Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Điện thoại bị chết nguồn, nên làm gì khắc phục?

Thảo luận trong 'CÁC DÒNG ĐIỆN THOẠI PHỔ THÔNG' bắt đầu bởi khanhnhunguyen, 20/12/19.

  1. 20/12/19 lúc 14:23

    khanhnhunguyen

    Junior Member

    khanhnhunguyen
    Tham gia:
    20/12/19
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điện thoại bị chết nguồn đột ngột khiến cho người dùng hoang mang lo lắng. Tuy nhiên đừng vội mang máy đến trung tâm sửa chữa ngay mà hãy áp dụng các giải pháp dưới đây.

    Khi bạn có nhu cầu cần điện thoại để xử lí công việc nhưng dế yêu của bạn đột nhiên bị chết nguồn khiến cho người dùng không thể thao tác trên máy được nữa. Đây là lỗi khá nghiêm trọng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Dưới đây là thủ thuật điện thoại dành cho bạn!

    [​IMG]

    1. Sạc pin cho điện thoại

    Lỗi điện thoại chết nguồn đột ngột có thể xuất phát từ pin , có thể do nguồn pin trên điện thoại bị cạn kệt dẫn đến sạp nguồn. Bạn hãy cắm sạc cho điện thoại khoảng 30 phút ròi mở nguồn điện thoại.

    2. Mở nguồn điện thoại lên

    Trong một số trường hợp điện thoại bạn đang ở chế độ tắt nguồn mà bạn không hay biết rồi lại nhầm tưởng là bị hư hỏng nên chết nguồn. Lúc này bạn có thể nhấn nút nguồn và khởi động lại máy.

    Trường hợp mở không lên bạn có thể giữ nút nguồn lâu hơn để máy khởi động lại. Đối với máy có pin tháo rời thì bạn có thể tháo pin máy ra sau đó lắp pin lại và mở nguồn máy lên.

    3. Reset và nâng cấp lại hệ điều hành cho máy:

    Đôi khi do lỗi hệ điều hành điện thoại bạn đang sử dụng quá cũ dẫn đến tình trạng lỗi nên bị chết nguồn đột ngột. Bạn có thể tiến hành Reset lại máy và nâng cấp Hệ điều hành để máy hoạt động trơn tru hơn.
    Đối với dòng điện thoại Android bạn có thể vào Wipe data/Reset factory để khôi phục máy về trạng thái ban đầu.
    Đối với dòng điện thoại IOS, bạn sử dụng iTunes trên máy tính để tiến hành khôi phục và cập nhật lại IOS mới nhất cho máy.

    4. Thay màn hình mới cho điện thoại

    Có thể do bạn vô tình làm rơi điện thoại va đập vào vật cứng, vật nhọn gây hư hỏng các thiết bị phần cứng bên trong như IC nguồn, main,màn hình cảm ứng,…
    Với lỗi này bắt buộc bạn phải mang máy đến trung tâm để được kĩ thuật viên kiểm tra hư hỏng thay linh kiện, màn hình mới cho điện thoại.

    5. Thay pin mới cho điện thoại

    Lỗi điện thoại không lên nguồn phần nhiều xuất phát từ pin. Do thói quen sử dụng của người dùng làm cho pin chai nhanh, hao nhanh hư hỏng do thời gian sử dụng cũng như cách bảo quản. Đây cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại bạn bị chết nguồn đột ngột. Và để khắc phục bạn chỉ còn cách thay pin mới cho máy mà thôi.

    Với thủ thuật mà trunghaimobile.com chia sẻ hi vọng sẽ giúp được bạn khắc phục nhanh chóng lỗi điện thoại bị chết nguồn đột ngột hiệu quả!
     

Chia sẻ trang này