Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Honda bắt đầu thử nghiệm pin sạc cho xe 2 bánh chạy điện ở Indonesia.

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 18/7/18.

  1. 18/7/18 lúc 11:44

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Còn nhớ hồi đầu năm Honda tuyên bố hợp tác với Panasonic để phát triển pin Mobile Power Packs cho các sản phẩm chạy điện, đặc biệt là xe hai bánh. Bây giờ họ chính thức đưa pin tới Indonesia để thử nghiệm. Đây là thị trường xe máy lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời Chính phủ nước này cũng đang nghĩ cách giảm ùn tắc giao thông cũng như ô nhiễm môi trường do số lượng xe máy 2 bánh ngày càng tăng cao gây ra. Và một trong các giải pháp mà họ chọn chính là khích lệ sử dụng xe điện. Vì thế nên việc Honda chọn đây làm nơi test pin cũng là điều tương đối dễ hiểu.
    [​IMG] Hình ảnh pin sạc cho xe máy và trạm sạc bố trí dọc đường​
    Một trong những vấn đề của việc áp dụng xe 2 bánh chạy điện mà Indonesia gặp phải chính là quãng đường đi được sau mỗi lần sạc và thời gian sạc pin. Bởi thế, Honda, Panasonic và chính quyền nơi đây hy vọng rằng viên pin Mobile Power Packs sẽ giải quyết được các vấn đề này. Mặt khác họ cũng lên kế hoạch xây dựng hàng chục trạm sạc với khả năng sạc nhiều viên pin cùng lúc. Như thế, người dùng có thể tới đó, thay pin đã hết của họ vào, lấy pin đầy gắn vào và nhanh chóng tiếp tục di chuyển. Mọi thứ sẽ được triển khai thử nghiệm đầy đủ vào tháng 12 năm nay tại một số nơi ở quốc gia này.

    Cá nhân mình thấy xe máy chạy điện có rất nhiều ưu điểm, vừa tiện lợi lại hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm khói bụi. Hy vọng rằng mấy anh bên Honda cũng như Panasonic nhanh chóng thử nghiệm thành công hoặc thử luôn tại thị trường đông xe máy là Việt Nam chúng ta để có thể áp dụng vào hiện thực.
    Tham khảo Engadget
     

Chia sẻ trang này