Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Giàu nhà quê không bằng ngồi lê thành phố: Một thế hệ gạt nước mắt giữa phố thị, chênh vênh ở hay về

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi VietFones, 22/4/19.

  1. 22/4/19 lúc 08:51

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Giàu nhà quê không bằng ngồi lê thành phố: Một thế hệ gạt nước mắt giữa phố thị, chênh vênh ở hay về


    [​IMG]
    Phố thị đôi khi không yêu thương người ta như vùng quê yên ả, nhưng ở lại hay đi cũng chẳng vì chuyện cảm xúc cá nhân. Ràng buộc bởi nhiều áp lực, nhiều người chênh vênh giữa dòng xe đông đúc: Tiếp tục ở lại thành phố hay về quê với cuộc đời mới?

    Tôi chạy xe chầm chậm trong một chiều Hà Nội ngợp ngụa với cái nắng 38 độ; tắc đường, muốn chạy nhanh hơn cũng không được. 7 năm ở Hà Nội kể từ khi lớ ngớ lên học đại học, thành phố này vẫn vậy: Vẫn tắc đường mỗi khi tan tầm, oi bức hơn quê tôi mỗi chiều hè nắng diệu vợi. Vừa chạy xe, tôi nhớ lại câu chuyện của một người lạ chia sẻ trên mạng:
    “Các bác ạ em về quê thôi! Em năm nay 26 tuổi, quê Ninh Bình. Cuộc đời xô đẩy không nghĩ mình lại làm cái nghề này lâu vậy cũng gần 2 năm có lẻ.
    Được cho là thằng sáng dạ, bố mẹ cày cấy để nuôi mình ăn học cho thoát cái cảnh con trâu đi trước mặt mình theo sau.
    Bốn năm đại học với bao cố gắng bằng mồ hôi, máu và nước mắt của cả gia đình, mong cho mình bớt khổ. Rồi bốn năm học cũng qua, ra trường với bao hoài bão, cầm tấm bằng đi xin việc, đúng là cao không đến, thấp không xong. Chỗ nào lâu nhất được 5-6 tháng họ không đuổi thì cũng tìm cách đuổi.
    [​IMG]
    Lang thang, vật vờ cố bám trụ và rồi Grab như gói mì tôm vay bạn thời sinh viên. Nghĩ vừa đi xin việc vừa chạy kiếm tiền lo tạm. Trong đầu luôn nghĩ “ờ mình làm tạm thôi chứ ai lại làm món này”. Rồi cuộc sống cứ thế trôi đi, bố mẹ ở quê cứ tưởng nó làm công ty liên doanh với nước ngoài (em về chém thế). Mỗi khi về quê thấy bố mẹ khoe với họ hàng nhìn nét mặt tự hào của họ em không nỡ nói thật. Từ đó em dần dần sợ về quê.
    Cuộc sống xe ôm xô bồ, tự do, lâu ngày em thấy suy nghĩ và hành động của mình nó khác hẳn ngày trước. Mỗi khi bạn bè ở quê gọi điện thoại tâm sự, chuyện làm ăn, vợ con, em thấy mình hèn thật. 25 tuổi tay trắng, ngày ngày bán tính mạng để kiếm vài đồng.
    Đêm về mệt thì không sao, hôm nào không ngủ được ngẫm cái cuộc đời sao bạc bẽo thật. Nó không có chỗ cho chúng ta ở đây. Cứ như thế này không ổn, tương lai bất định. Nhiều lúc đi ship đồ cho những đứa bằng tầm mình, hay kém tí thấy tủi nhục thật. 12h trưa chầu trực gần các quán ăn, mong chờ nổ được cuốc ship đồ. Nhìn thấy anh em đồng nghiệp cũng như mình, sức trẻ, học thức đàng hoàng giờ đi làm cái này,xót xa thực sự…”
