Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đức bắt đầu triển khai hệ thống cấp điện cho đầu kéo trên cao tốc Autobahn

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 11/5/19.

  1. 11/5/19 lúc 10:08

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Hãy hình dung về những đoàn tàu điện đã từng có ở thủ đô Việt Nam, cũng tương tự như vậy nhưng ở Đức, người ta bắt đầu thử nghiệm mô hình gần giống đối với những chiếc xe đầu kéo, cho phép nó chạy bon bon trên đường cao tốc autobahn nổi tiếng với tốc độ tối đa lên đến 90 km/h mà không tốn xíu nhiên liệu hóa thạch nào. Hiện tại, có 10 km dây cáp được bố trí nhằm mục đích thử nghiệm và đây cũng là dự án đầu tiên được thí điểm ở quốc gia này.

    [​IMG]

    Khi kết nối với đường dây điện, xe chỉ vận hành nhờ động cơ điện tích hợp bên trong và khi tách ra khỏi đó, nó sẽ hoạt động nhờ vào động cơ hybrid, tức là nhiên liệu truyền thống lai điện. Siemens - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển hệ thống cho rằng sản phẩm mang tên eHighway của họ là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính hiệu quả của đường sắt điện và sự linh hoạt của vận tải đường bộ.

    Đi kèm với đó có một lợi ích đáng quan tâm khác, đó chính là cắt giảm đáng kể lượng CO2 và các oxit nitơ thải ra môi trường. Theo Siemens, hệ thống này có thể tích hợp được với cơ sở hạ tầng đường bộ hiện có, giúp cho nó trở thành một phương án khả thi trong nỗ lực giảm lượng khí thải và giảm mức tiêu thụ năng lượng nói chung.

    [​IMG]

    Đoạn 10 km đầu tiên vừa đưa vào hoạt động được cho là cầu nối quan trọng giữa sân bay Frankfurt - trung tâm lưu thông hàng hóa toàn cầu và một khu công nghiệp gần đó.

    Trong thời gian tới, 2 đoạn đường dây như vậy sẽ sớm được triển khai lắp đặt. Chính phủ Đức đến thời điểm này đã chi ra ít nhất 77 triệu đô la Mỹ để đầu tư phát triển loại xe tải tương thích với hệ thống mới. Theo phân tích của Siemens, ước tính mỗi chủ sở hữu xe đầu kéo có thể tiết kiệm được 22.370 USD tiền nhiên liệu trên mỗi 100.000 km. Được biết, công nghệ eHighway cũng đang được áp dụng với quy mô nhỏ hơn ở Thụy Điển và các vùng gần cảng Los Angeles và Long Beach của Mỹ.
    Nguồn: CNN
     
  2. 11/5/19 lúc 11:12

    hochoimobi

    No Life Poster

    hochoimobi
    Tham gia:
    26/1/15
    Bài viết:
    985
    Được thích:
    230
    này nó tránh nhau phát là mất nguồn luôn ah.
     
  3. 11/5/19 lúc 11:21

    AppleSamsung

    Junior Member

    AppleSamsung
    Tham gia:
    10/1/13
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    3
    Trình độ của Đức nó cao hơn vn và china rất nhiều
     

Chia sẻ trang này