Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Điện thoại Samsung được làm ra ở đâu?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/12/19.

  1. 2/12/19 lúc 09:28

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    Samsung là nhà sản xuất và bán lẻ smartphone lớn nhất thế giới. Dựa theo số liệu từ một số công ty nghiên cứu thị trường thì một mình Samsung đã xuất xưởng khoảng 300 triệu đơn vị sản phẩm trong năm ngoái. Với con số khổng lồ này, ta có thể hình dung được đằng sau đó là một hệ thống sản xuất cũng khổng lồ không kém để đáp ứng ¼ tỉ thiết bị mỗi năm.

    Samsung có rất nhiều nhà máy ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy vậy với người tiêu dùng chúng ta không cần quan tâm điện thoại Samsung Made in ở đâu vì tất cả các sản phẩm đều phải đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng duy nhất. Vậy những chiếc smartphone Samsung được làm ra ở đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút.

    TRUNG QUỐC

    [​IMG]

    Trước giờ có thể chúng ta đều nghĩ rằng hầu hết smartphone Galaxy được làm ra tại Trung Quốc vì dù sao TQ cũng là trung tâm sản xuất của thế giới và Apple iPhone cũng được sản xuất phần lớn tại đây. Nhưng sự thật thì Samsung đã đóng cửa cả 2 nhà máy tại đây khi thị phần smartphone Samsung tại TQ đã xuống dưới 1%. Vì vậy họ phải thu gọn sản xuất, đóng cửa hết các nhà máy tại quốc gia này vào năm 2019.

    VIỆT NAM

    [​IMG]

    Việt Nam thực sự là nơi sản xuất phần lớn điện thoại Samsung. Cơ sở sản xuất của họ đặt tại tỉnh Thái Nguyên, nơi 2 nhà máy đang sản xuất điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị đeo. Samsung đang trong quá trình xây dựng một nhà máy nữa để tăng thêm sản lượng tại đất nước của chúng ta.

    Các nhà máy hiện tại có thể sản xuất 120 triệu đơn vị mỗi năm, hầu hết nguồn cung toàn cầu của Samsung, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, đến từ VN.

    ẤN ĐỘ

    [​IMG]

    Ấn Độ không chỉ có nhà máy sản xuất thiết bị lớn nhất của Samsung, mà còn là đơn vị sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới dựa trên năng lực sản xuất. Samsung đã tuyên bố vào năm 2017 rằng họ sẽ đầu tư 620 triệu đô la để tăng gấp đôi sản lượng điện thoại thông minh ở Ấn Độ và đã khánh thành nhà máy ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ vào năm 2018. Năng lực sản xuất của nhà máy này hiện ở mức 120 triệu chiếc mỗi năm.

    Phần lớn nguồn cung là cho thị trường Ấn Độ, đây là một trong những thị trường điện thoại thông minh sinh lợi nhất cho Samsung. Với thuế nhập khẩu khá cao nên Samsung cần sản xuất trong nước để cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ về giá. Công ty cũng đã sản xuất các smartphone Galaxy M và Galaxy A series tại đây. Tuy nhiên, Samsung cũng có thể xuất khẩu điện thoại thông minh do Ấn Độ sản xuất sang các thị trường ở Châu Âu, Châu Phi và Tây Á.

    HÀN QUỐC

    [​IMG]

    Samsung đang vận hành một số cơ sở sản xuất tại quê nhà Hàn Quốc. Đó cũng là nơi mà hầu hết các thành phần mà thiết bị Samsung lấy từ các công ty anh em trong tập đoàn được sản xuất. Tuy nhiên, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của họ ở Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đến 10% các lô hàng toàn cầu. Các đơn vị sản xuất ở đây chủ yếu dành cho thị trường nội địa của công ty.

    BRAZIL

    [​IMG]

    Samsung cũng vận hành một cơ sở sản xuất tại Brazil. Được thành lập vào năm 1999 với hơn 6,000 công nhân đang làm việc tại đây để cung cấp điện thoại thông minh cho tất cả các nước Mỹ Latinh. Với việc Brazil cũng có thuế nhập khẩu cao, sản xuất trong nước cũng cho phép Samsung cung cấp các sản phẩm của mình tại quốc gia này với mức giá cạnh tranh.

    INDONESIA

    [​IMG]

    Indonesia cũng là một quốc gia tham gia sản xuất điện thoại Samsung, tuy nhiên đó chỉ là một quyết định gần đây. Nhà máy được khai trương vào năm 2015 và có công suất sản xuất khoảng 800,000 chiếc mỗi năm, đủ để phục vụ nhu cầu địa phương.

    Nhưng hiện tại ưu tiên sản xuất của Samsung đã thay đổi

    Thị trường smartphone đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã khiến cho thị trường trở nên cực kì khốc liệt trên mọi phân khúc. Samsung đã phải thích nghi khi chịu áp lực ngày càng tăng.

    Điều này đã dẫn đến một sự thay đổi trong việc ưu tiên sản xuất của công ty, đó là hình thức ODM, với chiếc Galaxy A6s, vào năm 2019. Thiết bị đó được sản xuất bởi một bên thứ ba cho thị trường Trung Quốc. Giải pháp ODM cho phép Samsung cải thiện tỷ suất lợi nhuận trên các thiết bị giá cả phải chăng. Hiện tại, Samsung dự kiến sẽ vận chuyển 60 triệu điện thoại thông minh ODM trong tương lai gần tới các thị trường trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Với sự tham gia của mô hình ODM có nghĩa là Samsung sẽ không sử dụng tất cả năng lực sản xuất có sẵn tại các nhà máy của mình, trừ khi nhu cầu gia tăng cho thị trường smartphone và có thể tăng thêm thị phần của mình.

    Anh em nghĩ sao về vấn đề này? Tham gia thảo luận cho vui nhé.
     

Chia sẻ trang này