    Công việc lương ba cọc ba đồng nơi tôi đang làm cũng không khá khẩm gì, nhiều lúc cũng tự nhủ: Hay thôi về quê? Bỏ lại thành phố bạc bẽo, với những chật hẹp và toan tính, trong lòng thành phố và trong lòng mỗi người nơi đây.
    Nhưng về quê thì cuộc đời sẽ đi về đâu?
    Người ta coi câu nói đó như một lời đùa vui, còn tôi coi đó như nỗi buồn của một lớp người nhập cư thành phố. Cuộc sống của những năm 2019 không còn nhiều sự kì thị từ người thành thị với người ngoại tỉnh, đó là điều may mắn cho những người như tôi. Nhưng hóa ra, chính những người nơi vùng quê nghèo và bản thân chúng tôi mới đang tự tạo những rào cản, trách cứ và khinh miệt chính mình.
    Chậm tiền nhà trọ, nóng hầm hập mà không có tiền lắp điều hòa, những lần lang thang đi tìm việc… không dưới 10 lần tôi đã nghĩ hay về quê tìm việc nhỉ? Nhưng về quê thì sẽ làm gì? Bài toán kinh tế luôn là vấn đề khiến chúng tôi chùn chân mỗi khi quyết định đi hay ở. Kiếm đồng tiền ở thành phố chưa bao giờ là dễ dàng nhưng ở quê, có chút thu nhập cũng khó đối với nhiều người. Quanh quẩn với mấy công việc đồng áng, kinh doanh nhỏ lẻ, “bao giờ mới ngóc đầu lên được”?
    Có lẽ vì vậy, người ta nói có giàu ở quê cũng không bằng một đứa làm công việc linh tinh trên thành phố. Ai cũng muốn ngóc đầu lên thành phố dù không biết có việc hay không; thành phố được người ta gửi gắm những ước mơ đổi đời, rằng cuộc sống văn minh hơn vùng quê yên ả. Chúng tôi của 10 năm trước, cuộc sống bó hẹp sau những con sông cánh đồng,cũng mơ được lên thành phố để đổi đời. Giờ bỏ lại thành phố là bỏ lại ước mơ của một thời trẻ, bỏ lại nhiều năm cố gắng nỗ lực bám trụ, bỏ lại cả những “nền tảng” đã xây dựng ở thành phố này. Dù tôi biết, đến giờ mình vẫn tay trắng, thứ “nền tảng” có được chắc là cuộc sống bám víu vào thành phố, chấp nhận “ngồi lê” qua ngày để không phải về quê.
    Thành phố chật chội không rộng lượng gì với những thanh niên nhập cư, nhưng bám trụ lại nơi này là cách duy nhất nhiều người có thể làm. Có buồn khổ, họ cũng không muốn phản bội niềm tin của mình về một cuộc sống tốt đẹp.
    [​IMG]
    Lên thành phố, giấc mơ của cha mẹ đôi khi nặng gánh hơn giấc mơ của từng cô cậu mới mười tám, đôi mươi.
    Cả cuộc đời bố mẹ ở quê, chỉ mong cho con mình có cuộc sống tốt đẹp nơi thành phố – hai chữ “thoát ly” đã ám ảnh cuộc đời nhiều người và câu chuyện về những người sinh ra từ làng làm giàu trên phố đã đi theo tuổi thơ của bao lớp thanh niên. Tôi thấy nhiều người đã vươn lên làm giàu thành công, rất rất nhiều, nhưng họ không phải tôi. Còn bố mẹ, ai cũng chỉ mong đó là câu chuyện của con mình.
    “Thằng Hiếu nhà tôi làm trên thành phố có công việc tốt lắm, làm gì cho công ty nước ngoài ấy”. Công ty nước ngoài có thể là vài hãng đồ ăn nhanh, vài công ty vận tải…
    [​IMG]

