Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google sẽ quay trở lại Trung Quốc với dịch vụ tìm kiếm được kiểm duyệt phù hợp với quy định

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/8/18.

  1. 2/8/18 lúc 15:55

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    [​IMG]

    Không chỉ có Facebook mà bây giờ Google cũng muốn quay trở lại Trung Quốc. Nguồn tin từ Intercept cho biết công ty đang chuẩn bị mở lại dịch vụ tìm kiếm tại Trung Quốc với các kết quả tìm kiếm được kiểm duyệt “phù hợp” với quy định của chính phủ nước này. Với mã hiệu Dragonfly, dịch vụ tìm kiếm sẽ được Google triển khai tại Trung Quốc dưới dạng một ứng dụng Android. Còn nhớ hồi 2010, Google đã rút dịch vụ tìm kiếm ra khỏi thị trường Trung Quốc do không muốn bị kiểm duyệt. Tuy nhiên có nguồn tin cho biết hồi cuối năm ngoái CEO Sundar Pichai đã có cuộc gặp bí mật với các quan chức Trung Quốc để xúc tiến việc mở lại dịch vụ một cách phù hợp với quy định ở đây.

    Lại nói về dự án mã hiệu Dragonfly, nguồn tin từ Intercept cho biết các kỹ sư của Google đã tạo ra một phiên bản Google tìm kiếm được tùy biến lại và đặt cho các biệt hiệu như Maotai hoặc Longfei. Ứng dụng này đã được trình tới các quan chức Trung Quốc và phiên bản cuối cùng sẽ được chính thức ra mắt trong vòng 6-9 tháng tới.

    Nội dung được kiểm duyệt và không được hiển thị sẽ bao gồm những thứ mà chính quyền Trung Quốc không đồng ý, đồng thời không hiện BBC và Wikipedia. Phạm vi kiểm duyệt không chỉ là kết quả trả về mà còn bộ máy tìm hình ảnh, kiểm tra chính tả và cả gợi ý tìm kiếm cũng bị kiểm duyệt. Nguồn tin từ Intercept cho biết Google có thể sẽ hợp tác với một đối tác địa phương (chưa biết tên) để hoạt động và hiện ứng dụng đang được phát triển bởi các nhân viên của họ tại Mỹ.

    Hồi năm 2010, Google đã chính thức rút dịch vụ tìm kiếm ra khỏi Trung Quốc do không chấp nhận yêu cầu kiểm soát các kết quả của chính quyền nơi đây, đồng thời chuyển sang hoạt động ở Hongkong. Từ đó đến nay, người dân Trung Quốc gần như hoàn toàn không thể truy cập được tới Google cùng nhiều dịch vụ khác bởi một bức tường lửa khổng lồ đã được dựng lên, lựa chọn duy nhất của họ chính là những dịch vụ địa phương do chính Trung Quốc cung cấp.​
     

Chia sẻ trang này