Ẩn / Hiện Quảng Cáo

GreyKey: Thiết bị phá mã điện thoại của cảnh sát, chấp cả Secure Enclave của iPhone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/6/21.

  1. 28/6/21 lúc 14:53

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    GreyKey: Thiết bị phá mã điện thoại của cảnh sát, chấp cả Secure Enclave của iPhone

    [​IMG]

    Kênh công nghệ Motherboard của trang Vice vừa có được những tài liệu hướng dẫn sử dụng cỗ máy GreyKey, vốn được sản xuất để phục vụ các cơ quan cảnh sát, có vẻ được viết bởi sở cảnh sát San Diego, California, Mỹ. Qua đó, cách sử dụng cũng như công dụng của cỗ máy cực kỳ đáng sợ này đã được mô tả khá chi tiết. Trước kia, không ít thiết bị như UFED của hãng sản xuất thiết bị bảo mật Israel Cellebrite đã được phô bày trên nhiều trang tin, mô tả khả năng phá mã để trích xuất dữ liệu rất mạnh mà những hãng như Cellebrite cung cấp cho các cơ quan chức năng. GreyKey là một trong số đó.

    GreyKey được nhà sản xuất GreyShift có trụ sở tại Austin, Texas sản xuất, và chuyên dùng để dò mật khẩu và trích xuất dữ liệu bên trong những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS. Nói cách khác, đây là món đồ chơi để cảnh sát Mỹ hoàn toàn không phải nhờ tới Apple mỗi lần muốn lấy dữ liệu iPhone phục vụ quá trình điều tra phá án. Anh em dùng iPhone có lẽ cũng nhớ, Secure Enclave của chip A trong iPhone có khả năng phòng ngừa việc đoán mật khẩu điện thoại theo kiểu “cục súc”, tức là đoán từng cụm passcode, nếu đoán sai quá số lần cho phép, máy sẽ khóa trong một khoảng thời gian trước khi có thể tiếp tục nhập mật khẩu. Nhưng trong vài trường hợp, GreyKey hoàn toàn có thể qua mặt tính năng kể trên của Secure Enclave.

    [​IMG]

    GreyShift, giống hệt như Cellebrite, luôn tham gia cuộc chơi “mèo đuổi chuột” với Apple, khi liên tục phải tìm ra những lỗ hổng mới trong Secure Enclave để lợi dụng nó cho phép cảnh sát phá mật mã mở điện thoại, còn Apple thì liên tục tìm ra và vá những lỗ hổng ấy. Nhờ vào khả năng của họ, GreyShift đã bán được sản phẩm của họ cho không ít đơn vị cảnh sát địa phương ở Mỹ.

    Đầu tiên, để sử dụng GreyKey, hướng dẫn sử dụng mà cảnh sát Mỹ viết rằng cần phải có quyền kiểm tra thiết bị, dưới dạng lệnh cho phép khám xét của tòa án. Kế đến, khi kết nối chiếc iPhone với GreyKey, sẽ có hai trường hợp: Máy tắt (gọi là BFU - Before First Unlock) hoặc máy bật nguồn (AFU - After First Unlock), và còn có thể xác định những điều kiện như máy hỏng màn hoặc hết pin: “GreyKey có thể tải brute force agent phá khóa mà chỉ cần điện thoại còn 2 đến 3% pin.”
    Quảng cáo


    Khi khởi chạy GreyKey, người dùng (ở đây là cảnh sát) có nhiều tùy chọn để trích xuất những dữ liệu họ cần từ thiết bị iOS kết nối với thiết bị phá mã, ví dụ như trích xuất metadata của những dữ liệu không thể truy xuất, hoặc “ngay lập tức trích xuất trong trường hợp passcode được SE bảo vệ." SE ở đây hoàn toàn có thể là Secure Enclave của chiếc iPhone.

    Một phần khác của hướng dẫn sử dụng thì mô tả cách phá mật khẩu dạng chuỗi ký tự, chứ không chỉ có khả năng phá chuỗi passcode 4 hoặc 6 chữ số như nhiều anh em đang dùng hiện giờ. Chuỗi ký tự khó đoán hơn nhiều vì có rất nhiều khả năng, thay vì chỉ dùng 10 chữ số để tạo mật khẩu cho điện thoại. Nhưng như đã từng đề cập trong một bài viết trước đây, có một thứ gọi là “lỗi người dùng”, và thiết bị hoàn toàn có thể dựa vào đó để đoán ra mật khẩu, dựa vào những cụm từ thông dụng được mọi người hay dùng.

    “Passcode dạng chuỗi ký tự trên thiết bị di động của Apple sẽ tự động được xác nhận và cần thêm quyết định từ chuyên viên.” Trong trường hợp này, GreyKey sẽ sử dụng danh sách những cụm từ thông dụng trong thư viện 1.5 từ của Crackstation đưa ra. Bên cạnh đó, những wordlist riêng cũng có thể được tải để GreyKey phá mã nhanh hơn. “Nếu brute force agent cài thành công, máy sẽ ngay lập tức được đưa vào Airplane mode, rồi thiết bị có thể được ngắt kết nối khỏi GreyKey hoặc tiếp tục kết nối với thiết bị để trích xuất dữ liệu trong máy.”

    Thậm chí, món đồ chơi của cảnh sát này còn có tính năng gọi là HideUI, cài một đoạn mã lệnh cho phép tự động ghi lại mật khẩu máy trong trường hợp cảnh sát trả lại máy cho nghi phạm và họ mở khóa thiết bị.

    Theo Vice
     
    Vạn_Mobile thích bài này.
  2. 28/6/21 lúc 15:18

    finallegend

    Major Poster

    finallegend
    Tham gia:
    15/10/08
    Bài viết:
    182
    Được thích:
    33
    cái này chắc giá cả triệu đô
     
  3. 28/6/21 lúc 16:32

    Vạn_Mobile

    Crazy Poster

    Vạn_Mobile
    Tham gia:
    3/10/08
    Bài viết:
    389
    Được thích:
    116
    Mai mua cái nhận mở icloud ? mỞ Không được mua xác bán lại anh em Vf NHÉ .
     

Chia sẻ trang này