    “Con gái nhà tôi vào tận Sài Gòn làm việc, tháng nào cũng gửi tiền về cho bố mẹ” – chị ấy gửi tiền xong lại lẩm bẩm xem trong phòng còn được mấy gói mì tôm, có đủ cho vài ngày cuối tháng không”.
    Giấc mộng đổi đời an ủi cuộc đời bố mẹ khi về già, đè nặng lên vai những cô cậu thanh niên ngoại tỉnh với năng lực làng nhàng như chúng tôi. Chúng tôi dần dần không dám về quê nhiều vì sợ những câu hỏi của bố mẹ, hay hàng xóm – cuộc đời của bố mẹ đôi khi chỉ có niềm tự hào là những đứa con như chúng tôi, nếu nói rằng “con thất nghiệp ở thành phố rồi bố ơi, cho con về quê nhé” – nó như ngàn vết cứa vào ước mơ cả đời của bố mẹ. Từ bao giờ mà tôi sợ khi ai đó nói “con làm trên Hà Nội à, giỏi quá”.
    Cuộc đời của những cô cậu mới chân ướt chân ráo ra khỏi đại học, mong tìm một cuộc sống yên ổn nơi thành thị cũng đâu khác gì chuyện của những du học sinh nơi xứ người. Họ mang theo hành trang của mình, ước mơ của bố mẹ và khát khao thay đổi cuộc sống. Rồi mỗi lần về quê, trên tay lại lỉnh kỉnh những món đồ – cơ man vật chất chứng tỏ sự thành công của một cuộc sống hiện đại. Đôi khi người ta quên đi những nỗi buồn của du học sinh, cũng như bỏ quên cảm xúc của những đứa trẻ sinh ra là người ngoại tỉnh phải chật vật nơi đô thị.
    [​IMG]
    Thành phố khắc nghiệt khiến bao người tuyệt vọng nhưng chính niềm kỳ vọng lớn lao của mọi người vào bản thân mới khiến chúng ta gục ngã khi cuộc đời chỉ quẩn quanh nơi thành thị. Về quê không được – chúng ta thà để bản thân gục ngã còn hơn để cả gia đình, hàng xóm phải thất vọng, ở lại để mong có ngày khá hơn, chúng tôi cứ vất vưởng, quăng quật bản thân giữa thành phố lớn, cho đến khi nào không chịu được nữa thì thôi.
    “Ở quê em bọn học cấp 3 cùng trang lứa, chúng nó làm kinh tế trang trại, chăn nuôi, làm đá (làng em làm đá non bộ). Thu nhập cũng khá và ổn là khác. Nhưng có lẽ vì các mác “làm trên hà nội” mà em và không ít anh em ở đây không dám về. Cũng chỉ cái câu” giàu nhà quê, không bằng ngồi lê thành phố” nó ám ảnh.
    Em nghĩ nơi này không dành cho những người quê như chúng ta, những kẻ sinh ra từ làng. Ngay lúc này đây, em thèm được ngửi cái mùi ngai ngái của bùn, mùi thơm của khói rơm. Ngày mai em sẽ về quê và bắt đầu lại trước khi quá muộn”.
    Giữa dòng xe cộ ken vào nhau chẳng nhường, tôi cũng thèm mùi lúa non trên cánh đồng làng…
    [​IMG]
    Rốt cuộc thì, chúng ta đâu có chọn giữa thành thị hay nông thôn, cũng không phải tiền hay vật chất – ở một nơi sâu thẳm trong hành trình cuộc đời, chúng ta vẫn đang đi tìm những điều sâu xa và ý nghĩa hơn. Thành thị hay nông thôn chỉ là một lớp vỏ, ôm ấp lấy hoài bão của mỗi người. Chúng ta chẳng bao giờ nói: “Ước mơ của cuộc đời em là được sống ở thành phố” mà chỉ đơn giản “em ước có cuộc sống hạnh phúc”.
    Tại sao chúng ta lại phải áp lực vì một thứ “công cụ’ để đạt được điều khao khát thực sự trong cuộc sống. Có lẽ tôi sẽ không chọn về lại quê nhà, dù đôi khi nhớ khói rơm đến quay quắt, ủ dột đến gục ngã – vì tôi tìm được những điều mình muốn nơi đây. Còn nếu bạn đã quá mệt mỏi trong hành trình này rồi, về đi, nơi đâu cũng có niềm vui.
    [​IMG]
    Trong vô vàn thứ áp lực của tuổi trẻ, áp lực vươn mình ra thành thị khiến nhiều người thấy bế tắc. Nếu không vươn mình được ra biển lớn, hãy cứ làm một dòng sông nhỏ âm thầm chảy không được sao? Những người bạn giỏi giang, họ sống kiên cường trên mọi mảnh đất – họ mở homestay, xây trang trại, phát triển trung tâm tiếng Anh ở quê, làm việc freelancer… Tất cả đều đang có một cuộc sống tốt đẹp, không phải quệt nước mắt giữa đêm rồi tự hỏi: Hay là bỏ tất cả thôi?
    Nếu cuộc sống khó khăn quá, bạn có thể chọn cách đứng dậy nỗ lực thêm một lần nữa. Và bạn cũng có thể chọn một con đường khác – về quê không phải từ bỏ khi con đường tới hạnh phúc đâu có phải xa lộ cắt ngang thành phố. Chúng ta chỉ đang chọn một lối đi phù hợp hơn cho cuộc đời này mà thôi.
    Sao con vẫn chưa về?
    Quê mình cũng có núi non, cũng có con người, phố phường và xe cộ
    Cớ chi con cứ phải tranh với người ta
    Rồi đi mãi
    Xa nhà
    Theo Trí thức trẻ
     
