Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đây là lý do vì sao iPhone không đắt như điện thoại Android

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/1/22.

  1. 23/1/22 lúc 15:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Đây là lý do vì sao iPhone không đắt như điện thoại Android


    Có rất nhiều quan niệm sai lầm đến thời điểm hiện tại vẫn còn phổ biến, đơn cử như iPhone đắt hơn Android

    Đa số mọi người đều cho rằng iPhone đắt hơn các mẫu điện thoại Android, tuy nhiên điều này chỉ đúng ở một số khía cạnh. Việc so sánh về giá giữa iPhone và điện thoại Android về cơ bản là không phù hợp, nó giống như việc bạn so sánh Mac và PC, đơn giản vì chúng sử dụng hệ điều hành không giống nhau.

    Apple thường phát hành 2 hoặc 3 mẫu iPhone mới mỗi năm với 1 hoặc 2 mẫu là những chiếc flagship “cao cấp”. Ở thời điểm hiện tại, Apple đang cung cấp 8 mẫu iPhone trên trang web chính thức. Trong khi đó, Samsung cung cấp hơn 30 mẫu điện thoại Android trên website, các thiết bị này trải dài từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp.


    [​IMG]

    Đây chính là vấn đề khi so sánh giá cả giữa iPhone và các mẫu điện thoại Android, nó giống như việc bạn lấy 4 trái táo và so sánh chúng với một rổ cam.

    Chúng ta hãy nhìn vào thực tế sự chênh lệch giá giữa iPhone và điện thoại Android, đơn cử như Samsung Galaxy. Vào thời điểm viết bài, điện thoại cao cấp nhất của Apple là iPhone 13 Pro Max có giá 1.099 USD, máy sử dụng màn hình 6,7 inch, bộ nhớ trong 128 GB và 3 camera ở mặt sau.

    Trong khi đó điện thoại cao cấp nhất của Samsung (không có màn hình gập) là Galaxy S21 Ultra có giá 1.199 USD, máy sử dụng màn hình 6,8 inch, bộ nhớ trong 128 GB và 4 camera ở mặt sau.

    Như bạn có thể thấy, cả hai công ty đều cung cấp các thiết bị cao cấp với tính năng và giá cả tương tự nhau. Sự khác biệt lớn là iPhone 13 Pro Max hỗ trợ mức dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB với giá 1.599 USD, trong khi Galaxy S21 Ultra chỉ dừng lại ở mức 256 GB với giá 1.249 USD.

    Điều này cho thấy các thiết bị Android cao cấp có giá ngang ngửa với những chiếc iPhone tốt nhất. Một ví dụ khác là Pixel 6 Pro có giá chỉ 900 USD cho phiên bản 128 GB, rẻ hơn 200 USD so với iPhone 13 Pro Max nhưng chắc chắn đây không phải là một mẫu điện thoại rẻ.

    Sự thật là khi một nhà sản xuất tăng giá, những nhà sản xuất khác xem đó là cơ hội để làm điều tương tự. Sẽ có lợi hơn cho họ nếu giữ giá tương đối đồng đều hơn là “chiến đấu” để đạt được lợi nhuận.

    Nếu bạn định mua một chiếc điện thoại thông minh cao cấp, chắc chắn, bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền. Trên thực tế, những chiếc điện thoại thông minh đắt tiền nhất mà bạn có thể mua ngày nay hoàn toàn không đến từ Apple, chúng là điện thoại Android.


    TIỂU MINH
     

Chia sẻ trang này