Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đến lượt Facebook “nghỉ chơi”, cấm Huawei cài đặt lên smartphone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 8/6/19.

  1. 8/6/19 lúc 09:08

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Đến lượt Facebook “nghỉ chơi”, cấm Huawei cài đặt lên smartphone


    Tình thế đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn với Huawei khi thêm một “ông lớn công nghệ” của Mỹ ngừng hợp tác. Lần này là Facebook, khi mạng xã hội này cấm Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của hãng, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp trên các mẫu smartphone của Huawei.

    Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc bị đưa vào “danh sách đen” của chính phủ Mỹ, cấm các công ty của Mỹ giao dịch và hợp tác với Huawei khi chưa được phép.
    Facebook sẽ không cho phép Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của mình, bao gồm Facebook, WhatsApp và Instagram, lên các mẫu smartphone của Huawei. Tuy nhiên lệnh cấm này chỉ có hiệu lực đối với các mẫu smartphone sắp xuất xưởng của Huawei, trong khi đó những người dùng đang sở hữu các mẫu smartphone của Huawei đang bán ra trên thị trường vẫn có thể tiếp tục sử dụng và nâng cấp các ứng dụng của Facebook trên smartphone của mình.

    [​IMG]
    Các mẫu smartphone được bán ra trong thời gian tới của Huawei sẽ không được cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram

    Các hãng smartphone thường cài đặt sẵn trên các mẫu sản phẩm của mình những ứng dụng mà nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng như Facebook, Youtube, Twitter... để giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng smartphone.

    Tuy nhiên trên thực tế, việc Facebook “nghỉ chơi” với Huawei không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng khi người dùng mua smartphone của Huawei trong tương lai vẫn có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play để tự cài đặt Facebook, WhatsApp và Instagram mà không gặp trở ngại nào. Dù vậy, việc không có sẵn các ứng dụng hữu ích và cần thiết cũng khiến cho các sản phẩm của Huawei mất đi tính hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường.

    Facebook là “ông lớn công nghệ” tiếp theo ngừng hơp tác với Huawei. Trước đó hàng loạt các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel hay ARM... đã đồng loạt tuyên bố ngừng làm việc với Huawei.

    Trong số các hãng công nghệ lớn thì Google, ARM và Microsoft ngừng hợp tác với Huawei sẽ gây nhiều thiệt hại nhất cho Huawei. Google và Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, là hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone và máy tính của hãng. Trong khi đó, ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

    T.Thủy
     
  2. 8/6/19 lúc 09:55

    baominh

    Crazy Poster

    baominh
    Tham gia:
    15/6/07
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    97
    Phần mềm kg có sẵn,nhưng mình cài app từ pc vào chắc là được.
     
  3. 8/6/19 lúc 10:06

    Nam Phan

    Chuyên Doanh

    Nam Phan
    Tham gia:
    4/12/11
    Bài viết:
    7,824
    Được thích:
    678
    không dễ ăn đâu
     
  4. 8/6/19 lúc 10:08

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    529
    Được thích:
    114
    Cấm cài đặt sẵn thôi, giống như android china ko có google app, về VN là có hết. :D
     
  5. 8/6/19 lúc 10:08

    Thúy An mobile

    Crazy Poster

    Thúy An mobile
    Tham gia:
    2/5/16
    Bài viết:
    488
    Được thích:
    88
    không cài app được thì đăng nhập ngoià trình duyệt he he
     
  6. 8/6/19 lúc 10:09

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    529
    Được thích:
    114
    Fb nó cũng cố gắng làm cho hợp pháp vậy thôi, nó cũng cần doanh thu, cấm hãng cài sẵn nhưng lại cho phép ng dùng tự cài.
     

Chia sẻ trang này