  2. 22/4/19 lúc 09:18

    huuthuan1004

    Major Poster

    huuthuan1004
    Tham gia:
    25/1/10
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    71
    Nếu ở thành phố mỗi ngày kiếm được 1tr mà ở quê kiếm được 500k mình sẵn sàn về quê sống, nhưng rất tiếc ở quê mình kiếm 200k cũng khó, nên ráng bon chen nơi đất khách quê người, lâu lâu về thăm nhà thăm ba mẹ, cố cày kiếm mớ tiền rồi tìm hướng rút về quê sống cho thanh thản...
     
    vannghiepmobiletrái tim mobile thích điều này.
  3. 22/4/19 lúc 09:30

    lehaiau2009

    No Life Poster

    lehaiau2009
    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    3,279
    Được thích:
    1,248
    ráng ở thành thị cày kiếm vài miếng đất để đó chờ thời còn hơn về quê........
     
  4. 22/4/19 lúc 09:52

    dienthoaicujbap

    Insane Poster

    dienthoaicujbap
    Tham gia:
    4/8/11
    Bài viết:
    524
    Được thích:
    143
    không phải ai cũng gặp may mắn và thành công khi lập nghiệp ở sài gòn đâu.
     
    Nhokpro7799Tày_apple thích điều này.
  5. 22/4/19 lúc 10:24

    quangmobi_1980

    Major Poster

    quangmobi_1980
    Tham gia:
    19/9/07
    Bài viết:
    173
    Được thích:
    11
    đúng như bạn nói ,mình đả về quê và đang thua cuộc đây , chuẩn bị hè này lên tp làm lại
     
  6. 22/4/19 lúc 10:24

    tieuhoangtu186

    No Life Poster

    tieuhoangtu186
    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    4,039
    Được thích:
    1,259
    saigon , ,ám ảnh 1 thời,, rất khó khăn để từ bỏ tp về quê, và giờ ỡ quê thấy khỏe hơn, minh ko hợp vs tp, dành cho bác ỡ dưới
     
  7. 22/4/19 lúc 10:46

    hieugsmdaklak

    Freak Poster

    hieugsmdaklak
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    822
    Được thích:
    672
    với mình thì ở tỉnh lẻ dù kiếm ít hơn ae tp nhưng chi phí thấp hơn cs trong lành ko xô bồ ko quá chật chội bon chen vẫn thích hơn.còn ở đâu cũng phải làm cũng phải ăn cả.
     
    Nhokpro7799 thích bài này.
  8. 22/4/19 lúc 11:06

    suachuabaoloc

    Major Poster

    suachuabaoloc
    Tham gia:
    12/5/09
    Bài viết:
    279
    Được thích:
    61
    Ở đâu cũng có nguồn sống riêng. Thời đại 4.0 chứ có phải ngày sưa đâu mà lo . Bỏ SG mười mâý năm rồi . Giờ nói về lại là ngán . Nắng nóng , bon chen .... Làm đc nhiêu thì tiêu xài cũng nhiều. Quan trọng là mình hợp đất nào thì sống đất đó .
     
  9. 22/4/19 lúc 11:14

    NaHyShop

    Major Poster

    NaHyShop
    Tham gia:
    22/6/17
    Bài viết:
    232
    Được thích:
    32
    ké bài viết tý . Ae thợ nào muốn ra cửa hàng riêng mà vốn ít hoặc ko có vốn mà có nghề thì alo mình nhé. Cần ng hợp tác phát triển cửa hàng 0916326832. TPHCM
     
    Tày_apple thích bài này.
  10. 22/4/19 lúc 12:06

    taydola1983

    Insane Poster

    taydola1983
    Tham gia:
    20/12/08
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    162
    Cảm ơn bài viết rất hay.,những người xa quê lên thành thị kiếm sống sẽ hiểu.,
    cũng rất muốn về quê nhưng cơm áo phải bon chenc33k),mà về thì chưa biết làm gì,
     
  11. 22/4/19 lúc 13:02

    XuânTư LâmThao

    No Life Poster

    XuânTư LâmThao
    Tham gia:
    31/1/15
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    270
    cái j cũng có cái giá của nó cả
     
  12. 22/4/19 lúc 13:02

    thaihung168

    Chuyên Doanh

    thaihung168
    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    919
    Được thích:
    105
    nếu bạn nói ở quê kiếm 200k/ ngày là khó thì bạn nên xem lại bản thân mình nhé, mình ở quê lại miền núi dân cư thưa thớt nhưng không ngày nào kiếm dưới 500k, có ngày hên thì dc 2-3triệu, và mình thấy nhiều người ở đây làm tiền nhiều hơn cả ace tp mà chi phí lại rất ít, nghề nào cung kiếm ra tiền quan trọng là tư duy và cách làm+ hên xui nữa
     
