Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hàng nghìn người lại bị lừa bằng trò share Facebook nhận thẻ cào

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi VietFones, 5/8/17.

  1. 5/8/17 lúc 10:38

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Hàng nghìn người lại bị lừa bằng trò share Facebook nhận thẻ cào

    Thủ đoạn cũ, hình thức mới, người dùng Facebook tại Việt Nam lại tiếp tục sập bẫy lừa đảo.


    Sau những chiêu lừa đảo như miễn phí tặng iPhone, tặng xe hơi, tặng máy bay, thậm chí là tên lửa, cộng đồng mạng Việt Nam lại tiếp tục sôi sục với chiêu trò share Facebook nhận thẻ cào. Nghĩa là vẫn thủ đoạn cũ, nhưng sử dụng hình thức mới, khiến nhiều người sập bẫy lừa đảo.
    Chiêu lừa đảo lần này được các đối tượng thực hiện như sau: lập một Facebook Fanpage dạng nghệ sỹ, có đăng tải rất nhiều các hình ảnh, video nhằm chiếm lòng tin của người dùng.

    [​IMG]

    Tới thời điểm chín muồi, đối tượng sẽ tung ra chiêu trò: share Facebook để nhận thẻ cào, với lời lẽ hết sức chân thật khiến người dùng tin tưởng làm theo. Phần thưởng miễn phí được các đối tượng đưa ra cũng là những chiếc thẻ cào mệnh giá 50.000 đồng.
    Vẫn là những yêu cầu tưởng chừng như rất đơn giản là Like (thích) và Share (chia sẻ) bài viết đó. Cuối cùng là bình luận số điện thoại bên dưới để nhận thưởng.
    Đặc biệt, giá trị của phần thưởng này tuy bé, nhưng hiệu quả về mặt lòng tin lại rất lớn. Bởi nhiều người sẽ có hướng suy nghĩ theo dạng: phần quà này rất thực tế, chắc sẽ chẳng ai lừa đảo đâu.
    Dưới đây là nội dung của chiêu trò lừa đảo trên Facebook N.T.Đ:
    Chào tất cả các bạn, hôm nay được a T.H mời đi hát vui quá, có hứng tặng mỗi người 1 cái card 50k để cảm ơn các bạn đã ủng hộ trong thời gian qua. chứ không như ‪#‎hotboyxamtro‬, ai không tin có thể bỏ qua. Để nhận được card các bạn cần:
    B1: Like và chia sẻ bài viết này
    B2: CMt số điện thoại bên dưới
    Tất cả những ai làm đúng Đạt sẽ tặng thẻ. Nhớ làm đúng nha,


    Bốc hơi 50 triệu đồng chỉ trong vòng 1 giờ?
    Chỉ nhìn vào hình thức, lẫn những tình tiết mà Facebook N.T.Đ cung cấp, chúng ta có thể tự đặt ra cho mình những nghi vấn, câu hỏi xung quanh chiêu trò này.
    - Thứ nhất, dù tung ra chương trình tặng thẻ, nhưng đối tượng lại không công bố rõ ràng thời gian nhận thưởng, hoàn toàn chỉ dùng lời nói để tạo lòng tin với người dùng Facebook.
    - Thứ hai, sau khoảng 1 giờ tung ra chương trình tặng thẻ, đối tượng đã thu hút được hơn 1.200 bình luận và gần 1.000 chia sẻ. Nghĩa là nếu chương trình mở thưởng là có thật, Facebook N.T.Đ sẽ biếu không những người xa lạ 50 triệu đồng chỉ trong 1 giờ?
    - Cuối cùng là thời điểm mà Facebook N.T.Đ được thành lập. Theo tìm hiểu, tài khoản Facebook này mới chỉ có tuổi đời là khoảng 4 ngày, nghĩa là chính thức được lập ra từ ngày 18/04/2016. Phải chăng, người dùng vẫn nhắm mắt tin vào một tài khoản Facebook không có gì là xác thực, thông tin mập mờ?
    [​IMG]

    Nguy cơ bảo mật tiềm ẩn
    Chỉ riêng việc vô tư chia sẻ và tham gia những trò lừa đảo như vậy, người dùng Facebook tại Việt Nam đã làm lợi cho các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo. Biết đâu, chỉ sau vài ngày nữa, tài khoản Facebook N.T.Đ nói trên sẽ bốc hơi và đổi tên thành một shop online, bán hàng nào đó.
    Chưa kể, việc bình luận và cung cấp số điện thoại di động cá nhân lên những trang Facebook không xác thực như vậy có thể đặt người dùng vào những tình trạng nguy hiểm. Nhẹ thì chúng ta sẽ bị spam tin nhắn, trở thành đối tượng cho nạn bán SIM, nặng thì có nguy cơ mất quyền kiểm soát tài khoản Facebook.
    Năm 2016 rồi, xin hãy là một cư dân mạng like và share có tâm!
     
    DucTrong_GSM thích bài này.
  2. 5/8/17 lúc 10:44

    DucTrong_GSM

    Insane Poster

    DucTrong_GSM
    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    649
    Được thích:
    181
    like và share có tâm!juy887
     
  3. 5/8/17 lúc 11:17

    Tuan Pham

    No Life Poster

    Tuan Pham
    Tham gia:
    27/9/13
    Bài viết:
    2,180
    Được thích:
    652
    thỉnh thoảng em vẫn thấy page mang tên TGDĐ cũng có ctrinh như thế này. Like và share để nhận ip5s miễn phí trong ngày
     

Chia sẻ trang này