Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Gần 100.000 trò chơi bị “hất cẳng” khỏi App Store Trung Quốc

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 26/12/20.

  1. 26/12/20 lúc 11:19

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,982
    Được thích:
    7,328
    Gần 100.000 trò chơi bị “hất cẳng” khỏi App Store Trung Quốc

    Một báo cáo mới cho biết Apple đã xóa gần 100.000 trò chơi khỏi App Store ở Trung Quốc vào năm 2020, mặc dù con số đó có thể lên tới 140.000 theo các báo cáo riêng biệt.

    Theo đó, Apple đã loại bỏ hàng nghìn ứng dụng trò chơi điện tử từ nền tảng của mình ở Trung Quốc khi chính phủ nước này siết chặt hơn những nội dung như vậy. Nhà sản xuất iPhone trong tháng này đã cảnh báo các nhà phát triển Trung Quốc rằng làn sóng ứng dụng trò chơi trả phí mới có nguy cơ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng của họ sau khi công ty xóa hàng nghìn ứng dụng như vậy vào đầu năm nay.

    [​IMG]

    Bản ghi nhớ cho biết: “Như bạn có thể biết, luật pháp Trung Quốc yêu cầu các trò chơi phải có số phê duyệt từ Cơ quan Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc. Để giữ cho trò chơi trả phí hoặc trò chơi của bạn có chức năng mua trong ứng dụng có sẵn trên App Store ở Trung Quốc đại lục, hãy nhập số phê duyệt của bạn và tài liệu hỗ trợ vào phần Thông tin ứng dụng trên trang trò chơi của bạn trong App Store Connect và gửi bản cập nhật cho App Review trước ngày 31/12. Sau ngày này, trò chơi của bạn sẽ không còn có sẵn trên App Store ở Trung Quốc đại lục cho đến khi có số phê duyệt trong lần gửi tiếp theo của bạn”.

    Báo cáo của WSJ nói rằng Apple đã gỡ bỏ “ít nhất 94.000” trò chơi, theo dữ liệu từ Sensor Tower. Tuy nhiên, báo cáo theo dõi của AppInChina cho thấy con số này rơi vào khoảng 140.000 và đang tiếp tục tăng lên, vì nó không bao gồm số liệu của tháng 12. Dữ liệu đó bao gồm một con số khổng lồ trong tháng 8 là gần 40.000 trò chơi trong một tháng, bao gồm 26.000 trò chơi đã bị xóa chỉ trong một ngày.
    [​IMG]

    Hồi đầu năm, những thay đổi đối với luật cấp phép ở Trung Quốc đã khiến hàng nghìn ứng dụng có nguy cơ bị xóa. Các trò chơi ở Trung Quốc được luật pháp yêu cầu phải có số phê duyệt từ Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc. Trước đây các nhà phát triển có thể gửi và xuất bản ứng dụng của họ trong khi đơn đăng ký của họ cho số này đang chờ xử lý, vốn được xem là lỏng lẻo, vì vậy chính phủ Trung Quốc quyết định kiểm soát quy định của Apple.

    Các quy định mới của chính phủ Trung Quốc đang gây khó khăn cho các nhà phát triển nước ngoài trong việc xuất bản trò chơi của họ. Các số liệu từ chính quyền cho thấy chỉ có 97 trò chơi nước ngoài được phê duyệt trong năm nay. Căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và các nước khác đã khiến việc xin giấy phép trở nên khó khăn hơn.
     

Chia sẻ trang này