  13. 22/4/19 lúc 13:06

    thaihung168

    Chuyên Doanh

    thaihung168
    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    919
    Được thích:
    105
    khi bạn chưa đủ tiền mua 1 miêng đất ở SG thì thấy nó rẻ, đến khi bạn làm đủ tiền mua 1 miêng đất thì nó đã lên gấp rưỡi hay 2, 3 lần rồi, bạn lại cày tiếp để mua 1 miếng đất đó, và khi bạn đủ tiền mua miếng đất đó nó lại lên tiếp rồi, và cứ như thế sẽ rất rất lâu mới mua dc 1 miếng đất chứ đừng nói vài miếng :D
     
  14. 22/4/19 lúc 14:12

    vandat_unlock

    Junior Member

    vandat_unlock
    Tham gia:
    4/5/13
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    9
    Ko làm giàu dc trên quê hương.nhưng luôn dc ở bên cạnh người thân . tình làng nghĩa xóm là hp của một đời người .
     
  15. 22/4/19 lúc 14:28

    huuthuan1004

    Major Poster

    huuthuan1004
    Tham gia:
    25/1/10
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    71
    Mình chưa kiếm tiền ở quê bạn à, học xong 12 mình phi lên tp luôn, mình nói ví dụ để thấy mức chênh lệch giữa quê và tp thôi, nếu ở quê làm ngày 200k lên tp làm ngày 1tr thì mình chọn tp, ý là vậy, chứ cuộc sống muôn màu mà, ở quê có người vẫn kinh doanh tốt vẫn là đại gia như thường thôi.
     
  16. 22/4/19 lúc 15:17

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,066
    Được thích:
    500
    ở quê 1 xã mà có tới 7 quán điện thoại là ỉa ra quần á bạn ! chả qua ít quán thôi chứ đông quán tư duy gì thì cũng đói ch)
     
  17. 22/4/19 lúc 16:04

    nhattan_0812

    Insane Poster

    nhattan_0812
    Tham gia:
    19/8/10
    Bài viết:
    647
    Được thích:
    164
    đọc bài này nhớ thời còn đang ăn học.12 năm trước sáng phụ quán cafe tối học sửa dt ở trung tâm dạy nghề.rồi xin dc vào làm vào 1 cửa hàng DTDD lương 1500k 1 tháng,rồi cũng ko khá dc về quê lập nghiệp,giờ thì đã ổn định kinh tế,sáng 8h làm chiều 6h nghỉ lo con cái làm vài chai bia
     
    malepro2020 thích bài này.
  18. 22/4/19 lúc 16:10

    Thợ Núi

    No Life Poster

    Thợ Núi
    Tham gia:
    10/8/17
    Bài viết:
    1,566
    Được thích:
    689
    Đã từng bon chen sống sài gòn rồi dạt về đà nẵng,
    mấy anh cứ chê ở quê nói thật ở quê sống khỏe hơn rất nhiều dù tiền kiếm thua người ta
    Mấy anh thích ở quê kiếm ngày 300k mà tối ôm vợ con ngủ khỏe hay 500k đến 1 triệu mà tối ngủ gá tay lên trán k biết ngày mai tiền đâu đóng tiền nhà điện nước... lo cho con này nọ
    Cái mục đích chính của cuộc đời là sống sao mà tối đùa giỡn vs con cuối tuần dẫn vợ đi chơi k lo gì hết sống vậy thợ hơn là ngày kiếm 1 triệu mà mai trả mẹ 2 triệu lo suuy nghĩ quá, chết hồi nào k hay
     
    malepro2020hieugsmdaklak thích điều này.
  19. 22/4/19 lúc 16:50

    gsm_mytho

    Major Poster

    gsm_mytho
    Tham gia:
    3/11/08
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    31
    mình cũng rời Sài Gòn 12 năm rồi làm nhiều sài nhiều. về quê làm khỏe hơn ít bon chen, thoáng mát hơn. và năm vừa rồi cũng mua được một cái nhà nhỏ ngoài chợ tiện làm việc. Thấy rất ổn....
     
