Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google Play Protect: tự quét app độc hại, không cần cài thêm trình chống virus nữa

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/7/17.

  1. 31/7/17 lúc 19:33

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,332
    [​IMG]

    Từ Android 7.0 trở lên, Google có tích hợp một chức năng khá hay vào hệ điều hành để giúp bảo vệ bạn tốt hơn trước tình trạng phần mềm mã độc ngày càng nhiều. Với tên gọi Google Play Protect, nó sẽ kiểm tra các app một cách chặt chẽ trước khi download từ Play Store, kiểm tra những phần mềm mã độc từ các nguồn khác nhau để đối chiếu, đồng thời thông báo cho bạn biết nếu bạn có cài một app đáng ngờ nào đó trên điện thoại của mình. Với những app đã được xác định chính xác là mã độc, Play Protect sẽ chặn cài đặt hoặc gỡ bỏ ra khỏi smartphone cho an toàn. Chức năng này thực chất là hệ thống Verify Apps đã có từ Android 4.x, giờ nó được mở rộng ra cho mạnh mẽ hơn.

    Cách bật Google Play Protect:
    1. Chạy Play Store (CH Play) > nhấn nút menu > Play Protect
    2. Nếu bạn không thấy Play Protect trong Play Store, hãy vào Cài đặt > Google > Google Play Protect, bật hai thanh gạt ở cuối màn hình
    3. Tại đây bạn cũng sẽ thấy tình trạng thiết bị của mình có an toàn hay không, có vấn đề gì cần xử lý hay không.
    Giải thích thêm về Play Project, Google nói rằng tính năng này sẽ chạy liên tục ở dạng tiến trình ngầm (background service) để quét thiết bị của bạn để dò ra những mối nguy hiểm như đã nói ở trên chứ không chỉ xuất hiện ở thời điểm bạn cài app như Verify Apps, nhờ vậy bạn không cần chạy thủ công. Khi phát hiện thấy có gì đó bất thường, Play Protect sẽ làm 1 trong 2 chuyện sau:
    • Cảnh báo: notification sẽ xuất hiện khi máy phát hiện có app nguy hiểm, và bạn sẽ có tùy chọn "Uninstall" ngay từ thông báo này
    • Gỡ hẳn app tự động: khi Play Protect đối chiếu app trên máy với cơ sở dữ liệu của Google, nếu nó nhận thấy app này đã từng bị đánh dấu là malware thì Play Protect sẽ tự gỡ nó ra khỏi máy và gửi thông báo cho bạn sau đó.
    Và bởi vì Play Protect được tích hợp sẵn vào Android nên bạn không cần phải đi cài thêm các ứng dụng bảo mật bên thứ ba nữa. Những app này hoặc làm tốn dung lượng, hoặc làm máy chạy nặng hơn, dễ xung đột với các app khác, chưa kể nhiều app giả dạng là phần mềm bảo mật nhưng thực chất chúng là adware hiển thị quảng cáo trái phép hoặc lừa đảo khiến bạn mất tiền mà thôi. Đó giờ mình cũng không khuyên anh em xài app chống virus trên thiết bị di động cũng vì những lý do này.

    Trên website của mình, Google giới thiệu Play Protect còn có thể dò vị trí điện thoại bị mất và có khả năng chặn các trang web độc hại. Đây thực chất là tính năng Find My Phone và khả năng chặn web lừa đảo tích hợp sẵn trong Chrome chứ không phải là thứ gì đó mới, chỉ là Google đặt một cái tên chung cho chúng mà thôi.
     
    Chém gió thuê, Viễn Tân 229tinhuy_gocong thích điều này.
  2. 31/7/17 lúc 20:20

    tinhuy_gocong

    Junior Member

    tinhuy_gocong
    Tham gia:
    16/1/10
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    12
    Thanks mode chia sẽ
     
  3. 1/8/17 lúc 09:47

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,332
    Android của google giờ add thêm app free diệt virut của google luôn thì ngon còn gì ngon hơn nữa
     
  4. 1/8/17 lúc 11:11

    Duyhuynh phone

    Junior Member

    Duyhuynh phone
    Tham gia:
    1/5/16
    Bài viết:
    90
    Được thích:
    11
    ngon!!!
     

Chia sẻ trang này