Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đồng phục học đường: Nhà may “mời” ăn chia phần trăm

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi VietFones, 6/9/18.

  1. 6/9/18 lúc 14:47

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Đồng phục học đường: Nhà may “mời” ăn chia phần trăm

    TP - Tại các nhà may, giá gốc của mỗi bộ đồng phục có khi rẻ bằng một nửa so với giá nhà trường công bố. Bên mua có thể được chia phần trăm hoặc tự kênh giá so với giá gốc bao nhiêu tùy thích…
    [​IMG]
    Nhà may của chị Th. Ảnh:Nguyễn Thắng.
    Nằm trong ngõ Gốc Đề, đường Minh Khai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chị Th có cơ sở chuyên may đo đồng phục cho các trường nội thành Hà Nội hơn 10 năm nay. “Nhà xưởng” ở đây khá tuyềnh toàng so với các hợp đồng lớn ký được. Khi chúng tôi có mặt, bà chủ và hơn 10 công nhân đang cắt vải và đóng gói sản phẩm.
    Đặt vấn đề mua số lượng lớn cho học sinh, chị Th báo giá: “Học sinh cấp 1 có giá 110 nghìn đồng/bộ (quần và áo sơ mi - PV), học sinh cấp 2 khoảng 120 nghìn đồng. Trường nào đặt vải chất lượng cao nhất có giá từ 140 - 150 nghìn đồng/bộ”. Trong khi đó, phụ huynh đến mua lẻ, cơ sở này báo giá đúng bằng giá nhà trường bán ra, rẻ nhất 120 nghìn đồng/chiếc sơ mi, gấp đôi giá theo đơn đặt hàng.
    Chị Th tiết lộ rằng, nhà may thường cắt lại phần trăm cho các trường. Mức “hoa hồng” tùy thuộc vào số lượng đơn hàng nhiều hay ít (có nhiều cơ sở công khai trên internet giảm đến 40% nếu đặt trên 300 chiếc - PV). Cũng theo chị Th, giá tại xưởng là như vậy, còn nhà trường bán với mức giá bao nhiêu cho phụ huynh là tùy, nhà may không can thiệp.
    Nhà may có tên TL nằm trên đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng lớn hơn, có khách hàng trên khắp cả nước, phục vụ từ trường mẫu giáo đến bậc đại học. “Đồng phục áo phông thường có giá từ 60 - 70 nghìn đồng/chiếc. Đồng phục áo sơ mi và quần thì 110 - 120 nghìn đồng/bộ. Số lượng càng lớn thì giá càng giảm” - nhân viên nhà may nói. Nhân viên nói, cơ sở sẵn sàng “lại quả” phần trăm cho các đơn hàng.
    Một chủ xưởng may tại quận Long Biên (Hà Nội) than: Dù có nhà xưởng, trực tiếp may đồng phục cho rất nhiều trường tại Hà Nội nhưng chưa bao giờ được ký hợp đồng trực tiếp mà phải qua môi giới. “Nếu có chào giá, đấu giá em sẽ có cơ hội rất lớn. Tuy nhiên, không ai nhận chào giá, mình không quen biết, không ai cho mình vào”.
    NGUYỄN THẮNG
     

Chia sẻ trang này