  20. 22/4/19 lúc 17:16

    hoangiphone

    Insane Poster

    hoangiphone
    Tham gia:
    27/6/13
    Bài viết:
    565
    Được thích:
    145
    Quê của người này lại là chỗ làm ăn của người khác.Máy anh sinh ra và lớn nên ở thành thị thì quê ảnh là thành thị, và cũng là nơi nhièu người tới làn ăn.Nhưng ko phải ai cũng thành công.Nên thôi tìm chỗ vừa với năng lực của mình ấy.Chứ em thấy quê và thành thị giờ như nhau
     
    Benlecuocchoiduong 502 thích điều này.
  21. 22/1/20 lúc 23:16

    Benlecuocchoi

    Chuyên Doanh

    Benlecuocchoi
    Tham gia:
    25/6/16
    Bài viết:
    2,761
    Được thích:
    1,685
    Mình dân SG chính gốc từ lúc lọt lòng Mẹ đây.
    So về mức sống thì chắc chắn SG sẽ rất đắt đỏ,cuộc sống thì bon chen,ngột ngạt...Mỗi lần được về quê hay du lịch đây đó vẫn thích không khí trong lành,êm đềm nơi đồng nội.
    Lại nói về nghề nghiệp và công việc không thể không nói đến nhiều yếu tố:May mắn,thuận lợi+ yêu nghề,không đua đòi ăn chơi.May ra các bạn sẽ dành dụm được chút ít.
    Cuộc sống chốn SG tuy xa hoa nhưng đầy cám dỗ,vật chất đắc đỏ.
    Nếu đc lựa chọn vẫn thích cuộc sống ở quê hơn.
     
    Ocluoi_Bu thích bài này.
  22. 23/1/20 lúc 03:03

    Ocluoi_Bu

    No Life Poster

    Ocluoi_Bu
    Tham gia:
    12/8/11
    Bài viết:
    1,172
    Được thích:
    176
    ngộ cái là dân Sài Gòn thích quê mới đau ... e thích về quê nghĩ dưỡng
     
  23. 23/1/20 lúc 07:51

    vanquangqt

    No Life Poster

    vanquangqt
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,230
    Được thích:
    233
    cuộc sống và sở thích muôn vàn . ở đâu sống dc hợp lý là ở
     
    chin7691 thích bài này.
  24. 23/1/20 lúc 08:33

    MinhTuan_Bt

    Insane Poster

    MinhTuan_Bt
    Tham gia:
    10/5/11
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    243
    ở đâu ko biết chứ quê mình giờ toàn người giàu.sáng ra uống cafe nghe nói mua đất 4-5 tỷ là chuyện bình thường. giá đất cao gất trời.Nói thật em mà lên sài gòn ờ 1 ngày là em hấp hối rồi.người sài gon mạnh ai nấy sống chán thấy mồ.Ở quê nhỏ lớn thấy hiên hoà hơn
     
  25. 23/1/20 lúc 08:48

    chin7691

    Crazy Poster

    chin7691
    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    348
    Được thích:
    88
    Nhà quê nhà gì ko biết mà cứ bước ra đường Tiền nhiều là có quyền Ăn to nói lớn mà ko phải bợ đít thằng nào hay là dạ dạ ,vâng vâng
     
  26. 23/1/20 lúc 09:19

    hieuquangngai1

    No Life Poster

    hieuquangngai1
    Tham gia:
    7/2/15
    Bài viết:
    1,470
    Được thích:
    284
    thương mấy ông a ngày xưa khổ quá chưa có bằng cấp, nhà nghèo vào sg làm mướn.
    bao năm nay vẫn làm tháng lương cũng sấp 10tr thôi. ngày đó gửi tiền về cho mình ăn học giờ thành thằng mobile.
    nói chung ở quê làm ngày vài xị nhưng cũng sống đc. chỉ thương mấy ông a làm mười mấy năm vẫn cứ nghèo
     
  27. 23/1/20 lúc 10:01

    duyetmobile1988

    Junior Member

    duyetmobile1988
    Tham gia:
    6/6/10
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    18
    GIỜ Ở QUÊ ĐI PHỤ HỒ NGÀY CG 230K RỒI. DÂN QUÊ ĐẦY NGƯỜI GIÀU. CUỘC SỐNG AN NHÀN. THOẢI MÁI. KO BON CHEN.KHÔNG KHÍ TRONG LÀNH. SƯỚNG
     
  28. 23/1/20 lúc 10:17

    vanquangqt

    No Life Poster

    vanquangqt
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,230
    Được thích:
    233
    ở quê mà làm nghề gần chợ củng ngon
     

Chia sẻ trang này