động cơ 4 thì và SH cũng thay đổi lớn cả về ngoại hình lẫn thông số kỹ thuật.

    Thế hệ thứ ba gồm 2 phiên bản: 125 và 150 phân khối. Động cơ 4 thì và 4 van SOHC hoạt động êm hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra là hệ thống phanh kết hợp CBS và khóa cơ. Hiệu suất mới giúp SH chiếm vị thế hàng đầu trong phân khúc. Xe dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h và không hiếm dịp được vi vu trên những con đường cao tốc.

    2004 - Thế hệ thứ tư: SH125/150i
    [​IMG]


    Thế hệ thứ tư của SH đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nhờ động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI.

    2006 - Thế hệ thứ năm: SH 300i
    [​IMG]


    SH 300i dựa trên SH concept và sử dụng động cơ 4 thì SOHC 279 phân khối xi-lanh đơn 4 van. Nằm trong top của phân khúc, SH 300i có tốc độ và khả năng tăng tốc đáng nể. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,75 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

    Kích thước của phiên bản 300 phân khối không khác nhiều so với bản 125/150 phân khối. Thậm chí yên xe còn thấp hơn 5mm.

    2009 - Thế hệ thứ sáu: SH 125i/150i
    [​IMG]


    SH 125i mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao trong việc đi lại trong thành phố. Honda nâng cấp thiết kế, hệ thống phanh có thêm phanh đĩa sau.

    2013 - Thế hệ thứ bảy: SH 125
    [​IMG]


    30 năm sau lần đầu xuất hiện vào 1984, SH vẫn rất được ưa chuộng. Tại châu Âu, ngoài động cơ eSP giống phiên bản bán ra ở châu Á, SH mới còn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm nâng cao độ an toàn. Công nghệ ABS giống như trên xe hơi, có tác dụng giúp người lái điều khiển được xe ngay cả khi bóp cứng phanh.
    http://autodaily.vn/2015/09/honda-sh-doi-dau-trong-the-nao/
     
  2. 18/10/15 lúc 21:33

    vietthang

    Major Poster

    vietthang
    Tham gia:
    4/8/09
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    0
    chiếc 2009 là đẹp nhất
     
  3. 18/10/15 lúc 21:40

    anhson1496

    Major Poster

    anhson1496
    Tham gia:
    8/8/13
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    12
    cùng quan điểm :D em cũng thích nhất đời 2009
     
  4. 18/10/15 lúc 21:44

    TruyềnTâm™

    V.I.P

    TruyềnTâm™
    Tham gia:
    6/5/07
    Bài viết:
    178
    Được thích:
    0
    mình cũng thấy 2009 đẹp. 99s1 6166 :mad:
     
  5. 18/10/15 lúc 21:48

    apple66dongthap

    Major Poster

    apple66dongthap
    Tham gia:
    27/4/13
    Bài viết:
    263
    Được thích:
    27
    Thiếu đời 2006 >2008 mẩu nhìn dể thương
     
  6. 18/10/15 lúc 22:31

    hieugsmdaklak

    Freak Poster

    hieugsmdaklak
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    822
    Được thích:
    672
    giờ mà có 2 chiếc trên cùng đời đầu tiên zin chắc là to tiền á.
     
  7. 18/10/15 lúc 22:58

    apple 999

    Crazy Poster

    apple 999
    Tham gia:
    17/7/15
    Bài viết:
    458
    Được thích:
    56
    chiếc đầu tiên đẹp nhất .
     
  8. 19/10/15 lúc 05:20

    Ẩm_i_xê

    Major Poster

    Ẩm_i_xê
    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    222
    Được thích:
    41
    Ông lều báo nên xem lại câu này.

    Đối với e thì con Dream II vẫn cứ là "thần thánh" vì từ khi ra đời đến giờ nó có rất ít thay đổi về diện mạo nhưng vẫn đc chuộng.
     
  9. 19/10/15 lúc 07:38

    Hiếu Gòm

    Crazy Poster

    Hiếu Gòm
    Tham gia:
    27/12/12
    Bài viết:
    416
    Được thích:
    26
    k có tiền mua nên chiếc nào cũng đẹp
     
  10. 22/11/16 lúc 23:15

    ThànhRâu

    Junior Member

    ThànhRâu
    Tham gia:
    26/6/16
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    sh đời đầu concecpt nhìn hơi hài nhưng cmt mark lại cái :D
     
  11. 23/11/16 lúc 01:02

    xuannguyenpro1

    Insane Poster

    xuannguyenpro1
    Tham gia:
    13/6/14
    Bài viết:
    545
    Được thích:
    38
    [​IMG][/IMG]

    thiếu con này nè bác, con mình đang chạy đấy, ngon lắm
     
  12. 23/11/16 lúc 08:15

    huaphuong

    Crazy Poster

    huaphuong
    Tham gia:
    6/4/13
    Bài viết:
    465
    Được thích:
    9
    Nghe giang hồ đồn mẫu 2009 nhập nay luôn giấy tờ + bstp = 306t, ông anh mới mua chiếc 2012 odo 12.xxx 195t
     

Chia sẻ trang này