Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Foxconn đủ năng lực sản xuất iPhone cho Apple tại các nhà máy nằm ngoài Trung Quốc

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/6/19.

  1. 13/6/19 lúc 15:36

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,985
    Được thích:
    7,329
    [​IMG]

    Đối tác sản xuất của Apple - Foxconn vừa công bố năng đã đủ năng lực sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc. Điều này có nghĩa nếu cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung trở nên căng thẳng hơn, Apple bị buộc phải sản xuất sản phẩm tại những vùng lãnh thổ khác thì Foxconn đã có thể đáp ứng.

    Trả lời tại một cuộc hội thảo giữa các nhà đầu tư tại Đài Loan hôm thứ 3, giám đốc bộ phận bán dẫn của Foxconn - Young Liu cho biết: "Foxconn sẽ hỗ trợ toàn diện Apple nếu hãng này muốn điều chỉnh hoạt động sản xuất". Liu nói thêm rằng: "25% năng lực sản xuất của Foxconn hiện tại nằm ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng trước những yêu cầu tại thị trường Mỹ. Chúng tôi có đủ năng lực sản xuất phục vụ cho Apple".

    Dù Apple không đưa ra các chỉ thị yêu cầu Foxconn đời dây chuyển sản xuất ra ngoài Trung Quốc nhưng Liu khẳng định Foxconn đủ khả năng dời các dây chuyền này tới nơi khác theo nhu cầu của khách hàng.
    [​IMG]
    Foxconn đã chuẩn bị cho kịch bản di dời dây chuyền sản xuất từ lâu và một khi được yêu cầu, công ty sẽ có thể phản ứng nhanh. Từ trước khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang trong những tháng gần đây, Foxconn đã nghĩ đến chuyện phải có một "căn cứ tại Mỹ" khi đạt được thỏa thuận với bang Wisconsin để xây dựng một nhà máy sản xuất, hứa hẹn đem lại 13.000 việc làm mới. Dự án của Foxconn được rất nhiều bên chống lưng, từ thống đốc bang cho đến tổng thống Trump. Tuy nhiên gần đây có thông tin cho rằng Foxconn đã thay đổi kế hoạch, sử dụng tổ hợp đang xây dựng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiều hơn là một nhà máy sản xuất điện tử.

    Hiện tại Foxconn đang xem xét mở rộng các nhà máy sản xuất tại Ấn Độ như một cách để đa dạng hóa chuỗi cung ứng, giảm bớt sự lệ thuộc vào Trung Quốc nơi hãng đặt hầu hết các cơ sở sản xuất lâu nay.

    Foxconn sản xuất iPhone cho Apple và nếu như Apple yêu cầu chuyển dây chuyền sang Ấn Độ thì công ty sẽ giảm thiểu được thiệt hại từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Foxconn bắt đầu xây dựng nhà máy tại Ấn Độ vào cuối năm 2017 và theo một báo cáo, Foxconn có thể sẽ đầu tư 356 triệu USD để mở rộng nhà máy để lắp ráp các dòng iPhone cao cấp.

    Việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ cũng sẽ giúp Apple giảm giá thành máy bán ra, cụ thể là né được khoảng thuế 20% bị áp dụng trên các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.
    Theo: MacRumors
     
  2. 13/6/19 lúc 17:00

    Đất Ổi Quê Ta

    No Life Poster

    Đất Ổi Quê Ta
    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    1,922
    Được thích:
    433
    e từng vào nhà máy foxcom ở bắc ninh với bắc giang rồi
    công nhận bọn nó hiện đại nhà máy rông , ra vào bọn nó kiểm tra gắt lắm công nhân thì ở luôn trong công ty , có giờ ra giờ vào
     
    daotuan_82 thích bài này.

Chia sẻ trang này