Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mua Điều khiến gỗ sưa được ưa chuộng

Thảo luận trong 'CÂY KIỂNG-ĐỒ GỖ-ĐÁ-CHIM,THÚ NUÔI.' bắt đầu bởi giagosuado, 20/9/22.

  1. Người gửi:

    giagosuado (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    10 triệu (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0856501398 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 20/9/22, 0 Trả lời, 149 Đọc
  1. 20/9/22 lúc 10:49

    giagosuado

    Junior Member

    giagosuado
    Tham gia:
    20/9/22
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Gỗ sưa có tác dụng gì?

    - dùng để ướp xác, xua đuổi tà khí

    Từ xa xưa, giá trị của gỗ sưa luôn được đề cao. Chúng được sử dụng để ướp xác những người có dòng dõi quý tộc. Việc ướp xác bằng loài gỗ này giúp cho xác phân huỷ chậm hơn. Đây cũng là lý do khiến gỗ cây sưa trở nên đắt đỏ.
    không những thế, theo quan niệm dân gian thì khi bạn tiêu dùng gỗ sưa, tà khí sẽ bị xua đuổi và không dám lại gần. Tuy chưa có 1 minh chứng cụ thể nào cho quan niệm này nhưng cho tới nay chúng vẫn được sử dụng và sở hữu ý nghĩa phong thuỷ to đó.
    - Giúp chữa bách bệnh
    Người Trung Quốc xem gỗ cây sưa như một dược liệu mà chỉ có người trong dòng dõi quyền quý mới được sử dụng. Theo một đôi quan niệm xưa cho rằng lúc con người thường xuyên tiếp xúc với loài cây này sẽ giúp nâng cao tuổi thọ và chữa khỏi bách bệnh.
    Tác dụng của gỗ sưa giúp chữa phần nhiều bệnh khác nhau như giảm đau, nhuận khí, cầm máu, bệnh đường ruột,…Ngoài ra chúng còn hỗ trợ chữa được các bệnh kinh niên như: bệnh tim mạch, bệnh huyết áp. Một số người với răng ố vàng hoặc đen khi thường xuyên ở cạnh với gỗ cây xưa 100 tuổi trở lên răng bỗng trắng sáng trở lại.
    tiêu dùng bột gỗ sưa hòa với dấm trắng, sau đấy đắp vào chỗ khớp bị xưng, cứ 10 ngày một liệu trình chữa trị, khoảng 3 liệu trình như vậy xương khớp sẽ gần như hết đau nhức. Thực tế, gỗ sưa với tác dụng tương tự là do nó có thể điều hòa khí huyết.
    Gỗ sưa để làm gì? Loài gỗ này còn được biết tới như một thần dược giúp làm cho đẹp da, tăng cường trí nhớ, giảm đau bụng kinh, tốt cho xương khớp, đề phòng bệnh ung thư,…Do có đa dạng tác dụng tương tự nên giá trị gỗ sưa rất cao.
    - làm đồ nội thất, đồ mỹ nghệ
    Tác dụng gỗ sưa còn góp phần vào cung ứng đồ nội thất, đồ mỹ nghệ với thẩm mĩ cao và có ý nghĩa phong thuỷ giúp cho gia chủ cường thịnh vượng, bình an, xua đuổi tà khí. Loài gỗ này còn có thế mạnh về độ bền theo thời kì. Dù với ngâm trong nước hay trong bùn rộng rãi năm thì chúng vẫn giữ được mùi hương và không bị mục nát hay co nứt.
    Vì thế mà gỗ cây sưa rất được ưu chuộng để làm những đồ nội thất, đồ mỹ nghệ cao cấp. Các nhà vương giả thường mua chúng về để trang hoàng cho không gian gia đình. Chúng toát ra vẻ quyền quý, đẳng cấp. 1 Trong số các sản phẩm vượt trội được làm bởi gỗ cây sưa phải nhắc đến như: tủ thờ, vòng gỗ hay bàn ghế,…Đây là một trong các công dụng của gỗ sưa.
    - nhận diện cây gỗ sưa
    Đối với các người không thông thạo về gỗ thì cách nhận biết gỗ sưa tương đối khó khăn. Với những người làm nghề gỗ lâu năm họ sẽ nhận biết được loài gỗ này qua hương thơm đặc trưng. Không những thế, dựa vào lõi của gỗ cũng có thể nhận mặt được. Phần lõi gỗ Huỳnh Đàn phải trên 10 năm tuổi mới khởi đầu xuất hiện và sở hữu độ cứng chắc.
    Trên thị trường hiện tại cũng có khá nhiều loài gỗ cây sưa giả. Bạn có thể dựa vào 1 số đặc điểm sau đây để phân biệt gỗ sưa thật giả:
    • Dựa vào mùi hương: gỗ Huỳnh Đàn thật mang hương thơm nhẹ không quá nồng rất cuốn hút tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn khi đưa lên mũi ngửi.
    • Màu sắc gỗ cây sưa: loại gỗ thật sẽ sở hữu màu đỏ, đen hoặc trắng. Mẫu gỗ sưa đỏ thường được dùng làm cho đồ trang sức hơn do màu sắc phong cách của nó.
    • Dựa vào thớ gỗ: Thớ của gỗ sưa thật không quá dày và đa dạng.
    https://nghego.edu.vn/gia-go-sua-do/
    https://vietfones.vn/forum/members/giagosuado.227432/
     

Chia sẻ trang này