Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hãng điện thoại siêu sang Vertu chính thức đóng cửa nhà máy, dừng mọi hoạt động sản xuất

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi Đức Lâm q12, 13/7/17.

  1. 13/7/17 lúc 22:23

    Đức Lâm q12

    Major Poster

    Đức Lâm q12
    Tham gia:
    15/2/17
    Bài viết:
    183
    Được thích:
    35
    [​IMG]
    Không thể trả được khoản nợ 128 triệu Bảng, hãng điện thoại Vertu bị buộc dừng hoạt động sản xuất.


    Chủ sở hữu của hãng sản xuất điện thoại siêu sang Vertu của Anh đã thất bại trong việc đàm phán với các chủ nợ, khi đề nghị thanh toán số tiền 1,9 triệu Bảng (khoảng 2,4 triệu USD) cho khoản nợ khổng lồ 128 triệu Bảng Anh.
    Theo báo cáo của The Financial Times và The Telegraph, Vertu sẽ buộc phải đóng cửa nhà máy sản xuất của mình tại Anh, hơn 200 nhân viên của hãng điện thoại này cũng sẽ mất việc.
    [​IMG]

    Doanh nhân bị buộc tội Murat Hakan Uzan, đã mua lại Vertu vào tháng 3, sẽ vẫn được giữ quyền sở hữu thương hiệu, công nghệ và các giấy phép thiết kế của Vertu. Tuy nhiên theo báo cáo của The Financial Times, vị doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ này vẫn có dự định sẽ hồi sinh lại Vertu trong tương lai.
    Tuy nhiên nếu như Vertu được hồi sinh, có thể những yếu tố làm nên thương hiệu điện thoại siêu sang này sẽ không được tiếp tục duy trì. Ví dụ như những thợ thủ công lành nghề, lắp ráp những chiếc điện thoại bằng tay. Hay những loại vật liệu siêu quý, tạo ra những chiếc điện thoại có giá lên tới hơn 30.000 USD.
    Vertu bắt đầu hoạt động vào năm 1998, ban đầu là một bộ phận của hãng điện thoại Nokia nổi tiếng thế giới. Sau đó, Nokia bán lại Vertu cho công ty cổ phần tư nhân EQT. Đến năm 2015, Vertu lại về tay công ty Godin Holdings của Trung Quốc.
    Doanh nhân Murat Hakan Uzan mua lại Vertu vào năm 2016, và đây có lẽ cũng là thương vụ cuối cùng. Thật đáng tiếc cho một thương hiệu điện thoại mà tất cả mọi người đều chỉ dám ao ước.
     

Chia sẻ trang này