Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google buộc Android mới có cổng USB-C phải hỗ trợ chuẩn PD

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/10/19.

  1. 9/10/19 lúc 18:37

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Theo đó các smartphone ra mắt từ giờ trở về sau có cổng USB-C đều phải hỗ trợ chuẩn sạc Power Delivery (PD) . Việc này sẽ thống nhất các chuẩn sạc nhanh hiện nay của thế giới Android về một cõi chung là PD. PD là chuẩn sạc mở cho cổng USB-C hỗ trợ tốc độ sạc cho thiết bị di động đến 100W.

    Theo thông tin mà XDA tìm hiểu thì trong bản ghi chú của Android 7 Google đã khuyến khích các hãng làm điện thoại Android dùng PD để làm sạc nhanh nhưng ở ghi chú mới nhất thì đó là bắt buộc.

    Trong các máy Android thì hiện nay các máy Pixel của Google và Samsung mới ra mắt cũng hỗ trợ PD3.0 sạc 45W. Apple bắt đầu dùng PD cho MacBook từ rất sớm (2015) và sau đó là iPad, iPhone đều hỗ trợ sạc nhanh qua PD.

    Nếu thế giới không còn sự lộn xộn của chuẩn sạc nhanh như hiện nay, các hãng làm theo yêu cầu của Google thì tương lai Apple có thể trang bị cho iPhone cổng USB-C. Chứ lộn xộn như hiện nay thì Google còn ngán chứ nói chi Apple.

    [​IMG]
    Các profile điện của USB Power Delivery.
     
  2. 9/10/19 lúc 18:41

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Vì sao Apple không trang bị USB-C cho iPhone 2019

    Theo nhận định của mình thì USB-C hiện có quá nhiều chuẩn sạc, có quá nhiều profile điện vào máy chính là nguyên nhân khiến Apple không trang bị nó trên iPhone năm nay.

    iPhone là một sản phẩm được rất nhiều người dùng và dùng với cường độ rất mạnh. Mọi rủi ro về pin cho iPhone đều có thể dẫn Apple đến khủng hoảng nặng. iPhone bị hỏng pin hay bị lỗi về pin luôn được Apple quan tâm và xử lý theo hướng đổi hoặc đền bù cho dù máy của họ có quá thời hạn bảo hành...

    Việc pin bị lỗi không chỉ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng mà còn ảnh hưởng cả đến khả năng thực thi của iPhone. Anh em từng nhớ sự cố bóp hiệu năng iPhone khi pin không còn ngon của Apple năm ngoái và sau đó Apple phải cho người dùng biết được tình trạng pin của họ như thế nào trên iPhone.

    Nói chung là pin trên iPhone là một vấn đề nghiêm trọng với người dùng và nếu có chuyện gì xảy ra thì Apple sẽ phải xử lý nó và hậu quả là rất lớn nên không thể đưa nó vào tình thế nhiều rủ ro.

    Thế giới sạc USB-C quá nhiều rủi ro cho iPhone nếu dùng
    Một sợi cáp USC-C mà anh em nhìn thấy nó có một hình dáng nhưng phía bên trong của nó lại là vô số các tiêu chuẩn khác nhau, các giao thức khác nhau, các nguồn điện ra khác nhau.
    Xin liệt kê sơ bộ một số chuẩn sạc khác nhau cùng tồn tại trên cái cổng kết nối USB-C.
    • PD: Power Delivery
    • QC 2.0:
    • QC 3.0:
    • QC 4.0:
    • Adaptive Fast Charging: Samsung
    • VOOC: Oppo, OnePlus
    • Super VOOC: Oppo
    • SuperCharge: Huawei
    Và trong mỗi chuẩn sạc của mỗi hãng lại có các lượng điện (profile) vào máy khác nhau. Từ đó chỉ một cổng USB-C thôi thì ngoài đời có quá nhiều nguồn điện có thể đi vào trong cái iPhone của anh em. Và rõ ràng ở vai trò của mình Apple không muốn bạ thằng nào cũng đút vào được lỗ của iPhone.

    Để đảm bảo cáp khi cắm được vào iPhone thì Apple đã ra cái tiêu chuẩn MFI để các bên thứ 3 có làm cáp cho lightning thì cũng đảm bảo những ràng buộc về profile điện cho iPhone. Dĩ nhiên cũng có các bên làm đại, vẫn sạc được nhưng dù gì nó cũng không phải số đông và Apple vẫn có thể xử lý bằng mềm hay cứng để nó không chạy ổn định đến nỗi người dùng nghiêm túc không muốn xài những sợi cáp đó.

    Và một lợi ích khác của cổng Lightning đó là sự khác biệt, Apple từ ban đầu luôn không muốn mình giống với phần còn lại vì một khi đã giống thì khó mà khác được (rối chưa).
     

Chia sẻ trang này