Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google ra mắt trang web giúp phát hiện và ngăn chặn lừa đảo

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 30/5/20.

  1. 30/5/20 lúc 11:49

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Google ra mắt trang web giúp phát hiện và ngăn chặn lừa đảo


    Google đã tuyên bố hợp tác với Cybercrime Support Network để giúp mọi người xác định và ngăn chặn những kẻ lừa đảo có thể ăn cắp tiền của họ thông qua trang web có tên Scam Spotter.

    [​IMG]
    Google muốn thực hiện những nỗ lực nhằm bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo
    Ảnh chụp màn hình PhoneArena

    Theo Neowin, lừa đảo là mối đe dọa lâu dài trên internet và các công ty như Facebook và Google đã cố gắng bảo vệ người dùng của họ thông qua các bộ lọc email hoặc cảnh báo lừa đảo tiềm ẩn. Với Scam Spotter, Google tiếp tục thực hiện các nỗ lực của mình.
    Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết, 1,9 tỉ USD đã bị mất do lừa đảo chỉ riêng trong năm 2019, con số này tương đương mỗi phút mất 3.600 USD. Những kẻ lừa đảo sử dụng các chiến thuật liên quan đến thanh toán thuế, một số loại cuộc thi hoặc mạo danh để xuất hiện như một người mà người dùng sẽ tin tưởng và gửi tiền cho. Để tránh điều này, Scam Spotter cung cấp ba nguyên tắc hướng dẫn chung - dành thời gian để đặt câu hỏi, kiểm tra kỹ danh tính của người liên hệ và tránh gửi tiền nếu có gì đó không ổn.
    Scam Spotter nhấn mạnh các loại lừa đảo khác nhau, bao gồm cả lừa đảo tình cảm, lừa đảo liên quan đến thuế, lừa đảo trong cuộc thi hoặc trúng xổ số và một loại lừa đảo đặc biệt phổ biến hiện nay là lừa đảo Covid-19. Đối với mỗi loại tấn công này, trang web cung cấp các mẹo cụ thể hơn về cách tránh chúng, bao gồm các liên kết đến các tài nguyên có thể được sử dụng để kiểm tra thông tin. Ngoài ra còn có một bài kiểm tra ngắn để xem khả năng của người dùng giúp xác định một trò lừa đảo tiềm năng.
    Đối với nhiều người dùng, đặc biệt là những người am hiểu công nghệ hơn, lừa đảo thường dễ nhận biết, nhưng rõ ràng vẫn có nhiều người mất tiền cho loại tấn công này. Google cho rằng Scam Spotter sẽ có ích cho những loại người như vậy.
     

Chia sẻ trang này