Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Dùng Excel như một máy tính

Thảo luận trong 'MÁY TÍNH WINDOWS' bắt đầu bởi hoangngat1992, 15/10/17.

  1. 15/10/17 lúc 08:46

    hoangngat1992

    Junior Member

    hoangngat1992
    Tham gia:
    28/8/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    Tìm hiểu thêm về công thức đơn giản

    Tất cả các mục nhập công thức bắt đầu với dấu bằng (=). Đối với công thức đơn giản, chỉ cần gõ dấu bằng tiếp theo là các giá trị số mà bạn muốn tính toán và các toán tử toán học mà bạn muốn dùng — dấu cộng (+) để thêm, dấu trừ (-) để trừ, dấu hoa thị (*) để nhân, và dấu gạch chéo (/) để chia. Sau đó, nhấn ENTER, và Excel ngay lập tức tính toán và hiển thị kết quả của công thức.
    Ví dụ, khi bạn nhập = 12,99 + 16,99 trong ô C5 và nhấn ENTER, Excel tính toán kết quả và hiển thị 29,98 trong ô đó.
    [​IMG]
    Công thức mà bạn nhập vào một ô vẫn hiển thị trong thanh công thức, và bạn có thể thấy bất cứ khi nào ô đó được chọn.
    QUAN TRỌNG: Mặc dù không có hàm SUM, không có hàm SUBTRACT. Thay vào đó, sử dụng trừ (-) toán tử trong công thức; Ví dụ, = 8-3 + 2-4 + 12. Hoặc bạn có thể sử dụng dấu trừ để chuyển đổi một số sang giá trị âm trong hàm SUM; Ví dụ, công thức =SUM(12,5,-3,8,-4) sử dụng hàm SUM để thêm 12, 5, trừ 3, thêm 8, và trừ 4, theo thứ tự.
    Sử dụng tự động tính tổng - một trong những hàm exel cơ bản

    Cách dễ nhất để thêm công thức SUM vào trang tính của bạn là dùng tự động tính tổng. Chọn một ô trống trực tiếp bên trên hoặc bên dưới phạm vi mà bạn muốn tính tổng, và trên tab trang đầu hoặc công thứctrên ruy-băng, bấm tự động tính tổng > tính tổng. Tự động tính tổng sẽ tự động dò tìm phạm vi được tóm tắt và xây dựng công thức cho bạn. Nó có thể cũng hoạt động theo chiều ngang nếu bạn chọn một ô bên trái hoặc bên phải của phạm vi được tóm tắt.
    GHI CHÚ: Tự động tính tổng không hoạt động trên các phạm vi không liền kề.
    [​IMG]
    Tự Tính tổng theo chiều dọc
    [​IMG]
    Trình hướng dẫn tự động tính tổng tự động phát hiện ô B2: B5 dưới dạng phạm vi được tóm tắt. Việc cần làm là nhấn ENTER để xác nhận. Nếu bạn cần thêm/loại trừ nhiều ô, bạn có thể giữ phím Shift > phím mũi tên của các lựa chọn cho đến khi lựa chọn của bạn phù hợp với những gì bạn muốn, rồi nhấn ENTER khi bạn thực hiện xong.
    Hướng dẫn hàm Intellisense: thẻ trôi nổi SUM(number1,[number2], ...) bên dưới hàm chính là hướng dẫn Intellisense của hàm. Nếu bạn bấm vào chữ SUM hay tên hàm, chữ đó sẽ biến thành một siêu kết nối màu lam, siêu kết nối sẽ đưa bạn đến chủ đề Trợ giúp cho hàm đó. Nếu bạn bấm vào các thành phần hàm riêng lẻ thì phần đại diện của chúng trong công thức sẽ được tô sáng. Trong trường hợp này, chỉ các ô B2: B5 được tô sáng vì chỉ có một tham chiếu số trong công thức này. Thẻ Intellisense sẽ xuất hiện với mọi hàm.
    Tự Tính tổng theo chiều ngang
    [​IMG]
    Chờ, thêm để tính tổng. Hãy xem hàm SUM!
    Dừng nhập cùng một công thức qua

    Sau khi bạn đã tạo một công thức, bạn có thể sao chép nó vào các ô khác — không cần để tạo công thức cùng lặp đi lặp lại. Bạn có thể sao chép công thứchoặc sử dụng điều khiển điền để sao chép công thức vào các ô liền kề.
    Ví dụ, khi bạn sao chép công thức trong ô B6 C6, công thức trong ô đó sẽ tự động đổi Cập nhật các tham chiếu ô trong cột C.
    [​IMG]
    Sau khi bạn sao chép công thức, hãy đảm bảo rằng tham chiếu ô là chính xác. Tham chiếu ô có thể thay đổi dựa trên các tham chiếu tương đối hoặc tuyệt đối. Để biết thêm thông tin, hãy xem sao chép và dán công thức vào ô hoặc trang tính khác.
     

Chia sẻ trang này