Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Dự án Starlink của Elon Musk được quan tâm 'khủng'

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 5/8/20.

  1. 5/8/20 lúc 15:19

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Dự án Starlink của Elon Musk được quan tâm 'khủng'

    MỹSpaceX cho biết dự án phủ sóng Internet miễn phí bằng vệ tinh Starlink đã nhận được "nhu cầu lớn không ngờ" với gần 700.000 người quan tâm.

    Với việc nhận được lượng quan tâm vượt mong đợi, đại diện SpaceX cho biết đã gửi yêu cầu lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đề xuất tăng lượng thiết bị đầu cuối được cấp phép từ một triệu lên năm triệu máy. Đây là thiết bị mà người dùng sẽ sử dụng để thu sóng Internet từ vệ tinh.

    [​IMG]
    Yêu cầu tăng thiết bị đầu cuối được SpaceX đưa ra khoảng một tháng rưỡi sau khi công ty này cho phép đăng ký thông tin trên website riêng, chủ yếu là để cập nhật về tin tức và dịch vụ của Starlink ở các khu vực. Website cũng hé lộ nhiều thông tin, gồm số lượng vệ tinh, chi tiết về hoạt động cũng như thời gian thử nghiệm công khai, dự kiến bắt đầu vào mùa thu.

    Sắp tới, những ai đăng ký sẽ được cung cấp gói thu phát tín hiệu Internet từ vệ tinh để dùng thử Internet miễn phí. Gói này gồm thiết bị nhận sóng từ vệ tinh có chiều cao gần nửa mét và bộ định tuyến dùng băng tần kép 2,4 GHz và 5 GHz. Cả hai đã được FCC chứng nhận.

    Tiết lộ trên Twitter trước đó, Musk cũng cho biết người dùng muốn thử nghiệm có thể đặt hàng các thiết bị đầu cuối trên website Starlink với thời gian "ít hơn một phút" và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, họ cần 30 phút đến một giờ mỗi ngày để đánh giá dịch vụ. SpaceX sẽ yêu cầu người dùng beta phản hồi dưới dạng khảo sát, gọi điện thoại, email... Nếu từ chối, họ sẽ bị cắt Internet, đồng thời phải trả lại thiết bị đầu cuối cho Starlink.

    Starlink là kế hoạch đầy tham vọng của SpaceX để phát sóng Internet miễn phí trên toàn cầu. Đến nay, SpaceX đã phóng hơn 500 vệ tinh. Dự án có thể được khởi động trong mùa thu 2020, ban đầu cho người dùng khu vực Bắc Mỹ.

    Theo thống kê, một nửa thế giới hiện nay, chủ yếu là người nghèo và ở các vùng nông thôn, vẫn không thể truy cập Internet, hoặc phải chịu tình trạng kết nối kém với chi phí dịch vụ đắt đỏ. Mục tiêu cuối cùng của Musk là cung cấp Internet cho toàn thế giới vào năm 2021, bao gồm cả dịch vụ Internet giá rẻ ở khu vực thành thị. Theo ước tính của ông, dự án thành công có thể mang lại 30 tỷ USD doanh thu hàng năm cho SpaceX.

    Bảo Lâm (theo CNBC)​
     
    Duysoft thích bài này.
  2. 5/8/20 lúc 17:45

    hoangda_samsung

    Major Poster

    hoangda_samsung
    Tham gia:
    12/11/10
    Bài viết:
    108
    Được thích:
    32
    ông này có phải ng trái đất ko?toàn suy nghĩ lạ và độc
     

Chia sẻ trang này