Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Facebook lại phát hành ứng dụng trả tiền cho người dùng đổi lấy dữ liệu

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/6/19.

  1. 13/6/19 lúc 11:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,973
    Được thích:
    7,322
    [​IMG]

    Facebook hôm thứ 3 đã phát hành một ứng dụng trả tiền cho người dùng nếu họ đồng ý chia sẻ thông tin với mạng xã hội này dựa trên những ứng dụng đang dùng. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook thực hiện chính sách này, trước đó công ty đã phát hành 2 ứng dụng tương tự có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên điện thoại nhưng cả 2 đều sớm bị hủy bọ do vấp phải nhiều chỉ trích vi phạm dữ liệu riêng tư cũng như vi phạm chính sách của Apple App Store.

    Ứng dụng này có tên Study, được Facebook phát triển mới hoàn toàn và hoạt động khác biệt so với 2 ứng dụng trước đó. Lần này nó chỉ có trên Google Play Store nhưng Facebook nói sẽ sớm đưa lên iOS trong tương lai.

    Study sẽ thu thập thông tin về những ứng dụng bạn đang dùng trên điện thoại, dùng trong bao lâu, dùng những tính năng nào. Từ đó Facebook sẽ có được thông tin về các dịch vụ đối thủ của mình. Chẳng hạn như Facebook sẽ biết được bạn đang xài Twitter ra sao hay thói quen xem YouTube.

    Facebook cho biết hãng không thu thập mật khẩu hay không tin tài khoản. Ứng dụng Study sẽ thường xuyên nhắc nhở rằng ứng dụng đang thu thập dữ liệu người dùng.

    Trước đó Facebook đã phát hành một ứng dụng nghiên cứu thị trường có tên Research nhưng lập tức nó gây tranh cãi khi một báo cáo cho thấy chủ yếu người dùng là các bạn trẻ và nó cũng vi phạm các chính sách ứng dụng của Apple. Apple sau đó gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store và Facebook cũng đã hủy.

    Với Study, Facebook có vẻ như "ít xâm phạm hơn", theo nhận định của Lance Cottrell - giám đốc khoa học của công ty nghiên cứu an ninh mạng Ntrepid. Tuy nhiên một số chuyên gia bảo mật quan ngại rằng người dùng sẽ khó lòng biết được chính xác những thông tin nào đang bị Facebook thu thập. Ngoài ra mạng xã hội này cũng không tiết lộ sẽ trả cho người tham gia chia sẻ dữ liệu bao nhiêu tiền, trước đó với Research thì Facebook trả tối đa 20 USD người dùng mỗi tháng.

    Theo: The Guardian
     

Chia sẻ trang này